อื่นๆ

ความรักแบบ Open Relationship ความสุขที่ต้องการหรือแค่มายา!

190
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความรักแบบ Open Relationship ความสุขที่ต้องการหรือแค่มายา!
  • คุณเคยได้ยินสถานะความสัมพันธ์ในรูปแบบ Open relationship หรือ Friend with benefit ที่คนรุ่นใหม่กำลังสร้างให้เกิดค่านิยมนี้มากขึ้นไหม?
  • และสถานะความสัมพันธ์นี้คุณคิดว่ามันทำให้คนเรามีความสุขในความรักจริงๆหรือเปล่า?

หากลองมองเข้าไปในรูปแบบความรักนี้อาจเป็นการตอบสนองความสุขในความสัมพันธ์ที่คนสองคนมีอิสระต่อกัน ไม่ผูกมัด หรือเป็นเจ้าของกัน ต่างฝ่ายต่างสบายใจ ไม่ต้องระแวง ปกปิด หลบซ่อน ความลับ ไม่ต้องใช้ความรู้สึกไว้ใจหรือเชื่อใจ และความอดทน พูดง่ายๆ "รักส่วนรัก Sex เซ็กส์ส่วนเซ็กส์" ทำให้วิธีคิดของการเป็นผัวเดียวเมียเดียวในสมัยใหม่นี้ค่อยๆหายไปกับคนบางกลุ่มที่เริ่มใช้ความรักในรูปแบบนี้กันมากขึ้น

Cr. Freepik.com Cr. Photo by Freepik.com

แต่หากลองคิดเปรียบเทียบสถานะความสัมพันธ์นี้มันอาจจะดีกว่าวิธีคิดในรูปแบบของการมีกิ๊กที่สามารถมีความรู้สึกหึงหวงได้ เป็นเจ้าของได้

Advertisement

Advertisement

ดังนั้น รูปแบบความสัมพันธ์ที่เปิดกว้างมันเป็นความชัดเจนที่ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ ถือว่า Win-win Situation นั้นอาจจะหมายความได้ว่า ความรักนั้นถูกพัฒนามาให้คนมองตัวเองในรูปแบบของการกระทำตามความต้องการของตนเองมากขึ้นทุกวัน โดยที่จะไม่ทำร้ายใครหรือครองครองใครให้เป็นทุกข์ (จริงหรือเปล่า?) ดูเหมือนจะไม่สนใจความรู้สึกของกันและกัน แต่มันกับกลายเป็นการยินยอมความรู้สึก ณ ช่วงเวลานั้นด้วยกันมากกว่า ที่ต่างฝ่ายต่างก็สามารถไปมีคนใหม่ได้โดยไม่ต้องรู้สึกผิด หมดความรู้สึกตื่นเต้นกับคนนี้ก็มีสิทธิ์ให้เวลากับคนใหม่ได้เลยโดยบางคนอาจจะทับซ้อนในช่วงเวลาเดียวกันก็เป็นได้

Cr. Freepik.comCr. Photo by Freepik.com

หรือจะพูดว่า..ชีวิตใครชีวิตมัน รู้แค่ว่าวันนี้รักเธอในแบบนี้ และฉันก็ชอบเขาในแบบนั้น ทุกคนเริ่มออกแบบความต้องการในรักมากขึ้น เลือกเฉพาะในสิ่งที่อยากโฟกัสของคนแต่ละคน แล้วผสมผสานในเส้นทางความรักในแบบฉบับของตนเองได้ดีมากกว่าการเรียนรู้ชีวิตของกันและกันในการปรับตัวเข้าหากัน มันจึงไม่คงอยู่ถาวรเช่นความรักของคนสมัยเก่าๆที่มีความอดทน และรักมั่นกับคนๆหนึงได้ยาวนานมากกว่า

Advertisement

Advertisement

Cr. Freepik.comCr. Photo by Freepik.com

สิ่งที่เป็นคำถามในวันนี้ยังไม่มีการตอบแบบชัดเจน และชวนให้คิดในมุมมองนี้ คือ "คนที่เลือกใช้รูปแบบความรักในความสัมพันธ์เปิดกว้างแบบนี้จะมีจุดจบของความรักอย่างไรที่ถือว่าประสบความสำเร็จ" บางทีคนเหล่านี้อาจจะมีความสุขกับการใช้ชีวิตความรักแบบนี้ แต่เชื่อเถอะลึกๆแล้วมันอาจจะเป็นเพียงความสุขแค่ชั่วคราวที่อาจจะทุกข์มากกว่าด้วยซ้ำ

Cr. Freepik.com Cr. Photo by Freepik.com

มาลองคาดการณ์ในอนาคตถึงเรื่องความสำคัญของสถานะความรักกันดูไหม?

ถ้าเวลาผ่านไปสัก 20-30 ปี เรื่องของความสัมพันธ์จะเปลี่ยนแปลงไปตามรุ่นสู่รุ่นไปถึงระดับไหน มันจะดีขึ้นหรือแย่ลง สถานะความรักที่ชัดเจนยังจะมีความสำคัญกับคนเราอยู่ไหม? และทุกวันนี้เราเห็นแก่ตัวในความรักมากกันไปหรือเปล่า? ...

ขอให้ทุกคนพบเจอความรักที่ดีสำหรับตัวเราเอง... ออกเดินทางกันต่อเลย

Advertisement

Advertisement

Cr. Freepik.com Cr. Photo by Freepik.com

ขอบคุณรูปภาพ Cover บทความนี้จาก Freepik.com เช่นกัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์