ไลฟ์แฮ็ก

ความทุกข์ในชีวิต

1.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความทุกข์ในชีวิต

สวัสดี ทุกๆ นักอ่านทุกท่าน ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้ง ร้อนบ้าง เย็นบ้าง ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เริ่มมีอากาศจากการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศแปรปรวนในช่วง แต่อย่างไรก็แล้วแต่ อาการเหล่านั้นเป็นเพียงบททดสอบ อย่างหนึ่งของชีวิตมนุษย์ ที่มนุษย์ทุกคนต้องประสบพบเจอ นั้นคือความทุกข์

เมื่อกล่าวถึงความทุกข์ผมเชื่อว่าทุกท่านคงจะรู้จักว่า ความทุกข์ มีลักษณะเช่นใด  แต่คงไม่มีใครที่ต้องการหาความทุกข์ มาใส่ตัวเราเอง เพราะมนุษย์ นั้นต้องการความสุขมากกว่า แต่เราปฏิเสธไม่ได้ที่จะวิ่งหนีความทุกข์ วันนี้ผมจึง เรื่อง ความทุกข์ในชีวิต มาฝากทุกๆ ท่านกันครับ

ความทุกข์ในชีวิตนั้น ในที่นี่ผมแบ่งออกเป็น 3 อย่าง

ความทุกข์จากธรรมชาติ

1.ความทุกข์จากธรรมชาติ

ความทุกข์จากธรรมชาตินั้น เป็นเรื่องที่ทุกท่านไม่สามารถที่จะบังคับได้ คือ การเกิด แก่ เจ็บ และก็ตาย เพราะความทุกข์เหล่านี้นั้น เป็นสิ่งที่ติดมากับชีวิตของมนุษย์ ทุกๆ คน เมื่อเราเกิดมาบนโลกมนุษย์ ร่วมทั้งความทุกข์จากสภาพอากาศ  เดี๋ยวอากาศร้อน เดี๋ยวอากาศหนาว ทำให้ไม่สบายเอาได้สำหรับคนที่ร่างกายไม่ค่อยจะแข็งแรงสักเท่าไร ก็ต้องรักษาความเจ็บปวดที่เกิดขึ้นกับร่างกาย นี้ก็ทุกข์อีก

Advertisement

Advertisement

ความทุกข์จากเพื่อนมนุษย์ 

2.ความทุกข์จากเพื่อนมนุษย์

ความทุกข์จากเพื่อนมนุษย์นั้น ปัจจุบันมีในเห็นอยู่บ่อยครั้ง ที่มีเพื่อนร่วมงาน อิจฉาริษยากัน เมื่ออีกคนได้ดีกว่า บางคนอาจจะมีทุกข์เรื่องครอบครัว ชีวิตคู่ที่ไม่ลงตัว มีปัญหาสาระพัด ไม่สามารถที่จะปรับความเข้าใจกันได้ สุดท้ายก็ต้องเลิกราจากกันไป แล้วก็ทุกข์เศร้าโศกเสียใจกันอีก

ความทุกข์จากตัวเอง

3.ความทุกข์จากตัวเอง

ความทุกข์จากตัวเองนั้น ส่วนใหญ่แล้วเป็นความทุกข์ที่ จิตใจของตัวเราเองเก็บเรื่องราวเหตุการณ์ต่างๆ ที่เราไม่ชอบใจ ไม่ถูกใจ ไม่พอใจ นำมาคิดวกวน ภายในจิตใจ ของตัวเราเอง ความคิดเหล่านั้น เปรียบเสมือน เข็ม ที่คอยทิ่ม แทง ตัวเรา ตลอดเวลา ทั้งๆ ที่เรื่องราวนั้นผ่านมาแล้วเนิ่นนาน  นี้ก็เป็นความทุกข์อีก

ดังนั้นการรับมือกับความทุกข์ คือการทำความเข้าใจในสิ่งที่เราต้องพบเจอ เพราะความทุกข์ไม่ได้หายไปจากของเรา ให้คิดว่าความทุกข์เป็นบททดสอบตัวเรา เพื่อนำทางไปสู่ความสำเร็จ ในภายภาคหน้า ถ้าเราไม่มีความทุกข์ จะทำให้ตัวเราไม่รู้จักกับความสุขนั้นเอง

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์