อื่นๆ

ความรัก หรือ เงิน "คุณเลือกแบบไหน"

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความรัก หรือ เงิน "คุณเลือกแบบไหน"

เครดิตภาพจาก : Priscilla Du Preez / unsplash

ความรัก หรือ เงิน "คุณต้องการแบบไหน"???

ก่อนอื่นเลยเราต้องมารู้จักกับนิยามของความรักและก็นิยามของเงินเสียก่อน

https://unsplash.com/photos/eZrIiv5bKxY?utm_source=unsplash&utm_medium=referral&utm_content=creditShareLinkเครดิตภาพจาก : Aaron Burden / unsplash

นิยามความรัก คืออะไร??

มีหลายคนคิดว่า ความรักคือสิ่งที่สวยงาม และมีอีกหลายคนคิดว่า ความรักเป็นสิ่งที่เลวร้ายแตกต่างกันไป ตามความเป็นจริงแล้วความรักเป็นสิ่งที่ดีเสมอ ทุกคนต่างอยากได้ความรักกันทั้งนั้นและต่างก็โหยหามันอยู่เสมอ เพราะธรรมชาติสร้างเรามาให้มีคู่ เราจึงพูดได้ว่าความรักคือความผูกพันระหว่างคนสองคน

https://unsplash.com/photos/blOLCO2K4M0?utm_source=unsplash&utm_medium=referral&utm_content=creditShareLinkเครดิตภาพจาก : Jp Valery / unsplash

นิยามของเงิน คืออะไร??

เงินเป็นปัจจัยที่ช่วยในการดำรงชีวิตของมนุษย์ในปัจจุบัน เงินทำให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น ยกตัวอย่างเช่น การเรียนรู้ในสิ่งที่เราอยากรู้บางอย่างก็ต้องใช้เงินเพื่อที่จะทำให้เราบรรลุเป้าหมายนั้น แต่ถ้าไม่มีเงินเราก็อาจจะสูญเสียบางอย่างที่เราควรจะมีในชีวิตไปได้ เราจึงพูดได้ว่าเงินเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เรามีความสุขไม่มากก็น้อยสำหรับคนส่วนใหญ่ในปัจจุบัน

Advertisement

Advertisement

หลังจากที่เราได้พูดถึงนิยามของความรักแล้วก็นิยามของเงินไปแล้ว เรามาคิดกันซิว่าอย่างไหนสำคัญกับเรามากกว่ากัน

ความรัก มันเป็นสิ่งที่สวยงามสำหรับใครหลายๆคน ความรักทำให้เราเกิดการเรียนรู้และสามารถทำให้เราก้าวไปข้างหน้าและทำให้เราเติบโตได้อย่างสมบูรณ์แบบได้ และความรักอาจจะทำให้ใครหลายๆคนผิดหวังนับครั้งไม่ถ้วนแต่มันก็แสดงถึงการเติบโตของเราที่มีเกี่ยวกับโลกใบนี้มากขึ้น ได้พบเจอคนหลากหลายรูปแบบหลากหลายอารมณ์ มันก็เป็นกำไรของชีวิตอย่างนึง แต่การที่จะได้มาซึ่งความรักหลายๆคนก็ต้องลงทุน เพื่อที่จะได้ความรักนั้นมา เงิน ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราสมหวังกับรักในครั้งนั้น เพราะสิ่งสำคัญเลยก็คือการทำให้คนอีกคนประทับใจในตัวเรา ในโลกสมัยใหม่ในปัจจุบันนี้ทุกคนก็ต่างต้องการเงินเพื่อความมั่งคั่งกันทั้งนั้น และยามใดที่เรามีเงิน เราก็จะสามารถสร้างสรรค์ความรักของเราให้มีความสุขแบบไหนก็ได้ตามใจปรารถนา แต่ทั้งนี้ก็ไม่ใช่ว่าทุกคนที่จะต้องการเงิน หรือไม่ใช่ว่าทุกคนต้องการความรัก

Advertisement

Advertisement

https://unsplash.com/photos/EvcUtLF12XQ?utm_source=unsplash&utm_medium=referral&utm_content=creditShareLinkเครดิตภาพจาก : Timo Stern / unsplash

ดังนั้นจึงสรุปไม่ได้ว่าเลยว่าสิ่งไหนที่สำคัญกว่ากัน แต่สำหรับตัวผมแล้ว ผมคิดว่าไม่ว่าจะเป็นความรักหรือเงิน ก็สำคัญเท่ากันหมด จะขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปไม่ได้ เราควรทำความเข้าใจมันและทำทั้งสองอย่างให้ดีและเหมาะสมที่สุด


เขียนเรื่องโดย : Teuy

ขอบคุณภาพจาก : unsplash


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์