อื่นๆ

ความรัก คือ อะไร ? ( มีคำตอบ )

161.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความรัก คือ อะไร ? ( มีคำตอบ )

ความรัก คือ ความรู้สึกที่ไม่มีความต้องการ ในความรู้สึกส่วนตัวของตัวเอง มีเพียงความต้องการอยากจะให้คนที่รักมีความสุข โดยไม่มีเงื่อนไข และไม่มีความอยากที่จะเป็นเจ้าของ หรืออยากจะได้มาครอบครอง

ความรัก คือ การเต็มใจที่จะเสียสละความสุขส่วนตัว เพื่อความสุขของคนที่รัก

ความรัก คือ แสงสว่างที่ไม่มีวันดับ และจะคอยส่องแสงนำทางให้กับชีวิต

ความรัก คือ ทุกสิ่ง ทุกอย่าง ความรักสามารถจะเป็นสิ่งใดก็ได้ และความรักไม่มีนิยาม หรือความหมายที่ตายตัว เพราะคนทุกคน มีหัวใจ มีความรู้สึก มีความคิด และมีความเข้าใจในแบบของตัวเองเสมอ ดังนั้น ความรักจึงไม่มีนิยามที่ผิดหรือถูกรูปภาพ ความรัก คือ อะไร


ความรักแบ่งออกได้ทั้งหมด 3 ช่วง คือ

1. ช่วงโปรโมชั่น และหลังหมดโปรโมชั่น ระยะเวลาช่วงโปรโมชั่นเริ่มตั้งแต่ 1 - 6 เดือน หรือมากกว่า มีระยะเวลาของความสัมพันธ์ คือ 1 – 3 ปี

Advertisement

Advertisement

2. ช่วงแห่งการพัฒนา และพิสูจน์ความสัมพันธ์ มีระยะเวลาของความสัมพันธ์ คือ 3 – 5 ปี

3. ช่วงแห่งการก้าวเดินบนเส้นทางแห่งรักแท้ ระยะเวลาของความสัมพันธ์มากกว่า 5 ปีขึ้นไปรูปภาพ ความรัก คือ อะไร


ความรัก ช่วงโปรโมชั่น

ช่วงโปรโมชั่นจะเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่หวานแวว รู้สึกตื่นเต้น และวูบวาบมากที่สุด เพราะทั้งผู้ชาย และผู้หญิง ต่างฝ่าย ต่างก็มีความลุ่มหลง และหลงใหลในตัวของอีกฝ่าย แต่ก็ไม่ได้มีความลุ่มหลงในระดับที่มากเกินไป ซึ่งเป็นเรื่องปกติ เพราะเป็นช่วงเวลาที่ต่างฝ่าย ต่างก็อยากรู้จักอีกฝ่ายให้มากขึ้น เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ต่อไป ซึ่งช่วงโปรโมชั่นจะมีระยะเวลาอยู่ประมาณ 1 - 6 เดือน หรืออาจจะมากกว่า หรือน้อยกว่า ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับส่วนตัวของบุคคล และความสัมพันธ์ของคู่รักที่แตกต่างกันออกไปรูปภาพ ความรัก ช่วงโปรโมชั่น

ช่วงโปรโมชั่น จะเป็นช่วงเวลาที่ทั้งผู้ชาย และผู้หญิง ต่างก็จะพยายามเอาอก เอาใจซึ่งกันและกัน มีความห่วงใยกัน ดูแลกัน และเทคแคร์กันเป็นพิเศษ ซึ่งบางคู่ก็มีเซอร์ไพรส์ให้กันและกันทุกวัน บางคู่ก็สัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือบางคู่ก็อาจจะเป็นเดือนละ 1 ครั้ง ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ และความทรงจำที่ดีให้กัน และเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้ผิดแต่อย่างใดรูปภาพ ความรัก ช่วงโปรโมชั่น

Advertisement

Advertisement

ช่วงโปรโมชั่น โดยส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยมีปัญหากันมากนัก เพราะทั้งผู้ชาย และผู้หญิง ยังคงรักษาฟอร์มความรักของตัวเองไว้อยู่ โดยที่ยังไม่ได้แสดงตัวตนที่แท้จริงของตัวเองออกมามาก จึงทำให้นิสัยบางอย่างที่ถูกเก็บซ่อนอยู่ในตัวตนของแต่ละฝ่าย ยังไม่ถูกเปิดเผย และแสดงออกมามาก แต่ก็จะค่อยๆ เริ่มเผยออกมาทีละเล็ก ทีละน้อย ตามระยะเวลาของความสัมพันธ์


ความรัก ช่วงหมดโปรโมชั่น

ช่วงหมดโปรโมชั่น คือ ช่วงเวลาที่ทั้งผู้ชาย และผู้หญิงจะไม่กลัวการเปิดเผยตัวตน และนิสัยที่ถูกเก็บซ่อนของตัวเองออกมา เพราะด้วยความคิดที่ว่าระยะเวลาของการอยู่ด้วยกันที่นานนั้น จะสามารถทำให้อีกฝ่ายยอมรับ และเข้าใจได้ แต่ในทางของความเป็นจริงนั้น ค่อนข้างตรงกันข้ามกัน เพราะบางคู่ฝ่ายหญิงก็รับนิสัยของฝ่ายชายไม่ได้ หรือบางคู่ฝ่ายชายก็ไม่ชอบนิสัยบางอย่างของฝ่ายหญิง และสุดท้ายก็กลายเป็นหนึ่งในปัญหาที่ทำให้เกิดการทะเลาะกันขึ้น นำไปสู่ความขัดแย้ง และความไม่เข้าใจกัน ซึ่งบางคู่ก็หนักหนาถึงขึ้นเลิกรากันในที่สุด โดยระยะเวลาอันสั้นรูปภาพ ความรัก ช่วงหมดโปรโมชั่น

Advertisement

Advertisement

แต่ก็มีคู่รัก บางคู่ที่ทั้งฝ่ายชาย และฝ่ายหญิงต่างก็ยอมรับในตัวตน และยอมรับในนิสัยของอีกฝ่ายได้ ทำให้มีการพัฒนาความสัมพันธ์ต่อไป และช่วงของความสัมพันธ์ ต่อจากนี้จะเป็นช่วงที่ความหวานแววจะค่อยๆ ลดลงทั้งฝ่ายชาย และฝ่ายหญิง โดยทั้งสองฝ่ายจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้น แต่โดยส่วนใหญ่แล้วมักจะเป็นผู้ชาย ที่จะเริ่มไม่ค่อยใส่ใจผู้หญิง ตรงกันข้ามกับผู้หญิงที่จะเริ่มเอาใส่ใจกับเรื่องเล็ก เรื่องน้อยของผู้ชายมากขึ้น ซึ่งความสัมพันธ์ในช่วงระยะเวลานี้หากคู่รัก คู่ไหนไม่ยอมเปิดอก เปิดใจ ที่จะพูดคุยกัน เพื่อปรับความเข้าใจ อาจทำให้เกิดปัญหาการทะเลาะกันที่หนักหนา ด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ได้ และมีความเสี่ยงสูงที่จะนำพาความสัมพันธ์ ไปสู่จุดแตกหัก และจบลงด้วยเลิกรากันได้ในท้ายที่สุด


ความรัก ช่วงแห่งการพัฒนา และพิสูจน์ความสัมพันธ์

ช่วงแห่งการพัฒนา และพิสูจน์ความสัมพันธ์ คือ ช่วงเวลาที่มีความเสี่ยงต่อการเลิกรากันมากที่สุด และเป็นช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด ที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ไปสู่ความรักที่แท้จริง

ช่วงระยะเวลาพิสูจน์ความสัมพันธ์ คือ ช่วงเวลาที่ทั้งผู้ชาย และผู้หญิงจะต้องรักษาสิ่งดีๆ ที่ตัวเองทำมาโดยตลอดให้มีความเสมอต้น เสมอปลาย ไม่ทำให้อีกฝ่ายเกิดความรู้สึก เริ่มคาดเดาไม่ได้ และรู้สึกว่า ความสัมพันธ์ เริ่มไม่มีความมั่นคง เพราะกำลังเกิดการเปลี่ยนแปลง และโดยส่วนมากแล้ว มักจะเกิดขึ้นกับคู่รักที่มีระยะเวลาของความสัมพันธ์ ตั้งแต่ 3 – 5 ปีรูปภาพ ความรัก และความสัมพันธ์

โดยปัญหาหลักของความสัมพันธ์ในระยะนี้ได้แก่ การเริ่มไม่เสมอต้น เสมอปลาย ของทั้งสองฝ่าย ที่เกิดจากความเบื่อหน่าย และการเริ่มที่จะเงียบให้กันและกัน แทนที่จะพูดคุยกันในเรื่องที่มีความเข้าใจไม่ตรงกัน และสุดท้าย คือ การไม่ยอมเปิดเผยความต้องการที่แท้จริงของตัวเอง ให้กับอีกฝ่ายได้รับรู้ เพราะกลัวว่า อาจทำให้ความสัมพันธ์เปลี่ยนแปลงไป และนำไปสู่จุดแตกหัก

(ไม่ได้เรียกว่าหมดรัก แต่เรียกว่าเบื่อหน่ายจากสิ่งเดิมๆ ซ้ำๆ เพราะทั้งสองฝ่ายต่างก็ลืมความต้องการของตัวเองไป)


ช่วงระยะเวลาพิสูจน์ความสัมพันธ์ คือ ช่วงเวลาที่ยากที่สุดของผู้ชาย และผู้หญิง โดยฝ่ายที่จะเริ่มออกอาการชัดเจนมากที่สุด และเริ่มที่จะควบคุม หรือหักห้ามใจตัวเองไม่ได้ ก็คือ ผู้ชาย ที่เริ่มจะทำในสิ่งที่ทำให้ผู้หญิงรู้สึกไม่สบายใจมากขึ้น และสิ่งที่ผู้ชาย (ไม่ใช่ผู้ชายทุกคน) มักจะชอบทำกันมากที่สุด เมื่อเบื่อกับสิ่งเดิมๆ ที่ไม่มีความน่าตื่นเต้น และชวนให้หลงใหลแล้ว คือ การออกไปหาสิ่งที่มีความน่าท้าทายความเป็นชายของตัวเอง คือ การมองหาผู้หญิงคนใหม่ที่ดูน่าตื่นเต้น น่าค้นหา และก็เป็นอะไรที่น่าท้าทายความสามารถของตัวเองอย่างมากรูปภาพ ความรัก และความสัมพันธ์

สำหรับผู้หญิง จากเดิมที่ใส่ใจในเรื่องเล็ก เรื่องน้อย และคอยตามเก็บ ตามจัดการทุกเรื่องให้กับผู้ชาย ก็จะเริ่มให้ความใส่ใจน้อยลง บางเรื่องหากไม่ได้สำคัญจริงๆ ก็จะไม่ใส่ใจอะไรมาก แต่ทั้งหมดนี้ก็เป็นผลมาจากการกระทำของผู้ชาย

ความเบื่อหน่าย คือ ความรู้สึกที่น่ากลัวที่สุดในความสัมพันธ์ เพราะจะทำให้ทุกสิ่ง ทุกอย่างในการดำเนินชีวิตปกติ ดูจำเจ และซ้ำซาก และเป็นความมืดมิดที่คืบคลานเข้ามา เพื่อบดบังความสุขของคู่รัก แต่ในทางกลับกัน ก็คือ สัญญาณแห่งการเปลี่ยนแปลงรูปภาพ ความรัก และการเปลี่ยนแปลง

การเปลี่ยนแปลงในที่นี้ไม่ได้ หมายถึง การเปลี่ยนคนรัก แต่หมายถึง การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และการกระทำในสิ่งเดิมๆ ซ้ำๆ ที่ก่อให้เกิดความน่าเบื่อหน่าย สิ่งที่ต้องปรับเปลี่ยน คือ กิจวัตรประจำวันที่จำเจ ปรับเปลี่ยนเรื่องต่างๆ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า เบื่ออะไรก็ปรับเปลี่ยนเลยทันที เช่น เบื่องาน ก็เปลี่ยนงานทันที จนไม่มีรายได้ ไม่ได้หมายถึงแบบนี้ หากเบื่องานจริงๆ ก็ให้ลองหาอะไรทำนอกเวลางานดู เพื่อลดความเบื่อหน่าย หรือไม่ก็ให้ลองหาช่องทางการสร้างรายได้ ในช่องทางอื่นๆรูปภาพ ความรัก และการเปลี่ยนแปลง

และหากทำได้ดี ก็สามารถคิดอย่างรอบคอบ และตัดสินใจว่า จะเลือกทำสิ่งไหน แต่สิ่งสำคัญ คือ ต้องมีความใจเย็น และรอบคอบ อย่าเร่งรีบ และใช้อารมณ์ หรือความรู้สึกเพียงชั่ววูบ ตัดสินใจ เพราะอาจทำให้เกิดปัญหาใหญ่ ตามมาในภายหลังได้ หรือบางทีก็อาจไม่จำเป็นต้องทำมากถึงขนาดนั้น หากงานที่ทำอยู่เป็นงานที่รัก และมีความสุขดี เพียงแต่แค่เกิดความเบื่อหน่ายขึ้นมา หากเป็นเช่นนั้น ก็ให้หาเวลาว่าง เพื่อใช้เวลาไปกับเรื่องอื่นๆ บ้าง อาจจะเป็นการพักผ่อน หรือท่องเที่ยวก็ได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าหยุดงาน หรือไม่ไปทำงาน เพื่อที่จะไปเที่ยวเป็นเดือนๆ อะไรแบบนี้ ต้องคิด และวางแผนให้ดีๆ ก่อน และค่อยตัดสินใจ สิ่งสำคัญ คือ อย่าปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความเบื่อหน่าย เพราะจะยิ่งทำให้อะไรๆ รอบๆ ตัว แย่ลงไปมากกว่าเดิมรูปภาพ ความรัก และความเข้าใจ

หากรู้สึกเบื่อก็ให้เวลาว่างเพื่อนั่งพูดคุยกันว่า จะปรับเปลี่ยนอะไรดี และปรับเปลี่ยนยังไงบ้าง เพื่อไม่ให้เกิดความเบื่อหน่าย ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ก็มีอะไรอีกมากมายที่เป็นสิ่งใหม่ๆ เพียงแค่เราต้องมองหามันให้เจอ อย่ากลัวว่า หากปรับเปลี่ยนอะไรแล้ว จะมีผลต่อความสัมพันธ์ สิ่งที่จะทำให้ความสัมพันธ์จบลงได้เร็วที่สุด คือ การไม่ยอมปรับเปลี่ยน และยอมรับการเปลี่ยนแปลง

จงพยายามพูดคุยกันให้มากๆ และปรึกษาเรื่องต่างๆ ด้วยกัน อย่าเก็บไว้เพียงคนเดียว และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือ หากมีเรื่องอะไร ที่มีความเข้าใจไม่ตรงกันอย่าได้เก็บเงียบเป็นอันขาด แต่จงพูดออกมา เพื่อปรับความเข้าใจให้ตรงกัน สิ่งที่ไม่เคยทำไม่ได้แปลว่าจะทำไม่ได้ และก็ไม่ได้หมายความว่า ทำแล้วจะทำให้ความสัมพันธ์แย่ลง อย่ากลัวที่จะเริ่มทำอะไรใหม่ๆ เพราะทุกๆสิ่ง คือ การเรียนรู้ และเติบโตไปพร้อมๆ กันรูปภาพ ความรัก และความเข้าใจ

สิ่งสุดท้าย คือ ต้องกล้าที่จะพูดความต้องการที่แท้จริงของตัวเองออกมา การพูดถึงความต้องการที่แท้จริงของตัวเองออกมา ไม่ใช่เรื่องเห็นแก่ตัว แต่เป็นการซื่อสัตย์ต่อความต้องการของหัวใจตัวเอง อย่าลืมว่า ชีวิตยังมีสิ่งอื่นๆ อีกมากมายที่รอให้เราทั้งคู่ทำอยู่ และเราทุกคนต่างก็มีความฝัน และเป้าหมายต่างๆ ในชีวิตอีกมากมาย และในด้านอื่นๆ อย่าปล่อยให้ความรักเป็นสิ่งที่ผูกมัดสิ่งเหล่าเอานี้ไว้ อย่ากลัวว่า อีกฝ่ายจะไม่เห็นด้วย หรือไม่สนับสนุน แต่จงกลัวว่าจะไม่มีโอกาสได้ทำ ในสิ่งที่อยากทำให้อีกฝ่ายได้เห็น และมีความสุขร่วมไปด้วยกันรูปภาพ ความรัก และความเข้าใจ

จงเชื่อเถอะสิ่งที่เราอยากทำจริงๆ คนที่เขารักเรา เขาพร้อมที่จะสนับสนุนเราอยู่แล้ว เพียงแต่บางครั้งก็เป็นเราเองที่ไม่กล้าพูด และคิดไปเองเพียงฝ่ายเดียวว่า อีกฝ่ายจะคิดยังไงกับเรา การที่เราไม่กล้าพูด ความต้องการของตัวเองนั้น มันอาจหมายความว่า เรายังไม่เชื่อใจ หรือไว้ใจในตัวคนรักของเรา อย่าปล่อยให้ความกลัวมาครอบงำพื้นที่ในหัวใจ และบดบังความรัก และความสุขในชีวิตคู่


ความรัก ช่วงแห่งการก้าวเดินบนเส้นทางแห่งรักแท้

ช่วงเวลาแห่งการก้าวเดินบนเส้นทางแห่งความรักที่แท้จริง คือ ช่วงเวลาแห่งการผลิบานของความรัก ที่ผ่านการฝ่าฟัน ผ่านการอดทน ผ่านการก้าวข้ามอุปสรรค ความยากลำบาก และปัญหาต่างๆ มามากมายนับไม่ถ้วน เป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด งดงามที่สุด น่าจดจำที่สุด และมีความสุขที่สุดของคู่รัก

รักแท้ ไม่มีคำใดๆ สามารถจะอธิบายได้ มีเพียงคนทั้งสองที่ก้าวมาถึง ความรักที่แท้จริงเท่านั้นที่จะเข้าใจความหมายของรักแท้ และรักแท้ คือ ความรู้สึกที่ไม่อาจบรรยายออกมาได้ผ่านสิ่งใดๆ สิ่งที่สามารถสัมผัสกับความรู้สึก และความหมายของรักแท้ได้มีเพียงแค่สิ่งเดียว คือ หัวใจที่บริสุทธิ์ และเปี่ยมล้นเต็มไปด้วยความรัก และความจริงใจของคนทั้งสองรูปภาพ รักแท้

รักแท้ คือ ความรักที่ดูสงบนิ่ง สบายๆ แต่ให้ความรู้สึกมั่นคง และปลอดภัย เรื่องบางเรื่องก็สามารถเข้าใจกันได้ โดยไม่จำเป็นต้องพูด การเสียสละจะไม่ใช่ สิ่งที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะทำเพียงลำพังอีกต่อไป เพราะไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คนทั้งสองย่อมไม่มีวันปล่อยให้อีกฝ่าย ต้องเผชิญหน้ากับบางสิ่ง บางอย่างเพียงลำพัง ความเข้าใจ ความไว้ใจ ความซื่อสัตย์ การให้อภัย ความใส่ใจ ความห่วงใย และความรัก สิ่งเหล่านี้นับวันมีแต่จะเพิ่มมากขึ้น ในทุกๆ การดำเนินชีวิตประจำวัน และจะไม่มีวันลดลงอย่างแน่นอนรูปภาพ ความรักที่แท้จริง

ปัญหาเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นจะเป็นเพียงแค่เรื่องที่ตลกขบขัน สร้างเสียงหัวเราะที่อ่อนโยน และมีความสุข สิ่งสำคัญต่างๆ ในชีวิต จะค่อยๆ ลดความสำคัญลง เมื่อวันเวลาเลยผ่าน แต่สิ่งล้ำค่า เช่น ความสัมพันธ์ และความรู้สึกที่มอบให้กันและกัน สิ่งเหล่านี้จะค่อยๆ เพิ่มขึ้น และมีความสำคัญมากขึ้นไปตามวันเวลาที่ร่วงโรย และแม้ว่าอายุขัยจะค่อยๆ เริ่มร่วงโรย แต่ความรัก และความสัมพันธ์ ก็จะยังคงอยู่อย่างมั่นคงยืนยาวไปตราบสิ้นลมหายใจสุดท้าย

บางทีคำตอบของคำถามที่ว่า เราใช้ชีวิตไปเพื่ออะไร
อาจจะเป็นคำตอบนี้ก็ได้ คือ เพื่อให้ได้พบและสัมผัสกับความรักที่แท้จริง

ผู้เขียน : ขออวยพรให้คุณโชคดี และได้พบกับความรักที่แท้จริงครับ


เครดิตภาพ : ภาพปกโดย sketchify / canva

เครดิตภาพ : ขอบคุณรูปภาพประกอบทั้งหมดจาก unsplash ภาพที่1 โดย Nathan Dumlao ภาพที่2 โดย Candice Picard ภาพที่3 โดย Allef Vinicius ภาพที่4 โดย freestocks ภาพที่5 โดย A. L. ภาพที่6 โดย Esther Tuttle ภาพที่7 โดย Andrik Langfield ภาพที่8 โดย Natalia Barros ภาพที่9 โดย Chiến Phạm ภาพที่10 โดย sarandy westfall ภาพที่11 โดย Reed Naliboff ภาพที่12 โดย Chermiti Mohamed ภาพที่13 โดย Chiến Phạm ภาพที่14 โดย photo nic

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์