อื่นๆ

ความรักในวัยเรียน!!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความรักในวัยเรียน!!

ภาพโดย <a href=Ben Kerckx จาก Pixabay" />ความรักในวัยเรียน!!

เครดิตจาก pixabay

ความรักนั้นไม่ได้จำกัดว่าเป็นเพศไหน วัยไหน ล้วนก็ต่างมีความรักด้วยกันทั้งนั้น แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกที่จะมีความรักแบบไหน ยกตัวอย่างง่าย ๆ เช่น รักแบบครอบครัว,รักแบบพี่น้อง,รักแบบเพื่อน,รักแบบญาติสนิท,รักแบบคู่ครอง และ อื่น ๆ อีกหลากหลายรูปแบบ

ภาพโดย <a href=Dariusz Sankowski จาก Pixabay" />เครดิตจาก pixabay

แต่วันนี้ผู้เขียนจะขอกล่าวถึงความรักที่เกี่ยวกับ “ความรักที่เกิดขึ้นในวัยเรียน” ซึ่งแน่นอนว่ามักจะมีปัญหาอะไรหลาย ๆอย่างตามมาเสมอเมื่อเกิดความรักแบบนี้ขึ้นแล้วเราจะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร ร่วมหาคำตอบกับผมไปพร้อม ๆกัน

ภาพโดย <a href=Dariusz Sankowski จาก Pixabay" />เครดิตจาก pixabay

“มีความรักในวัยเรียน เปรียบเสมือน จุดเทียนท่ามกลางสายฝน” ผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงอาจจะเคยได้ยินกันเป็นประจำ แต่ถ้าหากว่าเราลองเปลี่ยนความคิดดูในอีกแง่หนึ่งเราก็จะพบว่าบางทีการมีความรักในวัยเรียนที่หลาย ๆ คน คงเคยประสบพบเจอมามันอาจจะนำพาพวกเขาเหล่านั้นไปสู่ความสำเร็จก็เป็นได้ แต่ก็แน่นอนแหละครับว่ามีน้อยมาก ๆ เลยที่จะเป็นแบบนี้ ผมขอให้ทุก ๆ ท่าน ลองอ่านบทความที่ผมจะกล่าวต่อไปนี้ดูว่ามันเหมาะสมหรือไม่ว่าเด็กนักเรียนควรที่จะมี/ไม่มี ความรักในวัยเรียน อย่างไหนถูก อย่างไหนไม่ถูก อย่างไหนควร อย่างไหนไม่ควร ลองมาฟังดูกันครับ

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย <a href=Ylanite Koppens จาก Pixabay" />เครดิตจาก pixabay

ผมขออธิบายให้ฟังถึงธรรมชาติของการเจริญเติบโตของต้นไม้ก่อนนะครับเพื่อที่จะได้เป็นแนวทางในการที่จะเปรียบเทียบหลักเหตุและผลได้อย่างถูกต้อง

การเจริญเติบโตของต้นไม้ตามธรรมชาตินั้นมักจะเกิดจากเมล็ดที่ล่วงหล่นจากต้นและตกลงสู่พื้นแล้วจึงจะเกิดการงอกใหม่ของต้นพืช หรือ ต้นไม้ในบางต้นอาจจะเกิดการงอกต้นใหม่ด้วยการแตกหน่อก็มี เกิดจากรากที่อยู่ใต้ดินก็มี ซึ่งการเติบโตในลักษณะนี้เป็นการเจริญเติบโตในแบบของธรรมชาติที่ควรจะให้เป็นและในภายหลังต่อมาหรือในปัจจุบันนี้เองมนุษย์มีการพัฒนามากยิ่งขึ้นในเรื่องนี้ เริ่มมีการเพาะพันธ์พืชต้นไม้ที่มีวิธีการที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ขอยกตัวอย่างเช่น การเพาะปลูกต้นไม้ด้วยการปักชำกิ่ง การติดตา การต่อยอด การทาบกิ่ง การตอนกิ่ง การเพาะเนื้อเยื่อของต้นไม้ในกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ซี่งวิธีการเหล่านี้ล้วนเป็นวิธีการที่เกิดจากการเรียนรู้ของมนุษย์โดยส่วนมากถามว่าทำแบบนี้แล้วต้นไม้สามารถเจริญเติบโตได้ไหม แน่นอนว่ามันสามารถที่จะเจริญเติบโตได้ง่ายยิ่งขึ้นและมีหลากหลายสายพันธ์มากยิ่งขึ้นแล้วทีนี้เรามาลองเปรียบเทียบกับความรักในวัยของนักเรียนดูนะครับว่ามีความสอดคล้องกันอย่างไร เราเปรียบให้การเพาะพันธ์ต้นไม้ เหมือนกับนักเรียนที่กำลังเรียนหนังสือ และเปรียบให้การปักชำต้นไม้เหมือนการที่นักเรียนมีความรักในขณะที่เรียนหนังสืออยู่ ซึ่งสามารถอธิบายให้ชัดเจนได้ว่า การปักชำต้นไม้นั้นไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถทำให้รากมันงอกออกมาได้ บางคนอาจจะทำให้รากมันเน่าเสียด้วยซ้ำ , บางคนอาจทำให้ต้นมันตายทิ้งเสียเปล่า ๆ ก็ได้ เพราะฉะนั้นแล้วการที่เราจะชำต้นไม้ ต้นหนึ่ง ได้นั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแต่ก็ใช่ว่าจะทำไม่สำเร็จ อาจมีผิดพลาดบ้าง เป็นธรรมดาของคนที่ไม่รู้จักว่าควรจะชำต้นไม้เช่นไร แต่เมื่อได้รู้แล้วก็จะสามารถทำให้การปักชำต้นไม้นั้นออกรากและเจริญเติบโตไปเป็นต้นได้อย่างสวยงามในที่สุด

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย <a href=Karolina Grabowska จาก Pixabay" />เครดิตจาก pixabay

นี้เป็นเพียงความคิดเห็นในแง่หนึ่งของผมคนเดียวเท่านั้นนะครับหากข้อความใดผิดพลาดไปต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ด้วยนะครับ.

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์