อื่นๆ

ความขี้เกียจเป็นเหตุให้แว็กซ์ขนเองด้วยเครื่องแว็กซ์ร้อน Pro-Wax 100

353
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความขี้เกียจเป็นเหตุให้แว็กซ์ขนเองด้วยเครื่องแว็กซ์ร้อน Pro-Wax 100

สาว ๆ ส่วนใหญ่กำจัดขนบนตัวกันด้วยวิธีไหนกันบ้างเอ่ย โดยส่วนตัวของผู้เขียนแล้วลองมาหลายแบบมาก ๆ แต่สุดท้ายก็มาลงเอยด้วยมีดโกนหนวดเพราะมันง่าย และรวดเร็ว สรุปก็คือผู้เขียนขี้เกียจนั้นเอง จนได้ไปเจอกับคลิปการแว็กซ์ร้อน ผู้เขียนเลยจัดการสั่งซื้อมาทำเองเลย คิดเอาไว้ว่าจะกำจัดขนมันทั้งตัวไปเลยเอาให้เนียน

Hard wax bean Blue Zooแว็กซ์ร้อนที่เลือกจะเป็น Hard Wax มีลักษณะมีเนื้อแข็งเมื่อเย็นตัวลง ไม่ต้องใช้ผ้าแว็กซ์ใช้เพียง Hard wax bean Blue Zoo เป็นแว็กซ์กำจัดขนชนิดเม็ดมีหลายสี หลายกลิ่น ซึ่งเม็ดแว็กซ์ยี่ห้อนี้เป็นยี่ห้อที่ชาวต่างชาตินิยมใช้กันเยอะมาก ผู้เขียนแอบไปดูใน youtube มาเลยตัดสินใจเลือกยี่ห้อนี้ การแว็กซ์ด้วยวิธีนี้เป็นการแว็กซ์ที่อ่อนโยนกว่าแบบใช้ผ้าหรือการดาษในการดึง และเป็นการช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วด้วย

เครื่องอุ่นแว็กซ์เราจะต้องนำ Hard wax bean มาละลายในหม้ออุ่นแว็กซ์ที่ซื้อมาคือ Pro Wax 100 สั่งซื้อมาจาก https://shopee.co.th แล้วหม้อที่ผู้เขียนเลือกซื้อมาจะมีหม้อใบน้อยอยู่ข้างในด้วย ราคาอยู่ที่ 380 บาท แต่มันเป็นเซ็ตจะมีไม้พาย วงแหวนกระดาษกันเลอะ และเม็ดแว็กซ์ 1 ถุงให้ด้วยค่ะ

Advertisement

Advertisement

วงแหวนกระดาษกันหม้อเลอะ, ถ้วยฟอยล์ และ ไม้พายมีเม็ดแว็กซ์แล้ว มีหม้ออุ่นแล้ว ก็ต้องมี แผ่นกันขอบหม้อเลอะ และไม้พายไม้ใช้สำหรับตักเม็ดแว็กซ์ที่ละลายแล้วแต่ทางผู้เขียนชอบใช้ไม้พายพลาสติกมากกว่า เพราะเวลาใช้เสร็จแล้วแว็กแห้งมันแกะออกมาจากไม้พายง่ายกว่าแบบที่เป็นไม้ และอุปกรณ์อย่างสุดท้ายที่ผู้เขียนใช้ก็คือถ้วยฟอยล์สำหรับใส่เม็ดแว็กซ์ ผู้เขียนชอบเปลี่ยนสีเปลี่ยนกลิ่นเล่นเวลาแว็กซ์หรือแว็กซ์ในพื้นที่เล็ก ๆ

เมื่อเราได้ของครบแล้วก็เตรียมกัดฟันถอนขนกันได้เลย

ละลายเม็ดแว็กซ์ใส่เม็ดแว็กซ์ลงในถ้วยฟอยล์แล้วนำไปใส่ลงในหม้ออุ่นแล้วปิดฝา และหมุ่นปุ่มไปที่ HI

เปิดเครื่องหม้ออุ่นเม็ดแว็กซ์เมื่อเม็ดแว็กซ์ละลายจนเหลวก็ปรับระดับความร้อนหม้อลดลงมาเพื่อไม่ให้ร้อนเกินเวลาปาดแว็กซ์ลงบนตัวเรา

ทาแป้งที่แขนเลยจ้าก่อนที่จะปาดแว็กซ์ลงบนผิวต้องแน่ใจก่อนว่าผิวแห้งจริง ๆ ถ้าไม่แน่ใจก็ให้เอาแป้งมาทาก่อน

ปาดแว็กที่ละลายแล้วลงบนผิวบริเวณที่ต้องการจะแว็กซ์

ปาดแว็กซ์ลงบนผิว ทิ้งไว้รอให้แว็กซ์เซ็ตตัวจนแข็งเกาะติดกับเส้นขน

Advertisement

Advertisement

ขนหลุดออกมาเต็มเลยดึงแว็กซ์ย้อนขน แรก ๆ ที่ลองจะเจ็บหน่อย ๆ หลังก็จะสนุกดี มันสนุกเวลาปาด แต่เวลาดึงนี้ก็สุด ๆ จนร้องไม่ออกเลย ขนที่แขนยังมีหลงเหลืออยู่บ้างเนื่องจากผู้เขียนพึ่งลองทำเลยไม่ค่อยคล่องเท่าไหร่

หลังจากการแว็กซ์แล้วผิวอาจจะมีตุ่มเหมือนผืนหรือรอยแดงขึ้นได้แต่จะหายไปเองในไม่กี่ชั่วโมง ทาออยได้ แต่ไม่ควรทาโลชั่นหรือสครับผิวควรให้ผิวได้ฟื้นฟูแข็งแรงก่อนประมาณ 3-7 วันนะ ผู้เขียนก็พึ่งทดลองแว็กซ์เองหวังว่าจะมีประโยชน์กับคนที่กำลังคิดที่จะลองแว็กซ์ขนเองนะคะ ลองเลยนะ สนุกดี ไม่แพงด้วยค่ะ ราคาโอเคอยู่นะ

ภาพปก และภาพประกอบโดยผู้เขียน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์