ความรู้

▶️คลิป : เรื่องกล้วยๆ

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
▶️คลิป : เรื่องกล้วยๆ

กล้วยเป็นพืช ล้มลุกชนิดหนึ่ง ที่นิยมปลูกกันเป็นพืชเศรษฐกิจ และปลูกไว้เพื่อรับประทาน ซึ่งมีคุณค่าทางอาหารจำได้สมัยตอนเป็นเด็กๆ แม่เลี้ยงเรามา และสอนให้เราเลี้ยงน้อง ด้วยกล้วยบด เป็นอาหาร ตอนแรกๆ ที่เด็กทารกเริ่มได้กิน และรู้จักรสชาติของกล้วย ในวันแรกที่แม่ป้อน

เมื่อก่อนมักนิยมปลูก เอาไว้กิน แต่ต่อมา ปลูกเป็นพืชเศรษฐกิจ สามารถที่จะสร้างรายได้ได้ดีทีเดียว ไม่ว่าใบ ก็ขายได้ ลูกก็ขายได้ ต้น ก็นำมาเป็นอาหารของสัตว์ สมัยนั้น จำได้ว่า แม่เลี้ยงหมู เอาต้นกล้วยมาหั่น แล้วก็ ตำผสมกับรำข้าว ใช้สำหรับเลี้ยงหมูเป็นอาหารของหมู เป็ดเทศก็กินนะชอบกินใบ

อีกคำกล่าวหนึ่ง ที่ชอบพูดกันแบบเล่นๆเชิงจริงว่า โถ่มันเป็นเรื่องกล้วยกล้วย โดยเปรียบเทียบ สิ่งที่ทำว่าง่ายๆเหมือนปลอกกล้วยเข้าปาก

แต่การปลูกกล้วย เดี๋ยวนี้ต้องดูแลเอาใจใส่ เพื่อให้กล้วย ออกลูก เยอะๆ เครือใหญ่ๆ จะได้ขาย ได้ราคาสูง

Advertisement

Advertisement

ผลของกล้วย สามารถนำไปทำขนม ได้หลายอย่าง เช่น กล้วยย่าง กล้วยบวชชี กล้วยทอด กล้วยตากแห้ง กล้วยอบ ล้วนเป็นกระบวนการแปรรูปอาหาร สร้างรายได้ เลี้ยงครอบครัว ได้เป็นอย่างดี

และ ผลสด เมื่อ สุกงอม สามารถกินเป็นผลไม้ เพื่อ เพิ่มวิตามินและสารอาหารให้กับร่างกาย ได้ ด้วยคุณค่า ที่มีมาก กว่า 1

เรื่องของกล้วยยังมีอีกมากมาย สามารถที่จะสร้างงานสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับครอบครัว เพิ่มคุณภาพประสิทธิภาพ ให้กับพื้นที่ ที่มีอยู่บริเวณบ้านหรือจะปลูก จำนวนมาก เพื่อเป็นพืชเศรษฐกิจ ก็สามารถสร้างรายได้ อย่างมหาศาล ได้เช่นกัน

Advertisement

Advertisement

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Proj
Proj
อ่านบทความอื่นจาก Proj

ชอบการท่องเที่ยว การเรียนรู้ และพัฒนาตนเอง

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์