อื่นๆ

ควรให้เพื่อนยืมเงินหรือเปล่า

107
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ควรให้เพื่อนยืมเงินหรือเปล่า

ก็มีเรื่องแปลก ๆ เกิดขึ้นเกี่ยวกับคนที่ใช้เงิน มีคน ๆ หนึ่งเป็นคนจับปลา ขายได้ทุกวัน มีเงินเก็บก็เอาไปเที่ยวดื่มสุรานารี แต่เขาก็ไม่รู้สึกเดือดเนื้อร้อนใจ ไปจับปลาขายแปบเดียวก็ได้เงินคืนมาแล้ว แต่วันหนึ่งไปหลงรักลูกคุณหนูไฮโซ เลยอยากจะพิชิตใจ แต่เพราะชาติตระกูลที่ต่ำต้อยยากจน เลยเกิดอยากร่ำรวยเงินทอง เลยใช้ทางลัด กู้หนี้ยืมสินจากนายทุนต่าง ๆ มากมาย เพื่อเอาเงินทั้งหมดไปซื้อข้าวของเครื่องใช้ ซื้อบ้านเดี่ยว และจ้างคนรับใช้เพิ่มอีก 4 คน ทำให้รายจ่ายเพิ่มมากขึ้นมากมาย จนต้องเอารายได้ทั้งหมดไปจ่ายเจ้าหนี้ คุณหนูไฮโซปลื้มใจที่มีเศรษฐีมาจีบ

1

แต่ตรงกันข้าม เขากำลังจะขาดใจตายเพราะหมุนเงินไม่ทัน จึงแก้ปัญหาด้วยการกู้เงินนายทุนเก่าไปจ่ายเจ้าหนี้ใหม่ เวลาผ่านไปเรื่อย ๆ หนี้สินก็เริ่มมากแบบดินพอกหางหมู เขาเริ่มจ่ายไม่ไหว เจ้าหนี้ตามทำร้ายเขา และข่มขู่  ชีวิตของเขากลุ้มใจมากเหมือนตายทั้งเป็น เขานึกถึงอดีตและบอกถ้ากลับไปได้ และเอาเงินไปลงทุนเป็นเจ้าของบ่อเลี้ยงปลา เขาคงมีฐานะที่มั่งคั่งและร่ำรวยไปแล้ว จึงไปอ้อนวอนขอความเห็นใจจากเพื่อนเก่า เพื่อนเก่าก็บอกว่าไม่ช่วยเด็ดขาด ปัญหาของตัวเองก็ต้องแก้ด้วยตัวเอง

Advertisement

Advertisement

เขาบอกกับเพื่อนว่า เงินแค่นิดเดียวช่วยเหลือกันไม่ได้ อยากเห็นเพื่อนผิดหวังฆ่าตัวตายหรือไง ถ้าอ้าปากลืมตาได้จะต้องเสียใจที่ไม่ให้ยืมเงิน เวลาผ่านไปเขาทำงานหนักทั้งกลางวันกลางคืน จนสุขภาพร่างกายตัวเองเสื่อมโทรมลง แต่เงินที่หามาก็ไม่มากพอที่จะใช้หนี้

จนมีวันหนึ่งสวรรค์มาโปรด พ่อค้าคนกลางฝากให้เขาขายปลาธรรมดาที่มีราคาแพงมาก ๆ เพราะเศรษฐีกินกัน  และรายได้มากพอที่จะทำให้เขาปลดหนี้ทั้งหมดได้ทัน

2

เขาทำงานจนฝันของเขาเป็นจริง ได้แต่งงานกับลูกเศรษฐี เพื่อนที่ไม่เคยให้ยืมเงินโทรมาแสดงความยินดี อยากจะขอโทษที่ติดต่อมาตอนเขาสบายเป็นเศรษฐี เขาบอกว่าต้องรอให้รวยถึงจะโผล่มา ตอนจะยืมเงินเหยียบย่ำกัน

ก็จบกันไปแล้วนะกับเรื่องเล่า เพื่อน ๆ ที่ชอบยืมเงิน และเพื่อน ๆ ที่ชอบถูกยืม แล้วเพื่อน ๆ ละคะ มีประสบการณ์การยืมเงิน หรือเคยสวมวิญญาณทวงหนี้เพื่อนแบบไหน

Advertisement

Advertisement

3


ขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก

รูปภาพที่ 1 / 2 / 3 โดย Clker-Free-Vector-Images

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Yuri0988
Yuri0988
อ่านบทความอื่นจาก Yuri0988

just a little girl who fall in love with reading

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์