กีฬา

▶️คลิป : เพราะคำว่า นักฟุตบอลรากหญ้า สู่ สตาร์ดังฟุตบอลไทย นพพล ละครพล

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
▶️คลิป : เพราะคำว่า นักฟุตบอลรากหญ้า สู่ สตาร์ดังฟุตบอลไทย นพพล ละครพล

#หิ้วสตั๊ดล่าฝัน

เพราะคำว่า นักฟุตบอลฝีมือรากหญ้า สู่การพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ที่กำลังโลดแล่นในเวทีไทยลีก โจนัส นพพล ละครพล นักฟุตบอลอาชีพ ครับ
.

โจนัส นพพล ละครพล นักฟุตบอลรากหญ้าที่ เติบโต อยู่ในแดนอีสาน อย่างแท้จริง จากจังหวัดมีบุรีรัมย์ ที่ถูกบ่มเพาะฝีเท้าโดย คุณ พ่อ ที่ตั้งใจปลุกปั้นให้ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน เป็นนักฟุตบอลอาชีพ ให้ได้ในอนาคต นั้นจึงเป็นตัวกำหนด ชีวิตของ โจนัส
.

ไปตลอดกาล ที่ชีวิตโจนัส เองดันมาพบกับตำแหน่ง ผู้รักษาประตู ในกีฬาฟุตบอลที่ถูกคุณพ่อป้ายยา ให้เริ่มหลงไหลในตำแหน่งการเล่น  และ กีฬา ชนิดนี้ขึ้นมาทันที แต่ถึงกระนั้นมันก็ไม่ง่ายเลยครับ ที่ชีวิตเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง จะฝึกปรือ ฝีเท้าเหมือนนักฟุตบอลทั่วๆไปที่ฐานะทางการเงินของ ครอบครัวโจนัส ไม่ค่อยสู้ดีนัก
.

จึงทำให้ บางสิ่งที่สำคัญในตำแหน่งนี้  อย่างถุงมือผู้รักษาประตู โจนัส ก็ไม่มีครับ แต่สิ่งนั้น ก็มาขัดความมุ่งมั่นในตัวของโจนัสลงไม่ได้หรอกครับ ถึงแม้จะไม่มีถุงมือ ก็ทดแทนการรับลูกฟุตบอล ด้วยเท้า และ มือเปล่า นั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาสู่จุดเด่นในตัว ผู้รักษาประตู บ้านนอกคนนี้ ขึ้นมาครับ ที่เล่นได้ทั้งมือ และ เท้า
.

Advertisement

Advertisement

กระทั่ง โอกาส ครั้งสำคัญในชีวิตทของเจ้าโจนัส จะมาถึงในการปูทางสู่นักฟุตบอลอาชีพ ในอนาคต เมื่อ สโมสร บ้านเกิด อย่างสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดคัดเลือกเยาวชน เข้าสู่ทีม โจนัส ไม่รอช้า แบกความฝัน อันยิ่งใหญ่ ที่จะเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ลงไปสู้สุดหัวใจสนามคัดตัวกับผู้เล่นนับหมื่นคน ที่มาคัดเช่นกัน ก่อนผลประกาศสุดท้าย รายชื่อคนที่ได้รับคัดเลือก จะออกมาว่า ชื่อของ โจนัส นพพล ละครพล
.

จะมีรายชื่อ เป็นนักฟุตบอลเยาวชนของ สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในตำแหน่งผู้รักษาประตู ในวันนั้น นั้นจึงเป็นความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ของเด็กหนุ่ม ผู้ที่เคยใช้มือเปล่ารับฟุตบอล อย่าง โจนัส นพพล ละครพล จะไม่มีวันลืม กระทั่งวันแรกที่ โจนัส ตบเท้าเก็บตัวฝึกซ้อม ที่แคมป์ บุรีรัมย์ ซึมซับ ศาสตร์ลูกหนัง ในความเป็นมืออาชีพ อย่างเต็มตัว ทั้งการอยู่การกิน การเรียนและ ซ้อมฟุตบอล ทุกอย่างต้องเป็นมืออาชีพ
.

Advertisement

Advertisement

ผ่านผลการประเมินในแต่ละเดือน กระทั่งฟอร์มการเล่นฟุตบอลพัฒนาขึ้นอย่าวก้าวกระโดด กับ ระเบียบวินัยชั้นเยี่ยมจนก้าวขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูมือ1 ลงเฝ้าเสา ในชุดเยาวชนของสโมสรในทุกรายการ กระทั่ง โจนัส สร้างประวัติศาสตร์ให้ตัวเองอีกครั้งผ่านปลายถุงมือที่ขีดฝัน ในปี 2015 ที่สโมสร บุรีรัมย์ ชุดใหญ่
.

มีคิวลงอุ่น เครื่องกับ ทีมชาติ สปป.ลาว โดยในเวลานั้น ชื่อของ โจนัส นพพล ละครพล ก็ถูกใส่ขึ้นขึ้นมาหาประสบการณ์ทีมชุดใหญ่ฐานะผู้เล่นสำรอง กระทั่ง ล่วงเวลามาถึง นาทีที่ 86 โอกาสครั้งสำคัญก็มาถึง เมื่อเด็กหนุ่มวัย15 ปี
.

โจนัส นพลพล ละครพล มีชื่อลงเปลี่ยนตัวลงสนามแข่งขันในฐานะผู้เล่นชุดใหญ่ที่ลงร่วมเล่นกับสตาร์ดังคับคั่งไทยลีก อย่างมากกมาย ที่เจ้าตัวอายุได้แค่ 15 ปีเท่านั้น นับเป็รประสบการณ์ที่ผู้รักษาประตูหน้าเด็กรายนี้จะไม่มีวันลืม
.

Advertisement

Advertisement

โดยหลังจากนั้นไม่นาน กราฟชีวิตนักฟุตบอลอาชีพ ของ โจนัส ก็พุ่งสูงขึ้นทันที ที่มีรายชื่อติดธงชาติไทยบนหน้าอกในชุดเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ฟอร์มการเล่นของผู้รักษาประตูรายนี้นั้นเรียกง่ายๆว่าเก่งเกินวัยจริงๆครับ
.

ที่ลงเฝ้าเสาในฐานนะผู้เล่นแบกอายุเกือบทุกชุดที่ติดทีมชาติไทย หรือ ในรายการแข่งของสโมสรก็ตาม ทำให้ชีวิตของ โจนัส เปลี่ยนไปทันที ที่ โจนัส มีรายชื่อติดทีมชาติไทย ลงเฝ้าเสาในฐานะผู้รักษาประตูมือ1 ที่ลงเล่นในทีมชาติไทยรุ่นอายุ ไม่เกิน 23 ปี นั้นนับเป็นประสบการณ์อันยิ่งใหญ่ ที่ โจนัส นพพล ละครพล จะไม่มีวันลืม ครับ ก่อนจะเสร็จสิ้นภาระกิจในระดับชาติ ก็กลับมาเพาะบ่มฝีเท้าในชุดเยาวชนของสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ ในชีวิตการค้าแข้งของ โจนัส ก็เกิดขึ้นทันที
.

เมื่อ ถูกส่งตัวไปหาประสบการณ์ในเวทีไทยลีก อย่างสโมสร ลำปาง เอฟซี ในปี 2019 สัญญายืมตัว นั้นจึงเป็นจุดประกายสำคัญในตัวโจนัส พัฒนาตัวเองอย่างมากที่จะก้าวข้ามผ่านนักฟุตบอลเยาวชนสู่นักฟุตบอลอาชีพ ครับ และแล้วการพัฒนาตัวแบบก้าวกระโดดของตัว โจนัส ก็เป็นผลพลอยได้ เมื่อ เพียงเวลาไม่นานที่ โจนัส ได้รับโอกาสลงเฝ้าเสา เจ้าตัวก็แสดงความสามารถผ่านความเชื่อใจของเพื่อนร่วม
.

จนก้าวขึ้นมาเป็นมือ1 ของสโมสรที่โชว์ผลงานอันโดดเด่นในตำแหน่งผู้รักประตู ครับ โดย ลงเล่นไปทั้งหมด 34 นัด แต่นั้นก็ยังไม่ทำให้ต้นสังกัดที่แท้จริง อย่าง สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดึงตัวกลับมาร่วมทีม พร้อมปล่อยไปหาประสบการณ์ครั้งใหม่ ในสัญญายืมตัวอีกครั้งในถิ่น เสือป่า นครปฐม ยูไนเต็ด
.

นำทีมโดย สุดยอดโค้ช ธงชัย สุขโกกี ที่เป็นแหล่งขัดเกราฝีมือของ โจนัส ชั้นดี ที่ดึงศักยภาพที่หลับไหลในตัว โจนัส ออกมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด นั้นก็คือ การใช้เท้ามาร่วมเล่น  นับเป็นความกดดันสูงมาก ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นมือหนึ่ง ที่ต้องใช้เท้ามาร่วมเล่นกับทีม แต่นั้นก็ไม่ทำให้ ความพยายาม โจนัส หมดลง
.

ที่ถูกบ่มเพาะฝีเท้าอยู่นาน ก็ขึ้นมายึดมือ1 ในถิ่นนครปฐมได้สำเร็จผ่านจุดเด่นในตัวที่เสริมสร้างผ่านการขัดเกลาของ โค้ชธงชัย สุโกกี กระทั่ง มีส่วนสำคัญ ในการนำพา ทีม นครปฐม ไล่ล่าตั๋วขึ้นไทยลีก
.

แม้สุดท้าย จะพลาดในการดวลจุดโทษ ชี้ชะตา ไปแต่ได้เลยว่า เด็กหนุ่มวัยย่าง ก้าว 21 ปีรายนี้จะมากเหลือล้น จะก้าวขึ้นมาเล่นเป็นตัวหลักในไทยลีกอย่างแน่นอน ที่ล่าสุด เจ้า โจนัส จำอำลา ถิ่น เสือป่า นครปฐมทยูไนเต็ดอีกครั้งเมื่อต้นสังทีแท้จริง อย่างสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อ้าแขนรับ โจนัส กลับบ้านเปิดอีกครั้ง เพื่อเป็นการฟูมฟักในการเป็นมือ1ของทีมต่อไปในอนาคต
.
.

โจนัส นพพล ละครพล นักฟุตบอลอาชีพ
.
.

เขียนโดย สตั๊ดฟุตบอล (ผู้เขียน)

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์