อื่นๆ

ความรัก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความรัก

ความรัก

เพลงรักมีอยู่ทุกหนทุกแห่ง แต่ไม่มีใครบอกได้ว่าคำจำกัดของความรักคืออะไร - ผู้คนอ้างว่า –มันทำให้โลกหมุนไปรอบๆตัวเรา? แน่นอนมันเป็นเรื่องง่ายที่จะหาคำตอบเมื่อคุณรักใครสักคน แต่ก็ยากที่จะบอกว่านั่นคือรักจริงๆถ้าคุณรักใครสักคน

จับมือ
ยกตัวอย่างความรักของแฮร์รี่เจนกินส์ที่กำลังรักกับนาตาชา

แฮร์รี่เจนกินส์หัวเราะให้กับตัวเองภายใต้ผ้าห่ม ไม่มีใครตั้งคำถามว่าความสุขที่รับจากความรักนั้นมันมาได้ยังไง มีเพียงคนโง่หรือคนโง่เท่านั้นที่จะพยายามวิเคราะห์ความรักเหล่านั้น

งั้นเขาเองก็ขอจำกัดความของความรักว่าคนโง่แล้วกัน บางทีมันอาจเป็นแค่นิยามที่เขาตั้งขึ้นเอง ในเรื่องของความรักคาร์ลจุงจิตแพทย์ชาวสวิสนั้นบอกให้เรามีสติ เราทุกคนควรพกติดตัวไว้ในตัวเรา

หากเรามีภาพในอุดมคติว่าความรักเป็นแบบแอนิบัส [ถ้าคุณเป็นผู้หญิง] และแอนิเมชั่น [หากคุณเป็นผู้ชาย]ของคนที่คุณรัก ดังนั้น เมื่อคุณตกหลุมรักใครสักคนมันจะฉายภาพในอุดมคตินี้กับคนที่คุณรักซึ่งอาจแตกต่างจากที่คุณคิดเป็นธรรมดา

Advertisement

Advertisement


หลังจากที่คุณแต่งงานและมีฮันนีมูนอาจมีรอยแตกเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่น่ารำคาญในชีวิตเกิดขึ้น ซึ่งมันอาจนำไปสู่อัตราการหย่าร้างสูง เมื่อคุณพบว่าคนที่คุณรักที่แท้จริงแล้วไม่ตรงกับอุดมคติของคุณคุณจะทำอย่างไร?

แต่งงานเมื่อเกิดคำถาม เราก็ต้องหาคำตอบ มาดูคำตอบของแฮร์รี่เจนกินส์ที่ตอบนาตาชากัน


คุณคิดว่าความรักคืออะไร?

เขายักไหล่ “ ฉันไม่รู้ มันเกี่ยวกับการต้องการใครสักคนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคุณ อยากให้พวกเขาอยู่กับคุณเสมอ” เขามองตาเธอ "แล้วเธอคิดยังไง"


“ ฉันคิดว่ามันเกี่ยวกับการที่เราได้ออกไปข้างนอกและเห็นชีวิตของผู้คนจากมุมมองของพวกเขา อย่างน้อยนั่นก็เป็นการเริ่มต้น” นาตาชาตอบ

หัวใจไม่ว่าจะหาคำตอบมานิยามความรักมากแค่ไหน แต่ก็ไม่มีใครเข้าใจมันได้จริงๆ เนื่องจากความรักไม่เพียงแค่มีรูปแบบเดียว บางคนความรักคือได้อยู่กับคนที่เรารักได้ดูแล ได้ทำอะไรไปด้วยกัน หรือบางคนแค่เห็นเขามีความสุขก็เพียงพอต่อคำว่ารักแล้ว

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์