กีฬา

▶️คลิป : เพราะคำว่า ของขวัญชิ้นแรก คือ ลูกฟุตบอล ที่เปลี่ยนชีวิตของไปตลอดกาล บดินทร์ ผาลา นักฟุตบอลอาชีพ

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
▶️คลิป : เพราะคำว่า ของขวัญชิ้นแรก คือ ลูกฟุตบอล ที่เปลี่ยนชีวิตของไปตลอดกาล บดินทร์ ผาลา นักฟุตบอลอาชีพ

#หิ้วสตั๊ดล่าฝัน

‘’โอกาสในการจะพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้นนั้น’’
.
มักจะมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เพราะมาในคราบของ อุปสรรคเสมอ แต่สำหรับที่คนจะพัฒนาตัวเองให้เก่งขึ้น ได้นั้น มักจะเห็น ‘’อุปสรรค’’ เป็น ‘’โอกาสเสมอ’’ ด้วย
.
‘’กระบวนความรู้’’ ที่เขามี เพราะทรัพย์สินที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกใบนี้ ก็คือ ความรู้
.

ของขวัญชิ้นแรก สำหรับผม คือ ‘’ลูกฟุตบอล’’ ที่นำมันพาชีวิตของผมเปลี่ยนไปตลอดกาล บดินทร์ ผาลา นักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่โลดแล่น อยู่ในเวทีไทยลีก

เด็กหนุ่มจาก จังหวัด อุบลราชธานี ผู้ที่ฟูมฟักรับคมศาสตร์ลูกหนัง ด้วยของขวัญชิ้นแรก ที่ไม่ใช่ หุ่นยนต์ ไม่ใช่ของขวัญที่ เด็กๆทั่วไปควรจะได้รับ แต่ของขวัญชิ้นนั้นกลับจุดประกาย ความฝันของ บดินทร์ ตั้งแต่นั้นมา นั้นก็คือ ลูกฟุตบอล ที่มีส่วนสำคัญ
.
ให้ บดินทร์ ได้ค้นพบในสิ่งที่ใช่และทำมันได้อย่างดีกับพรสวรรค์ที่ฟ้าประทานมา จึงปูทางสู่การเล่นฟุตบอลอย่างจริงจัง บนพื้นปูนตามท้องถนน จนเข้าสู่ เส้นทางนักฟุตซอล อาชีพที่เด็กธรรมคนหนึ่งจาก จังหวัด อุบลราชธานี จะได้มาสัมผัสลูกบอลโต๊ะเล็ก อย่างกีฬาฟุตซอล เพื่อ แบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัว ในการรับทุนเรียนฟรี
.
เป็นนักกีฬาฟุตซอลของโรงเรียน ตั้งแต่สมัยยังเรียนชั้นมัธยม ที่โรงเรียน เบ็ญจะมะมหาราช ในจังหวัด อุบลราชธานี แต่นั้นก็ไม่ไ้ด้ง่าย ในการจะเป็นนักฟุตซอลของโรงเรียนมีรายชื่อไปแข่งในแต่ละรายการ ต้องผ่านการฝึกซ้อมอย่างหนักในทุกวัน ผ่านการโดนด่า ก็หลายหน ดั่งครั้งหนึ่ง ที่ บดินทร์ เคยผ่านเหตุการณ์ โดนทีมงานโค้ชไล่กลับบ้านไม่ให้ โดยไม่ทราบสาเหตุ นั้นจึงทำให้ บดินทร์ เกิดการท้อแท้ และ ผิดหวัง
.
อย่างมากที่เตรียมตัวมาแข่งขัน แต่กลับโดนทีมงานโค้ชไล่กลับบ้าน แต่นั้นก็มิอาจขวางกั้นความพยายาม ใจสู้มุ่งมั่น ที่ตัวของ บดินทร์ จะฝึกซ้อมต่อไป เพื่อหวังว่า สักวันหนึ่ง มันจะเปลี่ยนชีวิตของเขาได้เมื่อเติบโตขึ้น ก่อนจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขันของโรงเรียนในรายการต่างๆ ที่เหลือของโรงเรียน จนเข้าตาแมวมอง โรงเรียนดังย่าน บางรัก อย่าง โรงเรียน วัดสุทธิวราราม บดินทร์ จึงไม่รอช้า หิ้วรองเท้าคู่ใจ
.
หอบเสื้อผ้าไปเก็บตัว กินนอนที่โรงเรียนทันที ก่อนด้วยพรสวรรค์ลูกหนังและพรแสวงที่มีอยู่เต็มเปี่ยมกระทั่งถึงจุดเปลี่ยนสำคัญของ “โดม” เมื่อมีคนเห็นแววชักชวนเข้าไปเติมเต็มความฝันที่เมืองหลวง กับสถานบันชื่อดังอย่าง วัดสุทธิวราราม และความเก่งกาจของเขาก็สร้างชื่อกระฉ่อนจนถูกสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการฟุตซอลอย่าง การท่าเรือแห่งประเทศไทย ดึงตัวไปร่วมทัพด้วยวัยเพียงแค่ 17 ปี นั้นจึบเป็นโอกาสในการแจ้งเกิด
.
สำคัญ ที่นำพาทางเลือกใหม่เข้ามาในชีวิตของตัวบดินทร์เอง ที่ได้ถูกชักชวนจาก รุ่นพี่ ที่รู้จัก ชวนไปทดสอบฝีเท้าด้านฟุตบอล ที่บดินทร์นั้นได้สัมผัสกับฟุตบอลแบบจริงๆจังๆนั้นน้อยมากๆเพราะเกือบทั้งชีวิตของเขานั้นอยู่กับฟุตซอลมาโดยตลอด แต่นั้นก็มิอาจขวางกั้นความใจสู้มุ่งมั่นของเขาลงได้เช่นเดิม ยืมรองเท้าสตั๊ดรุ่นพี่คนนั้น หิ้วไปทดสอบฝีเท้าด้านฟุตบอลที่สนาม คลอง16 กับ ทีมรังสิต ในดิวิชั่น2 ก่อน กระทั่งวันสุดท้ายของการคัดตัว ความมุ่งมั่นและทะเยอทะยานของ บดินทร์ ก็เป็นผลสำเร็จอรรถพล ปุษปาคม
.
กุนซือของ บางกอกกล๊าส เอฟซี ในเวลานั้น ซึ่งปัจจุบันล่วงลับไปแล้ว เดินทางมาชมการฝึกซ้อมของทีม รังสิต เอฟซี กระทั่งเรียกตัวเขาขึ้นไปซ้อมกับทีมชุดใหญ่ - และวินาทีนั้น “บดินทร์ ผาลา’’ ก็แทบไม่อยากเชื่อว่ามันคือเรื่องจริง ที่เจ้าตัวเคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า มันก็ได้ประสบการณ์เยอะเลยครับ ได้ประสบการณ์เล่นฟุตบอลมากขึ้น จากแต่ก่อนที่ส่วนใหญ่เล่นแต่ฟุตซอล จากคนดูน้อยๆก็มาเจอคนดูเยอะมากๆ เข้าไปช่วงแรกมันก็ยังกดดันเพราะไม่รู้จักใครเลยที่เข้ามา เกรงใจไม่กล้าเล่นไปหมดเลย แต่ก็ค่อยๆ ปรับตัว”
.
เป็นการผสมผสานได้อย่างลงตัว ทั้งการใช้ศาสตร์ด้านฟุตซอลการไปทางแคบๆและควบคุมบอลเอาตัวรอดได้ทุกสถานการณ์ กับการผสมผสานการเคลื่อที่แบบฟุตบอลการใช้ระบบแท็กติกของโค้ชได้อย่างดีเยี่ยมบวกกับ ใฝ่หาความรู้ของ บดินทร์ ที่ชอบเสาะแสวงหาถามโค้ชตลอดเวลากับข้อผิดพลาดที่ยังพลาดอยู่ทำให้เวลาไม่นาน บดินทร์ จะกลายเป็นกำลังหลักสำคัญ มีส่วนช่วยทัพเดอะแร็บบิท คว้าชัยแทบทุกนัด
.
ส่งผลให้ชื่อเสียง เงินทอง เลี้ยงดูตนเองและครอบครัวได้อยู้อย่างสุขสบายได้ดั่งใจหวัง และมีการเติบโตทั้งเรื่องความสามารถและเงินเดือนอยู่ตลอดเวลา ส่งผลให้เวลานั้น บดินทร์ เป็นนักฟุตบอลที่เนื้อหอมสุดๆก่อนจะออกหาความท้าทายใหม่ในเวทีไทยลีก ทั้ง สโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนจะล่าสุด
.
มาพำนักล่าความฝันใน สิงค์เจ้าท่า อย่าง การท่าเรือ เอฟซี ทีมในปัจจุบัน และ ยังเป็นตัวหลักล่าความสำเร็จในการพาทีม ลุยศึก ACL 2021 ก่อน บดินทร์ จะขีดเขียนประวัติศาสตร์ของตัวเองครั้งสำคัญ ในการมีรายชื่อติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงทำศึก ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 2022 ที่จะเเข่งขันกันค่ำคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย ที่ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติ ยูเออี เวลา 23.45 น.ณ สนาม ซาบีล ส่งกำลังใจเชียร์กันด้วยนะครับ
.
บดินทร์ ผาลา นักฟุตบอลทีมชาติไทย
.
เขียนโดย สตั๊ดฟุตบอล

Advertisement

Advertisement

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์