อื่นๆ

ความรักและความสัมพันธ์ของ ESTP และ ISFP

3.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความรักและความสัมพันธ์ของ ESTP และ ISFP

ESTP คือ ISFP ในเวอร์ชันที่ตัวโตกว่า และเป็นผู้ใหญ่กว่า และ ISFP คือ ESTP ในเวอร์ชันที่เป็นเด็กและตัวเล็กกว่า

ทั้งสองไทป์รับรู้สถานการณ์จากโลกภายนอกและอยู่กับปัจจุบันอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมองโลกตามความจริง ทะเยอทะยาน อยากเอาชนะ ชอบการแข่งขัน ขี้อาย มีเพื่อนมาก ใจอ่อน ขี้สงสาร ปฏิเสธใครไม่เป็น รักอิสระ ไม่ชอบถูกบังคับ ไม่ชอบเล่นตามกฏกติกา และยังไม่ชอบเปิดเผยความรู้สึกที่แท้จริงเหมือนๆกัน

เมื่อ ESTP ก้บ ISFP ตกหลุมรักกัน ESTP จะเป็นทุกอย่างที่ ISFP อยากจะเป็น ทั้งทักษะการเข้าสังคม การเป็นที่รักของเพื่อน ความเป็นคนสนุกสนานที่สร้างเสียงหัวเราะ และการเป็นคนเก่งที่มีความรู้ ความสามารถ และเอาตัวรอดได้อย่างรวดเร็วเมื่อเจอเหตุการณ์ที่ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างเร่งด่วน

1

เมื่อเจอกันครั้งแรก ISFP จะประหม่าและแสดงด้านที่ขี้อายออกมา ในขณะที่ ESTP ที่รักในความสนุกสนาน จะพา ISFP ไปผับ ไปร้องคาราโอเกะ ไปต่อกันที่บาร์ ไปร้านอาหาร และไปต่อกันที่ร้านกาแฟ ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกัน และทำตัวเหมือนเพื่อนที่สนิทกันมานาน ทำให้ ISFP รู้สึกระมัดระวัง และระแวงในใจว่าเขาคิดอะไรกับฉันจริงหรือเปล่า ชอบฉันจริงๆใช่มั้ย

Advertisement

Advertisement

3

ESTP มีด้านที่อบอุ่น จริงใจ และเป็นกันเอง อีกทั้งยังชอบดูแล เอาใจใส่ ISFP เมื่อคนทั้งสองไทป์เป็นแฟนกัน หรือเริ่มคบกัน พวกเขาจะเป็นคู่ที่โรแมนติกมากๆ เรียกว่าตัวติดกันไม่ห่างเลย เพราะทั้งสองไทป์มีด้านที่เป็นเด็กเหมือนกัน อีกทั้ง ESTP ก็มักจะชอบคบกับคนที่อายุน้อยกว่าตัวเอง ESTP จะดูแลแฟนของตัวเองดีมากๆ และตามใจทุกอย่างไม่ว่า ISFP จะต้องการอะไรก็ตาม เรียกได้ว่าไม่ว่ายากแค่ไหนก็จะหามาให้

3

ESTP จะเป็นแฟนในแบบตื่นเช้ามาทำกับข้าวให้คนรักกิน ปอกผลไม้ให้เธอเวลาว่าง ร้องเพลงเพราะๆให้ฟัง และขับรถพาออกไปเที่ยวทุกที่ และทำกิจกรรมสนุกๆร่วมกันกับคนหลายๆคน ในขณะที่ ISFP ทำตัวไม่ถูกและไม่รู้จะทำยังไงในด้านความสัมพันธ์ ทั้งหมดที่ ISFP ต้องการก็คือการอยู่บ้านทั้งวัน ไม่ทำอะไรนอกจากนั่งๆนอนๆ เล่นกับหมากับแมวที่ตัวเองเลี้ยงไว้ และดูหนังโรแมนติกที่บอกเล่าเรื่องราวชีวืตที่มีความสุขเกี่ยวกับแฟน เพื่อน และครอบครัว ก่อนจะนอนหลับไป ESTP จะตามใจ ISFP ทุกอย่างในตอนแรก

Advertisement

Advertisement

4

เมื่อคบกันไปเรื่อยๆจนเวลาผ่านไปสักระยะเวลาหนึ่ง ESTP จะรู้สึกเบื่อ และเริ่มกลัวการผูกมัด ESTP จะหาเพื่อนใหม่ ออกไปเที่ยวข้างนอก hang out ในช่วงที่ ISFP ต้องการอิสระและอยากอยู่คนเดียว ซึ่งหากมีความเชื่อใจหรือความไว้ใจที่ไม่มากพอ ทั้งสองไทป์อาจเกิดปัญหาการหีงหวงที่จะทำให้เลิกกันได้ง่ายๆ แต่เพราะมันเป็นเรื่องยากที่จะทิ้ง ESTP เมื่อได้รู้จัก ESTP ความสัมพันธ์ของทั้งสองไทป์จึงมักจะมาในรูปแบบรักๆเลิกๆ ก่อนที่จะไปต่อกันอย่างยาวนานหรือเลิกกันอย่างถาวรจริงๆ และทั้งสองไทป์ยังมีแนวโน้มที่จะเป็นเพื่อนกันที่ดีหลังเลิกกันอีก

ในความรู้สึกของผู้เขียนการมองคู่ ESTP คบกับ ISFP เหมือนกับกำลังดูหนังเรื่อง 500 Days of summer เลย ที่คนหนึ่งอยากเลิกในขณะที่อีกคนอยากจะอยู่คนเดียว

แหล่งอ้างอิงข้อมูลเพิ่มเติม 1 / 2

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์