อื่นๆ

ความรักคือกรงขัง

343
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความรักคือกรงขัง

เราทุกคนมักบอกว่าความรักคือสิ่งที่สวยงาม  คือความฝันของทุกคนมันใช่จริงๆหรือ คงไม่ทุกคนเสมอไปหรอกครับที่มองแบบนั้นยังมีผู้ชายอีกหลายคนที่มองว่าความรักคือการกักขังหน่วงเหนี่ยว มองว่ามันเป็นสิ่งที่คอยเหนี่ยวรังเราไว้กับเรื่องเดิมๆอย่างน้อย นักเขียนก็เป็นอีกคนที่มีมุมมองแบบนั้น หลายคนเรียกคนแบบเราว่า แบดบอย บ้างล่ะ คนเจ้าชู้บ้างล่ะ คนเห็นแก่ตัวบ้างล่ะ หรืออีกสารพัดเรื่องเลวร้ายที่จะสรรหามาด่าเรา ใช่แล้วความรักเป็นสิ่งสวยงามแม้แต่คนแบบเราก็ไม่เคยปฏิเสธเรื่องนั้นแม้แต่ครั้งเดียว แต่เราแค่ไม่ต้องการ "กรงขัง" ทำไมความรักถึงกลายเป็นกรงขังเราไปได้ล่ะ ต้องขอบอกเลยนั้นกรงที่เราไม่ต้องการมันเป็นเพียง กรงขังที่คนเรายอมรับและสมัครใจเดินเข้าไปอย่างลำบากใจแต่มีบางคนที่เดินเข้าแล้วรู้สึกว่ามันไม่ใช่ตัวของตัวเองขาดอิสระในการทำสิ่งต่างๆจนทำให้เรารู้สึกอยากก้าวเดินออกมาจากตรงนั้นจนนำไปสู่ปัญหามากมายตามมาที่หลัง

Advertisement

Advertisement

  Travel

แล้วทำไมถึงมีคนมากมายอยากเข้าไปในกรงขังนั้น

เพราะในกรงขังเหล่านั้นมันมีผลไม้ต้องห้ามอยู่นะสิ ผลไม้ที่มีชื่อว่า ผลแห่งความสัมพันธ์ ผลที่หลายๆคนต้องการลิ้มลองไม่ว่าจะเป็น ชายหรือหญิง  LGBT ไม่ว่าจะแก่หรือหนุ่ม ทุกๆคนต่างล้วนแล้วต้องการสัมผัสกับความหอมหวานของผลไม้ต้องห้ามเหล่านี้ทั่งนั้น. เพราะมนุษย์เรานั้นเป็นสัตว์สังคม พวกล้วนแต่มีสัญชาตญาณในการสัมผัสกับเพศตรงข้ามที่เราชื่นชอบอยู่เสมอ ด้วยปัจจัยนี้เองแม้มีหลายคนที่รู้เกี่ยวกับกรงขังแต่ยังเลือกที่จะเดินเข้าไปหาอย่างไม่สะทกสะท้าน. แม้จะรู้ภายในใจอยู่ลึกแล้วเมื่อเข้าไปแล้วหาทางออกมาได้อย่างยากลำบาก แต่ก็มีมีคนอีกจำพวกหนึ่งที่ไม่ได้สนกฎเกณฑ์ พยายามหาช่องทางที่จะเข้าไปลิ้มลองผลไม้เหล่านั้นโดยที่ตัวของพวกเขาเองไม่ถูกจำกัดด้วยกรงขัง คนมักจะเรียกว่า พวกเจ้าชู้ แบดบอย

Advertisement

Advertisement

love

ความสัมพันธ์ในแบบที่เราต้องการ

ใช่ว่าทุกจะชอบกรงขังเมื่อมีคนชอบย่อมต้องมีคนไม่ชอบเป็นธรรมดาในสังคม มีคนบางไม่ชอบที่จะถูกจำกัดในกรงขังที่ชื่อว่าความรักความสัมพันธ์  โดยมีหลายเหตุที่ผู้ชายเหล่านั้นทำถึงไม่ชอบหรือเกียจการเข้ามาอยู่กรงขังแห่งความรัก

Love

1 ยังใช้ชีวิตความโสดไม่พอ ต้องบอกเลยว่าบ้างครั้งเราก็หวงแหนความโสด บ้างครั้งความโสดก็เป็นอะไรที่เราไม่อยากเสียไป

2 ชอบคบเพื่อเลือกต้องบอกว่านี้ไม่ใช่ฉะเพราะผู้ชายเท่านั้นแม้แต่ผู้หญิงก็เป็นเช่นกัน

3 ปาร์ตี้ยังไม่สุด บางครั้งการที่เราชอบปาร์ตี้มันทำให้เรารู้สึกรำคาญเป็นอย่างหากมีใครมาตัดอารมณ์ตอนกำลังสนุก

เหตุผลข้างต้นอาจเป็นเพียงเหตุที่ ยกเอามาจากหลายร้อยเหตุ ที่เราต้องการบอกให้คนอื่นเข้าใจถึงการเลือกของเรา ว่าทำไมเราถึงตัดสินไม่เข้าอยู่ในวังวนของความสัมพันธ์ อาจจะหลายๆเหตุผลประการทั้งปวง

Advertisement

Advertisement

  Travel

สุดท้ายนี้ไม่ว่าคุณจะชอบหรือไม่ชอบการอยู่ในกรงขังแห่งความรักหรือไม่ก็ตาม แต่เมื่อคุณเลือกที่จะเข้าไปอยู่ในนั้นแล้วคุณก็ต้องปฏิบัติตามกฎแห่งชีวิตคู่ เพราะคุณไม่ชายโสดอีกต่อไปและอย่าได้ลืมว่าคุณมีคนต้องคอยดูแลในฐานะลูกผู้ชายคนหนึ่งคุณ ควรแสดงออกถึงการรับผิดชอบให้มากยิ่งขึ้นไปอีก เพราะเมือคุณที่จะเข้าไปกรงขังแล้วไม่ควรที่จะทำตัวเหมือนคนโสด


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ

รูปภาพ หน้าปก โดย ผู้เขียน /canva

รูปภาพที่1 โดย Annie Spratt /unsplash

รูปภาพที่2 โดย Kelly Sikkema /unsplash

รูปภาพที่3 โดย Ryan Franco /unsplash

รูปภาพที่4. โดย Luis Villasmil /unsplash

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
จอมพเนจร
จอมพเนจร
อ่านบทความอื่นจาก จอมพเนจร

เดินทางเพื่อหาความรู้ส่งต่อ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์