กีฬา

▶️คลิป : เพราะคำว่า นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ ที่นำพาชีวิตของพวกผมเปลี่ยนไปตลอดกาล

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
▶️คลิป : เพราะคำว่า นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่ ที่นำพาชีวิตของพวกผมเปลี่ยนไปตลอดกาล

#หิ้วสตั๊ดล่าฝัน

ผมมองว่า เด็กๆทุกคนพยายามที่จะสร้างชื่อเสียง
.
ให้กับ ตัวเอง และ โรงเรียน ผมจะบอกเด็กๆเสมอว่า หน้าอกข้างซ้ายของเรา เป็นตราโรงเรียน เพราะฉะนั้น เราไม่ได้เล่นเพื่อตัวเอง แต่เรา เล่นเพื่อโรงเรียน เด็กทุกคนเขาจะ

สู้จนตัวตาย จากโรงเรียนที่ไม่มีชื่อในวงการ ก็สามารถประสบความสำเร็จได้ ผมภูมิใจในตัวของเด็กๆทุกคนครับ  คำพูดของ โค้ช ตั้ม ยุทรธนา เหลืองเจริญ โค้ช โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ ในศึกฟุตบอลขาสั้น ฟุตบอล 7 คน แชมป์กีฬา 7 สี ที่นำพาโรงเรียนที่ไม่มีชื่อในวงการฟุตบอลไทย ผงาดเข้ารอบประเทศ 10 ทีมสุดท้าย เมื่อปี 2019 ที่ โค้ช ตั้ม พร้อมลูกทีม อย่าง เมสซี่เติ้ล ธราธรจันทร์เพชร เจ้าขวด กฤษกร เกิดอุดม  นำทัพลงสู้ศึกในรายการนี้
.
ที่ถึงแม้ ชื่อทีม และ ความสามารถของนักเตะ ของโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม จะเป็นรองแทบทุกทีม  ที่ลงฝ่าฟัน ในแต่ละรอบ แต่นั้นก็มิอาจ สู้หัวใจที่แข็งแกร่งและรวมใจกันเป็นหนึ่งของทั้งนักเตะและโค้ช เพื่อหน้าอกข้างซ้ายยังตราโรงเรียนที่แบกรับ จึงหล่อหลอมรวมใจว่า จะยอมแพ้ไม่ได้ถ้าเสียงนกหวีดยังไม่ถูกเป่าขึ้น โค้ช ตั้ม
.
พร้อมลูกทีม ต่างทำหน้าที่ของตัวเองถึงที่สุด ทั้งปรับแผนการเล่น ปลุกใจนักเตะในทุกนัด เพื่อให้ เหล่านักเตะ ลงไปทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แม้จะเจอโรงเรียนที่มีชื่อในวงการฟุตบอลใหญ่ขนาดไหน มีเหล่านักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย เยอะแค่ไหน เหล่านักเตะ และ โค้ชตั้ม ต่างฝ่าฟันจนทะลุถึงรอบประเทศ 10 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ เป็นการสร้างประวัติศาสตร์แรกทั้งนักเตะและโค้ชตั้ม ที่บรรยากาศ และ ผลงานของความสำเร็จ
.
ในวันนั้น ยังคงตราตรึง ในหัวใจ ที่ได้สร้างตำนานบทใหม่ให้ โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม นับเป็นเสียงฮือฮาอย่างมากในวงการฟุตบอลเยาวชนไทย ที่โรงเรียนไม่มีชื่อในวงการและ เหล่านักเตะบ้านๆสยบทีมโรงเรียนดังทะลุมาสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายได้ แต่นั้นก็มิอาจขวางกั้นความสามารถที่โรงเรียนใน 10 ทีมสุดท้ายต่างเป็นขาประจำในรายการนี้ ทั้งนั้น และ รวมเหล่านักเตะเยาวชนทีมชาติไทยก็มากมายในทุกโรงเรียน
.
ที่โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม ไม่มีแม้แต่เยาวชนทีมชาติในทีม แต่สิ่งหนึ่งที่ โค้ช ตั้ม และ เหล่านักเตะของ โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐมมีมากกว่าความสามารถ นั้นก็คือ ‘’ใจสู้’’ ที่ทุกครั้งก่อนจะลงสนามแข่งขันโค้ช ตั้ม จะพูดปลุกใจเด็กๆในทีมเสมอว่า ‘’หน้าอกข้างซ้ายของเรา คือ ตราโรงเรียน ฉะนั้นมาวันนี้ เราไม่ได้เล่นเพื่อตัวเอง แต่เราเล่นเพื่อโรงเรียน’’ นั้นจึงส่งผลต่อผลงานในสนาม ที่เหล่านักเตะ
.
โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม ต่างสู้จนตัวตาย ที่ผลสุดท้ายจะออกมาไม่ได้ชูถ้วยแชมป์ในฐานนะที่ 1 ของรายการนี้ แต่นั้นก็เพียงพอที่จะถูกพูดถึง ในฐานะ ‘’นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่’’ ที่ได้สร้างชื่อเป็นตำนาน ให้กับ โรงเรียนบ้านๆ อย่าง
.
โรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม ได้ผงาดในวงการฟุตบอลไทย หลังจบรายการนั้น โค้ชตั้ม ยุทรธนา เหลืองเจริญ ได้ส่งศิษย์ทุกคนถึงฝั่งฝัน ในฐานนะฟุตบอลอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น เมสซี่เติ้ล ธนาธร จันทร์เพชร ได้โลดแล่นอยู่ในเวทีไทยลีก กับ
.
สโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี หรือ เจ้าขวด กฤษกร เกิดอุดม ได้ไปพำนัก เตะฟุตบอล และ ศึกษาเล่าเรียนที่มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศอย่าง นอร์ทกรุงเทพ และ นักเตะในทีมคนอื่นๆต่างประสบความสำเร็จในเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ แตกต่างกันไป ที่โค้ช ตั้ม ยุทรธนา เหลืองเจริญ ได้ปลุกปั้นและสร้างชื่อขึ้นมา ด้วยผลงานจากความใจสู้
.
เขียนโดย สตั๊ดฟุตบอล(ผู้เขียน)

Advertisement

Advertisement

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์