ความรู้

▶️คลิป : เพราะคำว่า ศิษย์ดีเพราะมีครู ที่เปลี่ยนชีวิตของผมไปตลอดกาล ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
▶️คลิป : เพราะคำว่า ศิษย์ดีเพราะมีครู ที่เปลี่ยนชีวิตของผมไปตลอดกาล ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว

#หิ้วสตั๊ดล่าฝัน

‘’ศิษย์ดีเพราะมีครู’’ ดั่ง ชีวิต ของนักฟุตบอลดาวรุ่งอนาคตไกล อย่าง เจ้าหนึ่ง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์ไปทดสอบฝีเท้าในแดนยุโรป กับ สุดยอดทีมจาก ประเทศสเปน กับ สโมสร อัลกอร์กอน ทีมใน ลาลีก้า 2 นับเป็นก้าวสำคัญ ในการยกระดับความสามารถของ เจ้าหนึ่ง ในการพิสูจน์ฝีเท้าในต่างแดน แต่กว่าจะมีวันนี้ เจ้าหนึ่ง ก็ผ่านร้อนผ่านหนาวมาอยู่ตลอดหลายปี ผ่านอุปสรรคที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เมื่อครั้ง เขายังเด็กที่ เคยเป็นโรคร้ายอย่าง ธาลัสซีเมีย แต่เจ้าหนึ่ง ก็เอาชนะ โรคร้าย
.
มาได้ด้วยฟุตบอล ผ่านการจีไรจากสุดยอด เรือจ้างทั้ง 3 ท่าน ที่มีส่วนสำคัญที่นำพาให้ชีวิตของเจ้าหนึ่ง มีวันนี้ อย่างรูปทางซ้ายมือ คือ โค้ชเปี๊ยก และ โค้ช เป็ด 2 สุดยอดโค้ชเยาวชนแห่งยุค ของ โรงเรียนสอนฟุตบอล บุรารักษ์ อะคาเดมี่ อ.เป็ด อะคาเดมี่ดังย่านสมุทรปราการ ที่ท่านทั้งสอง เป็นโค้ช คนแรกของเจ้าหนึ่ง พร่ำสอนฟุตบอลตั้งแต่เจ้าหนึ่ง ยังเตะฟุตบอลไม่เป็นด้วยซ้ำแถมยังในตอนนั้นเจ้าหนึ่งไม่หายจากโรคร้าย
.
อีกด้วย แต่ด้วยความพยายาม และ ไม่ยอมแพ้ ของ ทั้งตัวโค้ช เปี๊ยก และ โค้ชเป็ด ได้ถ่ายทอดศาสตร์ลูกหนังและประสบการณ์ให้ เจ้าหนึ่ง รับไปแบบเต็มๆจนอาการป่วยของเจ้าหนึ่งเริ้มดีขึ้นจนหายไปหมดสิ้น นำไปสู่หนทางในการปูทางสู่นักฟุตบอลอาชีพ เมื่อเจ้าหนึ่งกลับมาฝึกซ้อมฟุตบอลอย่างเต็มที่ ในรั้วของ บุรารักษ์ อะคาเดมี่
.
อยู่ไม่นาน โค้ช เปี๊ยก และ โค้ชเป็ด ได้เล็งเห็นแววในการพัฒนาตัวของตัวลูกศิษย์คนนี้ จึงได้แนะนำ และทาบทามให้เจ้าหนึ่ง ได้เกิดการส่งต่อไปหาความท้าทายใหม่อีกครั้ง ในถิ่น กิเลนผยอง จูเนียร์ อย่าง สโมสร เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในการไปลองคัดตัว เจ้าหนึ่งจึงไม่รอช้า หิ้วสตั๊ดคู่ใจ พร้อมสวมเสื้อ บุรารักษ์ อะคาเดมี่ ไปสยายฟอร์มการเล่นในสนามคัดตัวของ กิเลนผยองในทันที แต่ผลปรากฏว่า เจ้าหนึ่งไม่มีรายชื่อติด
.
ตั้งแต่รอบแรก ทำให้ ความท้อแท้และสิ้นหวัง เริ่มกัดกินหัวใจของนักสู้ในตัวเจ้าหนึ่งทันที แต่นั้นก็มิอาจขวางกั้นโชคชะตานักฟุตบอลอาชีพของเจ้าหนึ่งลงได้ ครับ ที่ เจ้าหนึ่งจะหิ้วสตั๊ดเดินไปขอกับ คัดตัวกับทางทีมงานโค้ชเยาวชน ในตอนนั้นผู้เป็นที่รักของเด็กๆเมืองทองทุกคนในนั้นก็คือ โค้ช ปื๊ด สุเมธ ทีมงานคัดเลือกตัวเยาวชนของ
.
เมืองทองในตอนนั้น อีกครั้ง และมด้วยความใจดีของ โค้ช ปื๊ด จึงได้ให้ เจ้าหนึ่ง ทดสอบอีกครั้ง ทำให้ แววตาของนักสู้ ในตัวของเจ้าหนึ่งลุกโชนขึ้นทันที ที่สยายฟอร์มเก่งอีกครั้ง ลงเล่นสุดความสามารถ ก่อนผลสุดท้าย โค้ชปื๊ด จะยอมแพ้ต่อความมุ่งมั่นและแววตาของนักสู้ในตัวของเจ้าหนึ่ง จึงรับเจ้าหนึ่งไปจีรไนฝีเท้าต่อเป็นคนต่อไป ที่เจ้าหนึ่งได้มาอยู่ในสีเสื้อของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กินนอนในแคมป์ อยู่กับ โค้ชปื๊ด
.
ที่คอยพร่ำสอน ศาสตร์ลูกหนัง ทั้งในและ นอกสนาม ให้ เจ้าหนึ่ง ได้ขยับความสามารถและความสำเร็จในการพาทีมเป็นแชมป์ในฟุตบอลเยาวชนมาอย่างมากมาย เพื่อตอบแทนความไว้วางใจในตัวของ โค๊ช ปื๊ด ที่รับ เจ้าหนึ่ง เข้าสู่ทีม ทำให้ เพียงเวลาไม่นาน เจ้าหนึ่งจะพัฒนาฟอร์มการเล่นอย่างก้าวกระโดด ก่อนจะอำลา ถิ่นรักอย่าง เมืองทอง ไปสร้างชื่อต่อในถิ่นฉลามชล ชลบุรี เอฟซี จนเป็นเจ้าหนึ่ง ดั่งในทุกวันนี้ วันที่ เจ้าหนึ่ง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว วันที่เขาก้าวยืนขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ
.
อย่างเต็มตัว วันที่เขาก้าวยืนขึ้นมาติดทีมชาติไทย อย่างเต็มตัว สู่วันที่ เจ้าหนึ่ง ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว จะออกโบยบินหาความท้าทายใหม่ด้านฟุตบอลในแผ่นดินยุโรป อย่างประเทศสเปน เจ้าหนึ่ง ก็ไม่ลืม โค้ช ที่เคยปลุกปั้นเขามา
.
จึงหวนกลับมาขอพร ทั้งโค้ช เปี๊ยก โค้ชเป็ด และ โค๊ชปื๊ด เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และ เสริมสร้างความมั่นใจกับการผจญภัยในต่างแดนครั้งแรกเพียงลำพัง วันที่ โค้ช หรือ ผู้ให้ ได้ภาคภูมิใจ เมื่อเห็นศิษย์ที่ตัวเรานั้นได้พร่ำสอนมากับมือ
.
ในวันที่เขานั้นไม่มีอะไรเลยสู่วันที่เขาม่ทุกอย่าง วันนั้นแหละคือวันที่ โค้ช และ ผู้ให้ได้ภาคภูมิใจมากที่สุด ที่มันมีค่ามากกว่าเงินทอง มันประเมินเป็นมูลค่าไม่ได้ ที่โค้ช ได้ส่งศิษย์ถึงฝั่งฝันแล้ว
.
เขียนโดย สตั๊ดฟุตบอล

Advertisement

Advertisement

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์