เพลง

ความคิดถึงที่ส่งไปไม่ถึง - Paper Planes: ความทุกข์ใจที่ไม่สามารถส่งถึงคนที่เราคิดถึงได้

130
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความคิดถึงที่ส่งไปไม่ถึง - Paper Planes: ความทุกข์ใจที่ไม่สามารถส่งถึงคนที่เราคิดถึงได้

บทนำ

เพลง "ความคิดถึงที่ส่งไปไม่ถึง" ของ Paper Planes เป็นเพลงที่มีความเศร้าในเนื้อหา มันสร้างความรู้สึกของความเหงาและความทุกข์ใจที่ไม่สามารถส่งถึงคนที่เราคิดถึงได้ ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมามองบทเพลง "ความคิดถึงที่ส่งไปไม่ถึง" ของ Paper Planes กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ความคิดถึงที่ส่งไปไม่ถึง" ของ Paper Planes มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับความเหงาและความทุกข์ใจที่ไม่สามารถส่งถึงคนที่เราคิดถึงได้ สร้างความรู้สึกของความคิดถึงที่ไม่สามารถส่งถึงได้ มันสามารถกระตุ้นให้เราได้รับรู้ถึงความเศร้าและความทุกข์ในการคิดถึงที่ไม่สามารถส่งไปถึงคนที่เราต้องการได้ และเป็นการส่งมอบความรู้สึกของความเศร้าและความทุกข์ให้กับผู้ฟังให้ได้รับรู้ถึงความหวังในการมีชีวิตที่ดีขึ้นหรือเปลี่ยนแปลงในอนาคต

Advertisement

Advertisement

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

กลัวว่าความคิดถึง ที่มันส่งไปไม่ถึงเธอ แล้วมันทำให้เธอ

นั้นลืมว่าใครยังรอตรงนี้ กลัวว่าใครทางนั้น จะเข้ามาแทนที่ฉัน

แล้วทำเธอเปลี่ยน เปลี่ยนแปลงหัวใจ ตั้งแต่วันที่เธอ ได้เดินจากไป

ก็ยอมเข้าใจรับมัน ภาพของเธอและฉัน ก็กลายเป็นเหมือนภาพที่มันสีเทา

รูปของเราใบเดิม แม้นานแค่ไหน ยังคงเก็บรักของเรา

แต่รูปของเธอและเขา อาจทำให้มันลบเลือนจากนี้

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "กลัวว่าความคิดถึง ที่มันส่งไปไม่ถึงเธอ แล้วมันทำให้เธอ" บอกเล่าความรู้สึกของความรักที่ส่งไปไม่ถึง ส่วนท่อน "แล้วทำเธอเปลี่ยน เปลี่ยนแปลงหัวใจ ตั้งแต่วันที่เธอ ได้เดินจากไป" บอกเล่าความรู้สึกที่เปลี่ยนแปลงของหัวใจ โดยเฉพาะท่อน "แต่รูปของเธอและเขา อาจทำให้มันลบเลือนจากนี้" บ่งบอกถึงอารมณ์ความเหงาและความทุกข์ใจที่ไม่สามารถส่งถึงคนที่เราคิดถึงได้ โดยนำเสนอได้เป็นอย่างดี

Advertisement

Advertisement

3

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีในเพลงมีลักษณะที่เศร้าสร้างความหวัง ใช้ทำนองที่เรียบง่ายและโดนใจ ส่งถึงความรู้สึกของความเศร้าและความเหงาในความทุกข์ที่ไม่สามารถส่งถึงคนที่เรารักได้ และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของการเดินทางท่องเที่ยว เป็นสัญญะที่แสดงถึงความเหงาและความทุกข์ใจที่ไม่สามารถส่งถึงคนที่เราคิดถึงได้ โดยเอ็มวีดังกล่าวช่วยเสริมให้บทเพลงนี้มีอารมณ์ปวดใจ ความรักที่จางไปจากหัวใจ

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "ความคิดถึงที่ส่งไปไม่ถึง" ของ Paper Planes เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะผ่านความเหงา โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองและความทุกข์ใจที่ไม่สามารถส่งถึงคนที่เราคิดถึงให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ความคิดถึงที่ส่งไปไม่ถึง" ของ Paper Planes อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์