อื่นๆ

ความคิดถึงที่ห่างไกล

127
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความคิดถึงที่ห่างไกล

ความคิดถึงเป็นความรู้สึกที่เกิดจากใจของเราที่อยากจะส่งไปยังอีกบุคคลที่เรามีความรู้สึกดี มีคามรู้สึกผูกพัน มีความรู้สึกรัก ซึ่งเริ่มจากการที่เรานึกถึงช่วงเวลาที่เราอยู่ด้วยกัน ทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น การไปเที่ยว  ไหว้พระ  ทานอาหาร ทำงานร่วมกัน จากนั้นเริ่มมีความรู้สึกผูกพัน ความเห็นอกเห็นใจกันกลายเป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกัน

เมื่อความคิดถึงเริ่มก่อตัวขึ้น ทำให้เราย้อนนึกถึงวันวานที่เราอยู่ด้วยกัน อยากย้อนเวลาไปช่วงที่ผู้เขียนทำงานอยู่ที่จังหวัดหนึ่งในภาคกลาง เป็นช่วงเปลี่ยนผ่านการทำงานซึ่งเป็นอีกก้าวที่ไปใช้ชีวิตที่มีการเปลี่ยนแปลงทั้งบรรยากาศ  ตัวบุคคล เพื่อนร่วมงานใหม่ ต้องปรับตัวอีกครั้ง ในขณะที่เดินเข้าที่ทำงานก็มีพี่มาต้อนรับด้วยความอบอุ่น มีพี่สาวที่น่ารักที่หยิบยื่นมิตรภาพที่น่ารักให้โดยการพาเดินหาที่พักตามซอยต่างๆ  ในช่วงเวลานั้นรู้สึกประทับใจ ซึ้งใจในสิ่งที่ได้รับสำหรับคนทำงานไกลบ้านหลายร้อยกิโลอย่างผู้เขียน จากนั้นเราก็เริ่มขอช่วยงานพี่ๆ จนได้เป็นส่วนหนึ่งในห้องนั้น ทำให้มีความผูกพัน ได้รับความรัก  ความเมตตา จากพี่ๆ น้องๆ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  เวลาเราทำงานด้วยกันจะมีรอยยิ้ม  มีเสียงหัวเราะ ช่างเป็นเวลาดีๆ และมิตรภาพกัลยาณมิตรที่หยิบยื่นให้กัน ซึ่งเป็นภาพที่ประทับใจจริงๆ

Advertisement

Advertisement

ความรักความผูกพัน

ความรักความคิดถึง

เมื่อช่วงเวลาผ่านไป มีวันพบก็มีวันจาก การทำงานอยู่ที่โน่นเป็นเวลา 5 ปี เป็นช่วงเวลาที่มีความสุข เป็นช่วงเวลาที่ได้รับความรัก ความเมตตา ความอบอุ่นจากพี่ๆ น้องๆ ที่หยิบยื่นให้ ผู้เขียนจากลาโดยการย้ายกลับมาทำงานใกล้บ้านตนเอง มาในครั้งนั้นทำให้รู้สึกใจหาย มีความคิดถึงมิตรภาพและกัลยาณมิตร ด้วยภาระหน้าที่ ครอบครัวอยู่ที่นี่ จำต้องย้ายกลับบ้าน ถามว่าอยู่ที่โน่นเป็นอย่างไรบ้าง มีความผูกพัน อบอุ่น สนุก ทุกคนน่ารัก เป็นเหมือนครอบครัว ที่มีความห่วงใยกัน ในยุคนี้มีความโชคดีที่มี social media สื่อสารกันได้ง่ายขึ้น เช่น facebook   line  Instargram ที่ทำให้เราติดต่อกันง่ายให้ได้เห็นหน้ากัน ทำให้อยู่ไกลกันก็เหมือนใกล้กัน ทำให้ความคิดถึงที่ห่างไกลกลับมาเป็นความใกล้ชิด อบอุ่นขึ้นอีกครั้งความคิดถึงคู่บัดดี้

คิดถึงการทำกิจกรรมร่วมกัน

ความคิดถึงและความผูกพัน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์