อื่นๆ

ความรักสำหรับคุณ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความรักสำหรับคุณ

ความรักคืออะไร ?  คุณเคยถามตัวเองบ้างหรือเปล่า การที่จะเกิดความรักได้นั้นต้องเริ่มจากอะไร จริง ๆ แล้วความรักก็มีหลากหลายอย่าง เช่น ความรักจากพ่อแม่ ความรักจากคนใกล้ชิด ความรักจากเพื่อนๆ และความรักจากแฟน

ความรักสำหรับคุณภาพประกอบโดยเจ้าของบทความ

แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงความรักที่เห็นได้ทั่วไปอีกหนึ่งอย่างก็คือ ความรักของเด็กวัยรุ่น คุณก็คงเคยเห็นเด็ก ๆ มีความรักต่อกัน แต่เราเคยเห็นมาหลายคู่แล้ว ที่ตกลงคบกันเป็นแฟน แต่อีกสักพักต่างฝ่ายต่างก็แยกย้ายกันไปมีคนใหม่ มันง่ายขนาดนี้เลยหรือ การที่จะมีความรักกับใครสักคน ที่รักกันอยู่ดี ๆ แล้วจู่ ๆ ก็มีคนรักคนใหม่ โดยที่ไม่สนใจคนเก่าแล้ว ความรักของพวกเขาคืออะไรกันแน่นะ ?

ความรักสำหรับคุณภาพประกอบโดยเจ้าของบทความ

เราได้แต่สงสัยว่าทำไมเด็กวัยรุ่นถึงได้มีแฟนกันเร็วขนาดนี้ ทั้ง ๆ ที่ยังเรียนกันอยู่ เราเห็นหลาย ๆ คู่ ที่สามารถคบกันจบได้แต่งงานครองรักกันยาวนานก็มี แต่หลาย ๆ คู่ ทั้งที่ยังเป็นเด็กอยู่แท้ ๆ แต่ก็ยังอยากมีความรัก บางคู่เจอกันไม่ถึงเดือนก็ตกลงคบกันเป็นแฟน แล้วพอคบกันได้ไม่ถึงหนึ่งเดือนก็เลิกกัน แถมยังไปมีคนใหม่อีก ตกลงว่าพวกเขารักกันจริงๆ หรือแค่คบเพื่อให้คนอื่นได้รู้ว่าเราก็เคยมีแฟนแบบนั้นหรือเปล่า ?   บางคนคบคนนี้อยู่ ก็เปลี่ยนไปคบกับอีกคนแล้วก็เลิกกับคนนั้นแล้วมาคบกับคนนี้ การที่เขาจะทำแบบนี้นั้น คือสิ่งที่เรียกว่าความรักได้ไหมหรือคือแค่อยากจะป่าวประกาศให้โลกรู้ว่าเราเคยมีแฟนมาเยอะแล้วนะ อะไรทำนองนี้หรือป่าว เพราะบางคน ก่อนที่จะเรียนจบก็มีแฟนไปแล้วประมาณ 5-6 คน จะเรียกว่าฮอตจนมีแฟนเยอะหรือเรียกว่ารักไม่จริงดี การที่เลิกกันบ่อย ๆ แล้วไปคบกับคนใหม่ ไม่ใช่ว่าฝ่ายตรงข้ามไม่ดีไม่สามารถเข้ากันได้ แต่เพราะพวกเขาไม่ได้รู้จักกันจริง ๆ เลยสักนิด ไม่ได้รักกันจริง ๆ เลยต่างหาก แต่สาเหตุที่ทำให้คบกันได้ก็เพียงเพราะหน้าตา ความต้องการ และความอยากมี อยากให้คนอื่นรู้ว่าเรามีแฟน เอาไว้อวดเอาไว้โชว์ แต่แล้วพอคุณเจอกับคนใหม่ที่ดูดีกว่า คุณก็ไม่เสียใจเลยสักน้อยที่จะเลิกกับคนเก่า แค่เพียงบอกเลิกกันแค่นั้นก็จบ คนเก่าก็ไม่มีความสำคัญอะไรอีกต่อไปสำหรับคุณ นี่คือความรักแบบไหนกัน ?

Advertisement

Advertisement

ความรักสำหรับคุณภาพประกอบโดยเจ้าของบทความ

ถ้าเราจะรักกันจริงๆเราก็ต้องประคองความรักของเราไปให้ตลอดรอดฝั่ง ไม่ใช่คิดจะรักก็รัก เลิกก็เลิก หรือแค่ใช้ความรักมาเป็นข้ออ้างทำให้คนอื่นรู้ว่าเรามีแฟนเยอะ เพราะนั้นมันอาจไม่ใช้ความรักเลย เราควรรักคนที่เราคิดว่าเขาเป็นคนดีและสามารถอยู่กับเราได้ตลอด ไม่ใช่ดูแค่หน้าตา แต่ต้องดูเข้าไปข้างในจิตใจของเขาด้วย แล้วคุณล่ะคุณคิดว่าความรักสำหรับคุณคืออะไร ?

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์