กีฬา

▶️คลิป : เพราะคำว่า ความฝันที่ยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความกดดันที่ใหญ่ยิ่ง

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
▶️คลิป : เพราะคำว่า ความฝันที่ยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความกดดันที่ใหญ่ยิ่ง

#หิ้วสตั๊ดล่าฝัน

เพราะคำว่า ความฝันที่ยิ่งใหญ่มา พร้อมกับความกดดันที่ใหญ่ยิ่ง ส่งผลให้ผมมีวันนี้ครับ โอ๊ต จักรพงษ์ แสนมะฮุง นักฟุตบอลอาชีพ
.

เจ้าโอ๊ต ตอนเข้ามาคัดตัวกับทีม ฉลามชล ในชุดเยาวชน บอกตรงๆเลยว่าเขามีหลายอย่างที่เหมาะสม กับ การเป็นกองหลัง อ่านเกมขาดที่ชาณฉลาด เขาเป็นคนพูดน้อย แต่เขาพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ จึงไม่แปลกที่เขานั้นจะเป็นตัวหลักของทีม และ รังสรรค์ผลงาน
.

ด้านฟุตบอลออกมาได้ดีมาก นี้คือ คำพูดของ โค้ชเฮง วิทยา เลาหกุลประธานเทคนิค ฉลามชล อดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่บอกเล่าถึงตัวเด็กหนุ่ม ชาว จังหวัด สกลนคร อย่างเจ้าโอ๊ต จักรพงษ์ แสนมะฮุง นักฟุตบอลอาชีพครับ โดยเจ้าโอ๊ตเขาเติบโตพร้อมความอดทนต่อความยากลำบากพร้อมหัวใจที่แข็งแกร่ง ที่ สูญเสียผู้เป็นบิดาไปตั้งแต่เจ้าโอ๊ต ยังเล็ก ครับ นั้นจึงเป็นจุดประกายสำคัญ ให้เจ้าโอ๊ต ต้องสู้ชีวิตตั้งแต่ยังเด็ก
.

Advertisement

Advertisement

ครับ พร้อมกับความฝัน ที่ยิ่งใหญ่ นั้นก็คือ การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และ ติดทีมชาติไทย เพื่อเลี้ยงตนเองและครอบครัวให้อยู่อย่างสุขสบายให้ได้ในอนาคต เพื่อหวังให้คุณพ่อที่เฝ้ามองอยู่บนฟ้าได้ภูมิใจ ในตัวเจ้าโอ๊ต ครับ นั้นจึงส่งผลให้ เจ้าโอ๊ต ก้มหน้าฝึกซ้อมฟุตบอลในตำแหน่ง เซ็นเตอร์ อยู่กับ ความเงียบอยู่คนเดียวครับ กระทั่ง โอกาสครั้งสำคัญในชีวิตจะจะเปิดขึ้นในการปูทางสู่นักฟุตบอลอาชีพ เมื่อ สโมสร ชลบุรี เอฟซี
.

เปิดคัดตัวนักฟุตบอลเยาวชนเข้าสู่ อะคาเดมี่ ครับ เจ้าโอ๊ต เมื่อได้ทราบข่าวจึงไม่รอช้า หิ้วสตั๊ดคู่ใจ เดินทางเข้ามจังหวัดไปคัดตัวที่ จ.ชลบุรี ทันที ครับ ก่อนการฝึกซ้อมอย่างหนักในความเงียบของ เจ้าโอ๊ต จะส่งผลทันทีที่ฟอร์มการเล่นบวกกับคาร์เตอร์ความเงียบขรึม ของ กองหลังอายุน้อยรายนี้ จะเข้าตาทีมงานของ ฉลามชล อย่างเต็มเปา ผลประกาศนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือก 1 ในนั้นก็มีชื่อของ เจ้าโอ๊ต จักรพงษ์ แสนมะฮุง
.

Advertisement

Advertisement

ติดเป็นนักฟุตบอลเยาวชนของ สโมสร ชลบุรี เอฟซี ด้วยครับ นั้นจึงเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการปูทางสู่นักฟุตบอลอาชีพ ของเจ้าโอ๊ต ครับ หลังจากนั้นไม่นานเมื่อเจ้าโอ๊ตเก็บกระเป๋าหิ้วสตั๊ดคู่ใจเข้าแคมป์เก็บตัวเป็นนักฟุตบอลเยาวชนของสโมสรที่ต้องไปเผชิญโชคชะตาอยู่เพียงลำพังในถิ่นฉลามชล บวกกับแบกความฝันอันยิ่งใหญ่และความห่วงใหญ่ของทางบ้าน นั้นจึงทำให้เจ้าโอ๊ต ทำทุกวินาที ให้มีค่าสุดในการ
.

พัฒนาตัวเองขัดเกราฝีเท้าอยู่ในชุดฉลามชล ครับ จนก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญในทุกรายการที่สโมสร หรือ ในระดับโรงเรียน อย่าง ท่าข้ามพิทยาคม ส่งแข่ง โดยอยู่ในแก๊งค์เดียวกับ เจ้าคอนเนอร์ ชิษณุพงศ์ โชติ เจ้าโชค วรากร ทองใบ เจ้าหนึ่ง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ที่มีเจ้าโอ๊ต รับหน้าที่เป็นกัปตันทีม นั้นจึงทำให้ ชุด ฉลามชล ชุดนี้ออกไล่ล่าความสำเร็จในทุกรายการที่ลงแข่ง จนกระทั่ง เวทีในระดับทีมชาติเปิดขึ้นทันที ที่เจ้าโอ๊ต ก็ยึดตำแหน่งตัวจริงในนามทีมชาติในชุดเยาวชน รุ่นอายุ ไม่เกิน 14 ปี
.

Advertisement

Advertisement

พร้อมขึ้นมาเป็นกัปตันทีมชาติไทยที่นำลูกทีมลงทำศึกและแบกรับความกดดันของคนทั้งชาติในการเป็นกัปตันทีมนับเป็นความภาคภูมใจ ที่เด็กหนุ่ม จากจังหวัด สกลนคร ที่ได้รับหน้าที่สำคัญ และ เจ้าโอ๊ต ก็ทำมันได้อย่างดีเยี่ยมในนามทีมชาติไทยในทุกชุดครับ ตั้ง แต่ รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี และ16 ปี ที่เจ้าโอ๊ตรับหน้าที่เป็นกัปตันทีมในทุกชุด ครับ กระทั่งชื่อเสียงของเจ้าโอ๊ต จะดังกระช่อนระดับประเทศ ที่เจ้าโอ๊ต ได้รับรางวัล
.

ผู้เล่นทรงคุณค่า จากรายการ ช้าง เอฟเวอร์ตัน จูเนียร์ คัพ ปี2015 นักเตะยอดเยี่ยม รายการ ฟุตบอล nike 2017 และ เป็นนักฟุตบอลไทยคนแรกที่ได้รับเลือกเป็น แข้งไทยหนึ่งเดียว ที่ได้ตั๋วไปฝึกฟุตบอลที่ แอสไพร์ ฟุตบอล ดรีม ที่ประเทศ เซเนกัล ในวัยเพียง 16 ปี ครับ กระทั่งเสร็จสิ้นภาระกิจเดินทางกลับมาล่าฝันในเมืองไทย ในการจะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ในถิ่น ฉลามชล  ทำให้ เจ้าโอ๊ต สร้างสถิติสำคัญด้วยสตั๊ดของเขา ที่ครองสถิติ ผู้เล่นอายุน้อยที่สุดในไทยลีกที่ทำประตูได้ในตำแหน่งกองหลัง ในขณะนั้น
.

ที่เจ้าโอ๊ต ลงแข่งขัน ในนามสโมสร ชลบุรี ชุดใหญ่ในเกมฟุตบอลออมสินลีก 2018 ในวัยเพียง 16 ปี กับอีก 64 วันครับ ที่ลงประจำการเป็น 11 ตัวจริง ที่ได้รับการไว้วางใจจากโค้ชรุ่นพี่ในตอนนั้นอย่าง โค้ช เทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่ให้โอกาส เจ้าโอ๊ต ดูแลลวประจำการแผงหลังให้ทีม สู้ศึกกับ สโมสร นครนายก เอฟซี ก่อนผลสกอร์จะจบไปด้วย 1-1 และ ในเกมดังกล่าว เจ้าโอ๊ต จึงได้ตอบแทนความไว้วางใจต่อสโมสรในตัวของเขาที่ ลงมาทำประตูแรกในฟุตบอลอาชีพในสีเสื้อ ของ ฉลามชล ชลบุรี เอฟซีครับ
.

ในวัยเพียง 16 ปี กับ อีก 64 วันครับ ทำให้เจ้าโอ๊ตทำลายสถิติเดิมของรุ่นพี่ในทีมอย่าง เจ้ายิม วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่เคยยิงได้ตอนอายุ 17 ปี กับอีก 340 วัน นับว่าเป็นประสบการณ์สำคัญ ที่กองหลังผู้เงียบขรึมจะไม่มีวันลืมครับ และหลังจากจบ การแข่งขัน กับ ทีมชุดใหญ่ไม่นาน เจ้าโอ๊คก็กลับมาเป็นกำลังหลักสำคัญ ในชุดเยาวชนของ
.

สโมสร ชลบุรี เอฟซี และ โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม ที่ออกไล่ล่าความสำเร็จ ให้ได้มากที่สุด ที่พาเดอะแกงค์ลงทำศึก ทั้งในระดับ แชมป์ฟุตบอล กรมพลศึกษา รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ครับ แชมป์ฟุตบอล Thailand youth league u17 พาทีม โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคมเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายรอบประเทศครับ  กระทั่ง ล่าสุด จะมีส่วนสำคัญพาโรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม ขึ้นมาทวงแชมป์ฟุตบอลกรมพลศึกษาประเภท ก.
.

ในรุ่นอายุ ไม่เกิน 18 ปี ไปอย่างสวยงามครับ ก่อน จะรับวุฒิจบการศึกษาชั้นปีที่ 6 ได้เพียงไม่กี่วัน เจ้าโอ๊ต พร้อมเดอะแก๊งอีก 2 คน คือ เจ้าคอนเนอร์ เจ้าโชค จะออกไปโบยบินฝึกปรือฝีเท้า อยู่ในระดับ สโมสร อาชีพ เป็นครั้งแรก กับ สโมสร บ้านบึง เอฟซี ทีมในระดับไทยลีก 3โดยสัญญายืมตัวในขณะนั้นครับเพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด จากนั้นไม่นานเจ้าโอ๊ต จักรพงษ์ แสนมะฮุง ก็ขึ้นมายึดตัวหลักในถิ่นบ้านบึงได่สำเร็จ พร้อมโชว์ผลงานให้เป็นที่ประจักษ์ครับ ครั้นเมื่อ ไทยลีก 3
.

จะตัดจบอย่างรวมเสร็จ ด้วยสถานการณ์ เชื้อไว้รัส โควิด19 ครับ นั้นจึงทำให้ เจ้าโอ๊ต พร้อมเดอะแก๊งค์อีก 2 คน โบยบินไปหาความท้าทายใหม่ในไทยลีก 2 อย่าง สโมสร ขอนแก่น ยูไนเต็ด ด้วยสัญษยืมตัวครับ ก่อน จะเริ่มขัดเกลาฝีเท้าซึมซับศาสตร์ลูกหนังอยู่ในถิ่นจงอางผยอง อยู่ไม่นาน เจ้าโอ๊ต ก็มีส่วนสำคัญ พาทีม ขอนแก่น ยูไนเต็ด
.

ทยานขึ้นสู่ลีก สูงสุดในเวที ไทยลีก ฤดูกาล 2021-2022 ได้สำเร็จครับ นั้น เป็นการทำตามฝันที่เค้าได้แบกรับมาทั้งชีวิต เพื่อให้ คุณพ่อที่อยู่บนฟ้าได้ภูมิใจและ อยู่ร่วมในความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ที่เด็กหนุ่มวัยย่างก้าว 20 ปี ทำได้สำเร็จครับ ในการเลี้ยงดูตัวเองและครอบครัว ได้อยู่อย่างสุขสบาย ด้วยฟุตบอลครับเหลือเพียงอีกหนึ่ง ความฝันที่ไม่ไกลเกินจริงแล้วคือ การติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ให้ได้ในสักวันหนึ่งครับ
.
.

เชื่อได้เลยว่า เร็วๆนี้กราฟชีวิตนักฟุตบอลอาชีพ ของเจ้าโอ๊ต จะทยานขึ้นสูงกว่านี้แน่นอนครับ ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักทั้งในสโมสรและทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคตอันใกล้นี้อย่างแน่นอนครับ

.
.

เจ้าโอ๊ต จักรพงษ์ แสนมะฮุง นักฟุตบอลอาชีพ
.
.

เขียนโดย สตั๊ดฟุตบอล (ผู้เขียน)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์