อื่นๆ

ความลับของThe Allay : Pre-Minecraft 1.19

2.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความลับของThe Allay : Pre-Minecraft 1.19

The Allay เจ้า Mob ตัวสีฟ้ามีปีกที่กำลังจะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเกมมายคราฟในอีกไม่นาน   ผู้อ่านบางท่านก็อาจจะเคยพบเจอกับมันมาก่อนใน snapshot 22W13A ที่มายคราฟได้ปล่อยไป   และในวันนี้ผมจะพาทุกท่านเข้าไปดูเบื้องลึกเบื้องหลังของการสร้าง Allay ผู้ช่วยเก็บของของเรากันครับ

1. ชื่อเก่าของ The Allay

ทุกท่านรู้มั้ยครับว่าชื่อเก่าของเจ้า Allay คือ The Wisp ใช่ครับ The Wisp (ที่แปลเป็นไทยว่า ตัวเล็กหรือตัวจิ๋ว อะไรประมาณนั้น)   ซึ่งทางผู้พัฒนาเกมได้บอกมาว่า เดิมที่พวก Allay จะเป็นส่วนหนึ่งของ Minecraft 1.16 : Nether Update โดยไอเดียเก่าจะให้ Allay มีตัวเป็นสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ สีฟ้าที่สามารถลอยไปมาได้แบบไม่มีปีกต่างจาก Allay ในปัจจุบันที่มีปีก และพวกเขาก็ได้ให้คำนิยามสิ่งมีชีวิตนี้ว่าเป็น Mob ที่สามารถถือไอเทมได้ แต่ก็น่าเสียดายนะครับที่ไอเดียนี้ต้องถูกตัดออกไปก่อนที่จะมีการอัปเดตจริง

Advertisement

Advertisement

อีกชื่อนึงของ The Allay ก็คือ Pixie หรือก็คือนางฟ้าตัวน้อยนั่นเองSecret of allay


2. Minecraft Mob Vote

ถ้าไม่ติดตามดู Minecraft Live ก็อาจจะไม่รู้เลยว่าเกมมายคราฟมีการเปิดให้ผู้เล่นร่วมสนุกกัน โดยการโหวต Mob ตัวที่ชอบที่สุดให้เข้ามาในเกมของอัปเดตครั้งต่อไป ซึ่งก็แน่นอนว่าผู้ชนะการโหวตของปี 2021 ก็ตกอยู่ที่เจ้า Allay ในคะแนนนำที่ 51 เปอร์เซ็นต์ (ที่สองคือ Copper Golem   ส่วนที่สามที่ตกรอบไปก่อนคือ Glare)

โดยส่วนตัวผมชอบทั้งสามตัวนะ แต่ก็แอบเสียดายเจ้า Glare นิดหน่อยเหมือนกัน เพราะผมอยากจะได้ Mob ที่ไม่ดุร้ายเข้าไปอยู่ในไบโอม Lush cave บ้างSecret of allay


3. Concept art ของ The Allay

เจ้า Allay ในเมื่อก่อนก็ยังคงถูกออกแบบให้เป็นสิ่งมีชีวิตตัวน้อย ที่มีความสามารถในการถือของและยกของ   แต่สีของมันก็จะแตกต่างกันออกไป ทั้งสีฟ้า สีม่วง สีเหลือง สีชมพู สีขาว ฯลฯ   บางภาพก็จะเห็นได้ว่ามันไม่มีปีก บางภาพก็ทำให้มันเป็นแค่ก้อนสี่เหลี่ยมมีแขน   ภาพที่ผมสนใจก็จะอยู่ที่ภาพของเจ้า Allay ที่ลอยไปลอยมาพร้อมกับมีเกล็ดสีฟ้า ๆ ลอยตามมาด้วยSecret of allay

Advertisement

Advertisement


4. ความสามารถของ Allay

ในช่วงทดลองตัวละคร ผู้พัฒนาเกมก็คิดไม่ตกเหมือนกันนะครับว่าจะให้เจ้า Allay นี้ทำอะไรได้บ้าง  ถ้าจะให้มันเปิดกล่องได้ ต้อนจะให้มันไปหาของ มันคงไปเปิดเอาของในกล่องกลับมาให้เราแน่นอน   ถ้าจะให้มันขุดบล็อกได้ มันก็คงจะโกงเกินไป

และแล้วก็มีวิธีการแก้ปัญหาคือให้พวก Allay เอาไอเทมไปวางไว้ในที่ที่มีเสียงเพลงนั่นเอง  นั่นก็ทำให้ Mob ตัวนี้ถูกขนานนามว่าเป็นสิ่งมีชีวิตที่ชอบเสียงเพลงไปโดยปริยายSecret of allay


ขอขอบคุณผู้อ่านทุก ๆ คนที่เข้ามาดูบทความของผมนะครับ

ภาพหน้าปก , ภาพประกอบที่ 1 และ 3 : มาจากเกม Minecraft ที่ผู้เขียนเล่น

ภาพประกอบที่ 2 : Instagram / minecraft

ภาพประกอบที่ 4 : Instagram / minecraft

Nutto

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Nutto
Nutto
อ่านบทความอื่นจาก Nutto

ไม่ว่าจะเป็นเกม หนังสือ หรือภาพยนตร์ชอบทุกอย่างเลยครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์