อื่นๆ

ความผิดหวังคือเพื่อนที่แสนดี

273
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความผิดหวังคือเพื่อนที่แสนดี

เวลาที่ความผิดหวังผ่านเข้ามาในชีวิต..เราจะมีวิธีต้อนรับมันอย่างไร? หลายคนบอกว่าฉันไม่ต้องการมัน! ทำไมล่ะ? ก็เพราะว่ามันเข้ามาทำให้ชีวิตของฉันต้องเจอกับนู่นนั่นนี่ที่ฉันไม่อยากจะเจอ สรุปคือ พอฉันเจอกับความผิดหวังทีไร มันก็ทำให้ชีวิตของฉันไม่มีความสุขขึ้นมาทันที ผมเชื่อว่าคำตอบของใครหลายๆคนก็คงจะเป็นไปในลักษณะเดียวกันนี้ไม่ต่างกันนัก เพราะว่าความผิดหวังมันคือสิ่งที่พวกเราไม่เคยต้องการให้เข้ามาในชีวิตของเราเลย...

เมื่อชีวิตต้องพบกับความผิดหวังขอบคุณภาพจาก https://cdn.pixabay.com/photo/2019/01/16/15/37/beach-3936118_1280.jpg

แต่เดี๋ยวก่อนนะ..!ผมจะสะท้อนความจริงอะไรบางอย่างให้พวกคุณฟังผ่านบทความนี้..คุณได้ยินเสียงของผมมั้ย?แน่นอนว่าคงจะไม่ได้ยินเพราะมันมีแค่ตัวอักษรที่สะท้อนออกมาจากความรู้สึกข้างในเท่านั้น แต่ถ้าคุณลองทำใจให้สงบลงสักครู่ และทอดสายตาอ่านมันอย่างผ่อนคลายบางทีคุณบางคนอาจจะได้ยินเสียงของผมก็เป็นได้ นั่นเป็นเพราะว่าใจของเรากำลังเชื่อมโยงถึงกัน ซึ่งมันไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นคู่รักกันเสมอไปถึงจะเชื่อมโยงกันได้และการเชื่อมโยงระหว่างใจกับใจนี้เองมันจะทำให้คุณเข้าใจเนื้อหาทั้งหมดได้อย่างลึกซึ้งและง่ายขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย เอาล่ะ!เรามาเข้าเรื่องของเรากันต่อเลยดีกว่า สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะบอกกับพวกคุณก็คือ ความผิดหวังที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเราไม่ว่าจะกี่ครั้งก็ตาม แท้จริงมันคือเพื่อนที่ดีที่สุดของเราคนหนึ่ง เพราะอย่างน้อยๆมันก็สอนให้เราได้รู้ว่า ชีวิตไม่ใช่สิ่งที่จะต้องสมหวังทุกครั้งไปและไม่ว่าคุณกำลังคาดหวังกับอะไรอยู่ ถ้าเมื่อถึงเวลาที่ผลของมันไม่ได้เป็นไปอย่างที่คุณหวังแล้ว คุณก็ควรจะยิ้มรับ และหาทางอยู่กับมันอย่างเข้าใจ เพราะอาจเป็นไปได้ว่ามัน ยังไม่ใช่สิ่งที่เหมาะกับชีวิตของคุณในเวลานั้นก็ได้ ความจริงก็คือความผิดหวังเป็นสิ่งที่เข้ามาในชีวิตของเรา เพื่อให้เราเรียนรู้เท่านั้นไม่ใช่ไปเศร้ากับมัน บางคนเจอความผิดหวังมาจนชาชิน ผมคนหนึ่งล่ะที่ชินชากับเรื่องแบบนี้มานานแล้ว เพราะเราเจอกันบ่อย นี่ถ้าเจอบ่อยกว่านี้อีกสักนิดเราก็คงจะได้แต่งงานกันไปแล้ว...

Advertisement

Advertisement

ก้าวไปข้างหน้าขอบคุณภาพจาก https://cdn.pixabay.com/photo/2014/07/10/10/19/steps-388914_1280.jpg

เวลาที่ผมต้องเจอกับความผิดหวังสิ่งหนึ่งที่ทำให้ผมอยู่กับมันได้ก็คือการยอมรับความจริงและหาทางพัฒนาตัวเองเท่าที่ตัวของผมจะทำได้(ตัวคุณเองก็เช่นกัน) วันเวลาที่มากพอจะช่วยเราได้ในเรื่องนี้ขอแค่คุณไม่ปล่อยเวลาให้ผ่านเลยไปโดยเปล่าประโยชน์และจงใช้มันสร้างความหวังครั้งใหม่ของคุณเองขึ้นมาอีกครั้ง เพราะตราบใดที่เรายังไม่ตายเราก็ยังมีความหวังครั้งใหม่ได้เสมอ บางครั้งความผิดหวังที่คุณเจอก็อาจเป็นสิ่งที่ถูกความสมหวังใช้มา เพื่อให้มาฝึกฝนคุณ ให้มีความเหมาะสมทัดเทียมกันกับความสมหวังที่คุณอยากจะได้ คุณลองคิดดูสิว่า..ในโลกนี้มีคนที่สมหวังจริงๆอยู่กี่คน และมีกี่คนที่ต้องพบกับความผิดหวัง แต่มันก็คือสัจธรรมที่เป็นความจริงซึ่งมีอยู่ในชีวิตของคนเรา และมันก็จะเป็นอยู่เช่นนี้ตลอดไปจนกว่าเราจะทำตัวให้เหมาะสมกับความหวังที่เรามี ดังนั้น ถ้าชีวิตของคุณตอนนี้ต้องพบเจอกับความผิดหวังก็ขอให้คุณจงยิ้มรับอย่างเข้าใจ และต้อนรับมันในฐานะเพื่อนที่ดีคนหนึ่ง เพราะมันคือตัวเร่งปฏิกิริยาที่จะบอกคุณว่าคุณควรพัฒนาตัวเองในส่วนใดบ้างเพื่อที่จะไปให้ถึงความสมหวังอย่างที่คุณต้องการ แต่ส่วนใหญ่แล้วทั้งคุณกับผมเวลาเจอกับความผิดหวังในช่วงแรกๆของชีวิตเราก็มักจะเมินหน้าหนี และไม่ยอมฟังมัน แต่แท้จริงแล้วมันก็แค่เข้ามาเพื่อจะบอกกับเราว่า เราควรจะทำตัวอย่างไร เวลานั้นเราไม่เข้าใจเพื่อนของเราและก็เอาแต่หนีกับหนี จนวันหนึ่งเพื่อนของเราคนนี้ก็ขอตัวจากไปด้วยเวลาอันสมควรเพราะไม่อาจอยู่นาน และในช่วงนั้นเองหัวใจของเราก็ได้รับการเยียวยาจากตัวยาที่ชื่อว่าเวลา จนกระทั่งเมื่อเราหายดีแล้ว เราก็เริ่มตั้งความหวังใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งดูจะเป็นความหวังที่ถูกตั้งไว้เฉยๆ เพราะมันไม่เคยถูกทำให้เกิดขึ้นจริงจากคุณสมบัติที่คู่ควรกันเลยสักครั้งเดียว...

Advertisement

Advertisement

ความผิดหวังเพื่อนรักขอบคุณภาพจาก https://cdn.pixabay.com/photo/2019/06/14/15/54/sadness-4273889_1280.jpg

ที่คุณผิดหวังอาจไม่ใช่เพราะว่าคุณไม่มีคุณสมบัติที่คู่ควรกับความหวังของคุณ แต่เพราะมันคือสิ่งที่คุณกับผมหรือใครก็ตามจะต้องเรียนรู้ว่า..ถ้าความสมหวังมันง่ายขนาดนั้น ป่านนี้ทำไมคนทั้งโลกถึงยังมีผู้คนที่ต้องพบกับความผิดหวังเป็นจำนวนมากอยู่ ก็เพราะว่ามันไม่ง่าย มันก็เลยมีคนอยู่เพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สมหวัง แต่ก่อนที่พวกเขาเหล่านั้นจะสมหวังได้ พวกเขาต้องพบกับความผิดหวังมาแล้วมากมายจนนับครั้งไม่ถ้วน..ทีนี้ลองย้อนกลับมาดูตัวของเรากันบ้าง ชีวิตของเราตอนนี้ถ้าหากลองพิจารณาให้ดีๆแล้ว เพื่อนของเรา(ความผิดหวัง)ยังมาเยือนเราได้ไม่ถึงร้อยครั้งเลย แล้วอย่างนี้คุณกับผมจะสมหวังได้อย่างไร เพราะถ้าเรายังไม่ยอมเปิดใจรับฟังเพื่อนของเราคนนี้ ความสมหวังที่คุณกับผมจะได้มันก็แค่สายลมที่พัดผ่านเข้ามาในชีวิตของพวกเราเท่านั้น...

Advertisement

Advertisement

รอยยิ้มขอบคุณภาพจาก https://cdn.pixabay.com/photo/2017/06/20/22/14/men-2425121_1280.jpg

เอ่อ..ทำไมตอนแรกที่เขียนมันดูร่าเริงจัง แต่พอมาถึงตอนที่ใกล้จะจบนี่สิมันกลับดูจริงจังปนเศร้าไปซะงั้น!แต่ถ้ามันจะช่วยทำให้พวกคุณบางคนมีรอยยิ้มขึ้นมาได้บ้าง ผมก็จะถือว่า..ผมได้สำเร็จการตรงตามเจตนาของผมแล้ว แหม่!ช่างฟังดูยิ่งใหญ่ซะเหลือเกิน"สำเร็จการ"ผมรู้สึกชอบคำนี้จัง สุดท้ายนี้..ผมขอให้พวกคุณทุกคนจงพบแต่ความผิดหวังซ้ำๆเพื่อนำไปสู่การพัฒนาตัวเองให้เหมาะสมกับความสมหวังอันยิ่งใหญ่ที่พวกคุณรอคอยและต้องการมัน พบกันใหม่ในบทความหน้า ขอจบบทความนี้ตามแบบฉบับหนังไทยโบราณด้วยคำว่า..."สวัสดี"

ขอขอบคุณภาพหน้าปกจาก https://cdn.pixabay.com/photo/2017/09/10/01/10/man-2734073__480.jpg

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์