กีฬา

▶️คลิป : เพราะคำว่า นักฟุตบอลสายเลือดคนไทย ล่าความฝันอยู่ในแผ่นดินยุโรป คอร์บิ้น เมอร์เร่ย์ นักฟุตบอล

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
▶️คลิป : เพราะคำว่า นักฟุตบอลสายเลือดคนไทย ล่าความฝันอยู่ในแผ่นดินยุโรป คอร์บิ้น เมอร์เร่ย์ นักฟุตบอล

#หิ้วสตั๊ดล่าฝัน

เพราะคำว่า นักฟุตบอลสายเลือคนไทย โลดแล่นล่าความฝันอยู่ในแผ่นดิน ยุโรป คอร์บิ้น เมอร์เร่ย์นักฟุตบอล ครับ
.
ถ้าย้อนหลังกลับไปในช่วงไม่กี่ปี่ที่ผ่านมา มีข่าวโด่งดังจากคลิปฟุตบอลเยาวชนที่เป็นไวรัล ในช่วงนั้น ที่เจ้าหนู วัย 8 ขวบ ที่ถูกสื่อต่างประเทศขนานนามเขาว่า ‘’นิวเบ็คเเฮม’’ คอร์บิน เมอร์เร่ย์ เด็กหนุ่มลูกครึ่ง ไทย-อังกฤษ ที่เติบโตอยู่ในดินแดน ประเทศอังกฤษ ที่มีคุณแม่เป็นชาวไทย และ คุณพ่อเป็นคนอังกฤษ ที่ในชีวิต ของ น้อง คอร์บิ้น นั้น ถึงจะเติบโตในต่างแดน
.
แต่ก็ได้ซึมซับวัฒนธรรมความเป็นไทย จากการถ่ายทอดของคุณแม่ ที่ทำให้ น้อง คอร์บิน เข้าใจภาษาไทย และ พูดไทยได้นิดหน่อย โดย น้องคอร์บิ้น ได้ไต่เต้าเล่นฟุตบอลมาตั้ง 6 ขวบด้วยการสนับสนุนจากครอบครัวที่รักฟุตบอลมาดครับ โดยคุณปู่ของน้อง คอร์บิ้น เป็นอดีตนักฟุตบอลเก่าที่ยังท่านยังเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ ลิเวอร์พูล ส่วนคุณพ่อ ก็รักฟุตบอลมากๆครับ
.
จึงส่งผลดีเอ็นเอ นักฟุตบอล ถ่ายทอดสู่ ให้น้องคอร์บลิน รับไปแบบเต็มๆ ที่ ได้รับศาสตร์ลูกหนังผ่านศูนย์ฝึกฟุตบอลที่ครอบครัวของเขาพาไป ที่น้องคอร์บิ้น มีไอดอลระดับตำนานนักฟุตบอล หงส์แดง อย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตนักฟุตบอล ลิเวอร์พูล ทีมในฝัน ของ น้องคอร์บิ้น ในตอนนี้ครับ ว่าสักวันเขาจะต้องโลดแล่นอยู่ในสโมสร แห่งนี้ให้ได้เมื่อเติบโตขึ้น ครับ
.
น้องคอร์บิ้น จึงตั้งใจฝึกซ้อมฟุตบอลอย่างหนักในทุกวัน ใช้เวลาว่างให้ได้อยู่กับฟุตบอลให้ได้มากที่สุด ครับ จนฝีเท้าของ เจ้าหนูคนนี้ พัฒนาขึ้นมาอย่างก้าวกระโดดในเพียงเวลาไม่กี่ปีต่อจากนั้น น้องคอร์บิ้น ก็ขึ้นมาสร้างชื่อ ในฐานนะนักเตะเยาวชนตัวจริง ในทีมประถมของ โรงเรียน แถม ยังสร้างประวัติศาสตร์ยิงแฮทริค 3 ลูกติด ใส่ ทีมเยาวชน ของ ลิวเวอร์พูล ต่อหน้านักเตะไอดอลของเขา อย่าง สตีเว่น เจอร์ราด แบบไม่มีความเกรงกลัวเลยสักนิดครับ
.
ที่จะมาสร้างชื่อเสียงจากคลิปที่ถูกถ่ายบันทึกได้ กับ ลูกยิงฟรีคลิก ที่ส่งพลัง ส่งลูกฟุตบอลลงไปนอนเล่นในก้นตาข่าย ของฝั่งตรงข้าม อย่างสวยงาม ก่อนคลิปดังกล่าวจะถูกเผยแพร่ไปทั่วทุกมุมโลกผ่านโลกออนไลน์ ที่สื่อส่วนใหญ่ขนานนาม น้องคอร์บิน วัย 8 ขวบในตอนนั้นว่า ‘’นิวเบ็คแฮม’’ มีส่วนสำคัญ เปลี่ยนชีวิต
.
เด็กน้อยวัย 8 ขวบคนนี้ไปตลอดกาล ครับ ที่ส่งผลให้เพียงเวลาไม่นาน น้องคอร์บิน จะได้การติดต่อจากสโมสร ยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อยากได้ตัวเขาสู่ทีมเยาวชนครับ ไม่ว่าจะเป็น ลิเวอร์พูล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอฟเวอร์ตัน แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ บิวรี่ ที่นำพาการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ ที่นำพาให้ น้องคอร์บิ้น
.
ต้องตระเวนไปดูสถานที่ฝึกซ้อมจริงๆในแต่ละสโมสร เพื่อประกอบการตัดสินใจ ที่เป้าหมายสำคัญ ของทางครอบครัว คอร์บิน ในตอนนั้น อยากได้สโมสร ที่ฟูมฟักให้น้องเติบโตในเส้นทางนักฟุตบอลได้อย่างมั่นคง และ ใกล้บ้านที่สุด  ก่อนจะจำใจตัดสโมสร อีก 3 แห่งเหลือ ความคิดหนัก 2 สโมสร นั้นก็คือ ลิเวอร์พูล และ แมนยูฯ ที่สโมสร แรก ก็เป็นความฝันของเขาตั้งแต่เด็ก ส่วนอีกสโมสร ก็เป็นทีมบ้านเกิดของน้องคอร์บินเอง และ ด้วยปัญหาการเดินทางนี้เอง ที่เมื่อเวลาน้องคอร์บิน เดินทางไปฝึกซ้อมกับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล อันเป็นภาระที่ยิ่งใหญ่เกินกว่าเด็กวัย 8 ขวบจะรับไหว เพราะสถานที่ซ้อมไกลกว่าบ้านที่น้องคอร์บินได้อยู่
.
ผลสรุปแล้ว น้องคอร์บิ้น จึงตัดสินใจครั้งสำคัญ ในการตบเท้าเข้าสู่รั้วผีแดงอย่างเต็มตัวในวัยเพียง 8 ขวบเท่านั้นครับ ถือเป็นการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ ที่ได้นำพาให้ฝีเท้าของ น้องคอร์บินพัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด ที่ขึ้นมายึดตำแหน่ง ตัวจริง ในวัยเพียง 9 ขวบ พาทีม กรุยทาง สู่แชมป์เปี้ยน ที่น้อง คอร์บิน ต้อบปีนอายุเล่นกับรุ่น พี่ ทั้งใน ยู-10 ยู-11 และ ยู-12 ครับ ลงไล่ล่าความสำเร็จ มาประดับ ตู้โชว์ของ สโมสร ได้อย่างมากมาย โดย ทุกครั้ง ที่น้องคอร์บิ้น ได้รับชัยชนะสู่ความสำเร็จ
.
น้อง ก็จะคอยมาบอกเล่าประสบการณ์ที่ภาคภูมิใจให้ครอบครัวของเขารับฟังเป็นประจำ ที่ทางครอบครัว ของน้อง คอร์บิน จะคอยย้ำเตือนเสมอว่า ‘’เท้าลูกต้องติดพื้นเสมอ ลูกไม่ได้ดีเด่นกว่าใครลูกเป็นแค่เด็กเล่นฟุตบอลคนนึง สิ่งที่ลูกต้องคิดคือ ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ทั้งการเรียนและกีฬา"
.
จนหล่อหลอมให้ น้องคอร์บิ้น จะกลายเป็นขวัญใจของแฟนบอลผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ไเ่เข้ามาตรอกย้ำความมั่นใจในตัวของ น้องคอร์บิน ประกาศต่อสัญญาออกไปอีก 2 ปี เพื่อเป็นความมั่นใจและภาคภูมิใจต่อครอบครัว น้อง และ แฟนบอลทั่วโลก ครับ
.
หลังจากนี้ เมื่อน้องคอร์บิ้นเติบโตขึ้น สู่นักฟุตบอลอาชีพอย่างเต็มตัว เชื่อได้เลยว่า นักเตะสายเลือดคนไทยคนนี้ จะประสบผลสำเร็จในเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพอย่างเเน่นอนครับ
.
คอร์บิ้น เมอร์เร่ย์
.
.

Advertisement

Advertisement

เขียนโดย สตั๊ดฟุตบอล (ผู้เขียน)

Advertisement

Advertisement

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์