อื่นๆ

ความคิด = อาวุธ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความคิด = อาวุธ

คนกำลังสงสัยทุกคนเคยสงสัยไหมว่าทำไม ?? ขณะที่ผู้คนมากมายพัฒนาตัวเองไปได้ไกลขึ้นเรื่อยๆ บ้างคนอายุเท่าเรา เขาดูโตกว่า  ไม่ว่าจะทำอะไรก็ดูเหมือนทุกอย่างจะราบรื่นไปหมด บ้างครั้งฉันก็อยากจะมีชีวิตแบบคนพวกนั้นนะ ฉันอยากจะลองตั้งใจดูสักครั้ง จริงจังมันดูอีกที แต่นั่นมันก็แค่ความคิด หันกลับไปมองชีวิตจริงเรายังนั่งสับสนกับตัวเองอยู่เลยว่า    ฉันต้องไปต่อทางไหนดี? ฉันจะทำมันได้รึเปล่า? หรือฉันควรหยุดแค่นี้? ทุกคำถามยังวนอยู่ในหัวเต็มไปหมด ดูเหมือนว่าชีวิตฉันก็ยังคงวนเวียนอยู่แค่นั้น และแน่นอนชีวิตฉันยังอยู่ที่เดิมคนกำลังเครียด

หลายๆครั้ง ที่เราได้เห็นเหล่าผู้คนมากมายพากันประสบความสำเร็จ และเราเองก็อยากจะเป็นหนึ่งในนั้นบ้าง แต่นั่นดูเหมือนมันจะไม่ง่ายเลย เพราะหลายๆครั้งที่ฉันคิดว่าจะตั้งใจทำอะไรสักอย่าง แล้วผลมันออกมาไม่ดี ทันใดนั้นมักจะมีเสียงที่ดังขึ้นมาว่า " ฉันมันคนไม่ได้เรื่อง ฉันมันแค่คนขี้ขลาดคนหนึ่ง ฉันคงไม่เหมาะสมกับอะไรจริงๆ " และนั่นเป็นเหมือนกำแพงที่ค่อยมาปิดกั้น การพัฒนาตัวเองของฉัน ฉันไม่กล้าที่จะทำอะไรใหม่ๆอีกเลย เพราะฉันกลัวผลลัพธ์ที่มันจะออกมาไม่ดีเหมือนเช่นเคย กลัวคนรอบข้างจะซ้ำเติม กลัวโดนหัวเราะใส่ กลัวถ้าหากเราล้มเหลวแล้วมันน่าอาย เพราะฉะนั้นอยู่แบบเดิมนี้แหละน่าจะเหมาะสมกับฉันที่สุด ความคิดเหล่ามันกลับมาฆ่าความฝันของฉันจนหมด และการที่ฉันไม่กล้าที่จะทำอะไรใหม่ๆเลย อยู่ไปวันๆมันยิ่งทำให้ฉันรู้สึกไร้ค่า ความคิดที่ชอบมาซ้ำเติมตัวเองต่างๆมันทวีคูณเพิ่มเป็น 2 เท่า มันยิ่งส่งผลกระทบต่อตัวเองทั้งทางด้านการกระทำและทางด้านความรู้สึก เสี่ยงต่อการเป็นโรคซึมเศร้า ซึ่งจากเหตุการณ์นี้เห็นได้ชัดเจนเลยว่า ฉันควรหยุดการกระทำและความคิดเหล่านี้ไว้ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้คนออกเดินทาง

Advertisement

Advertisement

หลังจากที่ฉันได้อยู่กับสถานการณ์อันตึงเครียดที่มันสร้างขึ้นมาโดยตัวของฉันเอง ฉันเริ่มเรียนรู้กับชีวิตมากขึ้น พยายามดึงตัวเองให้กลับมาอยู่กับความเป็นจริง ฉันเริ่มที่จะหาพลังบวกให้กับตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการอ่านบทความดีๆที่สร้างกำลังใจ การได้ดูเรื่องราวดีๆ พาตัวเองออกไปดูโลกกว้าง อ่านชีวประวัติของผู้ที่ประสบความสำเร็จของหลายๆท่าน มันทำให้รู้ว่าก่อนที่พวกเขาจะประสบความสำเร็จได้นั้น พวกเขาต้องเจอกับความผิดหวังนับครั้งไม่ถ้วน แต่ทุกๆครั้งที่พวกเขาผิดหวัง กลับไม่ใช่ปัญหาอะไรสำหรับพวกเขาเลย ในทางกลับกันมันทำให้พวกเขาได้เรียนรู้และนำกลับมาพัฒนาตัวเอง และพร้อมจะลุกขึ้นสู้จนกว่าจะสำเร็จ ในวันที่พวกเขาหมดเเรงบันดาลใจ เขาจะพยายามหา  เรื่องราวรอบๆตัวเพื่อให้ตัวเองนั้นกลับมาฮึบสู้อีกครั้ง "เรียนรู้ ลงมือทำ ผิดพลาด  เริ่มใหม่ "  4 คำที่ได้จากการศึกษาเรื่องราวชีวิตของคนที่ประสบความสำเร็จ ฉันได้นำข้อคิดกลับมาสอนตัวเอง ทำให้ตัวเองกล้าที่จะฝัน กล้าที่จะลองทำสิ่งใหม่ กล้าที่จะล้มเหลว พยายามสร้างพลังบวกให้กับตัวเองเยอะๆ เพื่อให้เราได้มีเเรงฮึบสู้กับอุปสรรค ฝ่าฟันจนกว่าจะสำเร็จ และข้อคิดอีกเรื่องหนึ่งคือ ความคิดของเรานั้นเปรียบเสมือนดาบสองคม หากเราใช้ความคิดนั้นไปทางที่ดี มันก็จะสามารถนำมาพัฒนาตัวเองได้เปรียบเสมือนการมีอาวุธไว้เพื่อสู้กับอุปสรรคให้เราผ่านมันไปได้ง่ายขึ้น  หากเราใช้ความคิดนั้นไปในทางที่ผิด มันก็จะเป็นความคิดที่สามารถกลับมาซ้ำเติมตัวเองเวลาผิดพลาด เปรียบเสมือนการมีอาวุธไว้เพื่อทิ่มแทงและซ้ำเติมตัวเองให้เกิดบาดแผลมากกว่าเดิม

Advertisement

Advertisement

เเล้วคุณล่ะมีความคิดไว้เพื่อเป็นอาวุธแบบไหน ?

อาวุธ

เครดิตรูปภาพ

ภาพปกถ่ายโดย Specna Arms จาก Pexels

ภาพที่ 1 ถ่ายโดย Startup Stock Photos จาก Pexels

ภาพที่ 2 ถ่ายโดย David Garrison จาก Pexels

ภาพที่ 3 ถ่ายโดย Genine Alyssa Pedreno-Andrada จาก Pexels

ภาพที่ 4 ถ่ายโดย ArtHouse Studio จาก Pexels

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์