บันเทิง

▶️คลิป : แบบบ้านโมเดิร์น 2ชั้น

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
▶️คลิป : แบบบ้านโมเดิร์น 2ชั้น

แบบบ้าน N2-01 เป็นแบบบ้าน 2 ชั้น  สไตล์โมเดิร์นสวยงามตามสมัยนิยม

รูปด้านซ้ายหลังนี้เป็นบ้าน 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ จะเป็นแบบบ้านทรงลึก กล่าวคือ มีหน้ากว้างน้อยกว่าความลึกจากหน้าบ้านไปหลังบ้าน  โดยมีส่วนที่กว้างสุดของบ้าน  9.20 เมตร และส่วนลึกสุด 17.00 ม.  ขนาดพื้นที่ใช้สอยรวม 205 ตารางเมตร  พร้อมที่จอดรถยนต์ได้ถึง 2 คัน หลังคามุงด้วยเม็ททัลชีท

มุมด้านขวา

เหมาะกับท่านที่มีที่ดินหน้าแคบแต่ต้องการบ้านหลังใหญ่พื้นที่ใช้สอยเยอะๆ ไม่คับแคบจนอึดอัด  พื้นที่โถงชั้นล่างและห้องนั่งเล่นกว้าง 6.0 x 3.5 ม.  ต่อเนื่องกับที่ทานอาหารกว้าง 3.5 x 4.0 ม. พร้อมหน้าต่างบนกว้างไว้ชมวิวนอกบ้านขณะทานอาหารได้

ทานอาหาร

ห้องน้ำชั้นล่างขนาด 1.2 x 2.0 ม.จัดไว้ใต้บันได มีบานประตูห้องเมนไฟฟ้าที่วางไว้ตรงทางเดินหน้าห้องน้ำเพื่อหลบมุมสายตา

แปลนพื้นชั้นล่าง

ถัดไปด้านหลังสุดเป็นห้องครัวขนาด 2x4 ม. และประตูหลังเดินออกไปลานซักล้างได้และยังมีห้องเก็บของขนาดใหญ่ถัดไปจากบันไดเพื่อเก็บของใช้ให้เป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้าน

Advertisement

Advertisement


ออกไปประตูด้านหลังจะเป็นลานซักล้าง กว้าง 1.50 x 3.50 ม.  ซึ่งพื้นที่ซักล้างและห้องเก็บของขนาดใหญ่  ซึ่งสองส่วนนี้ยังสามารถปรับแก้แบบเปลี่ยนพื้นที่ให้เป็นห้องนอนชั้นล่างสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่สะดวกจะขึ้นลงชั้น2ไปเลยก็ได้  ก็ยอมเสียพื้นที่ส่วนซักล้างด้านหลังลงบ้างนิดหน่อยแต่ก็ยังเพียงพอต่อการใช้งาน

มุมด้านหลัง บันไดขึ้นชั้น2 อยู่ตรงส่วนกลางด้านขวาของบ้าน ที่ชานพักบันไดออกแบบให้มีบานหน้าต่างกระจก2บาน และช่องแสงกระจกติดตายขนาดใหญ่สูงถึงเพดานชั้น2 เพื่อไม่ให้โถงหน้าบันไดชั้น2 มืดจนเกินไป ไม่ต้องเปิดไฟเวลากลางวันช่วยประหยัดไฟฟ้าได้เยอะเลย


พื้นที่ในส่วนของชั้นบนจะมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ห้องนอนใหญ่อยู่ส่วนหน้าของบ้าน ขนาด 5 x 6 ม. รวมห้องน้ำในตัว และยังมีประตูให้ออกไปนั่งเล่นนอกระเบียงได้

แปลนชั้น2 ส่วนข้างๆเตียงนอนจะเป็นหน้าต่างกระจกบานใหญ่ เพื่อให้มองออกไปเห็นพื้นที่หน้าบ้านได้ชัดเจน

Advertisement

Advertisement

ห้องนอนใหญ่

ตรงโถงกลางบริเวณหน้าบันไดมีห้องน้ำ 1 ห้องสำหรับห้องนอน2และ3ใช้ร่วมกัน  ห้องนอน 2 ขนาด 3x4 ม. ห้องนี้มีประตูกระจกเดินออกนอกระเบียงได้ด้วยเช่นกัน  ส่วนห้องนอน 3 เป็นห้องนอนเล็กสุด ขนาด 3.0x3.3 ม. มีหน้าต่างกระจกทรงแคบอยู่2ข้างหัวเตียง และหน้าต่างกระจกบานเลือนด้านหลังช่วยทำให้ห้องสว่างและไม่ดูคับแคบ

ด้านหน้า ด้วยตัวบ้านที่ค่อนข้างใหญ่อาจจะทำให้งบก่อสร้างสูงได้ถ้าเลือกใช้วัสดุเกรดพรีเมี่ยม  แต่ถ้าท่านใดต้องการจำกัดงบสักหน่อยก็สามารถเลือกใช้วัสดุเกรดกลางๆแต่ดูดี ดูสวยเข้ากับสไตล์ของบ้านท่านก็จะได้บ้านที่ดูดีหรูได้ไม่แพ้กันในราคาที่ย่อมเยาว์คุ้มค่ากว่าเยอะเลยทีเดียว


หากท่านใดสนใจแบบบ้านอยากปรับแก้แบบนี้ให้ตรงกับสเป็คตัวเองมากขึ้น หรือสนใจแบบอื่นๆก็สามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

เฟสบุ๊คแฟนเพจ แบบบ้าน คำนวณโครงสร้าง

Advertisement

Advertisement

https://www.facebook.com/plan4built


คลิปวีดีโอและภาพประกอบทั้งหมดโดย : วิศวกรบ้านๆ

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Plan4Built
Plan4Built
อ่านบทความอื่นจาก Plan4Built

วิศวกรคำนวณและงานออกแบบอาคาร

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์