อื่นๆ

ความลับของ The Warden : Pre-Minecraft 1.19

2.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความลับของ The Warden : Pre-Minecraft 1.19

The warden สิ่งมีชีวิตอันน่าเกรงขามที่สามารถฆ่าผู้เล่นสวมเกราะ Netherite ได้ภายในการโจมตีเพียงแค่สองครั้ง เท่านั้นยังไม่พอมันยังสามารถโจมตีระยะไกลได้อีกต่างหาก  แถมถ้าเราฆ่ามันได้แล้วก็ไม่มีไอเทมมาเป็นของรางวัลเลยด้วย  คนที่อยากจะเผชิญหน้ากับมันมีแต่เสียกับเสียเท่านั้นแหละครับ   แม้ว่าการเอาชนะ Warden ในเกมจะยากขนาดไหน แต่อย่างน้อยผมก็จะเป็นคนเปิดเผยเบื้องลึกเบื้องหลังของมันออกมาให้ทุกท่านดูเอง  กับบทความ ความลับของ The Warden ของผมครับWarden secrets

1. The warden กับ Sculk

The warden จะปรากฏตัวออกมาก็ต่อเมื่อเราไปเหยียบโดนบล็อกที่มีชื่อว่า Sculk ซึ่งทำหน้าที่เหมือนกับเป็นเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้เล่น   ในช่วงแรกของการสร้างทั้ง Warden กับ Sculk ทางทีมงานก็ได้ผ่านการร่างภาพคร่าว ๆ ของมันมามากมาย  ทั้งดีไซน์ให้มันเป็นเหมือนกับสนิมที่จะค่อย ๆ กระจายไปรอบบริเวณที่มันอยู่  บางดีไซน์ก็ทำให้มันมีลักษณะคล้ายกระดูกที่โผล่ออกมาจากพื้นดิน  แต่ดีไซน์ที่ผมชอบมากที่สุดก็คงจะเป็นดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากโรคกลัวรู หรือ Trypophobia ผมว่าถ้ามันดูขนลุกที่สุดในบรรดาดีไซน์ทั้งหมดแล้วWarden secrets

Advertisement

Advertisement


2. Concept art ของ warden

ทีมผู้พัฒนาเกมมายคราฟอย่าง Mojang ไม่ทำให้ผมผิดหวังในเรื่องการดีไซน์เจ้า Warden ตัวนี้เลยจริง ๆ  ถึงแม้ว่าดีไซน์ที่เราจะได้เห็นในเกมมันก็ดูน่ากลัวอยู่แล้ว แต่ดีไซน์อื่น ๆ ของพวกเขาก็ดูดีไม่แพ้กัน  ในช่วงแรกนั้น พวกเขาได้ทำให้มันมีคอที่ยาว ตัวที่ผอมสูง (ถ้าใครเคยฟังหรืออ่านเรื่องของ Siren Head ก็นั่นแหละครับ ดีไซน์คล้ายกันเลย)  สีส่วนใหญ่ที่ออกแบบมาก็จะเป็นสีออกเข้ม อย่างสีดำสนิท สีม่วง สีเขียวเข้มอะไรประมาณนั้น   ในช่วงท้าย ๆ ก็จะเริ่มเห็นว่าพวกเขาปรับให้เจ้า Warden มีตัวที่เตี้ยลง แต่ก็ทำให้ตัวดูหนาขึ้น เพื่อคความน่าเกรงขามWarden secrets


สำหรับผู้เล่นคนไหนที่ไม่ต้องการที่จะเอาตัวเองไปเสี่ยงกับอันตรายขนาดนั้น ก็ไม่ต้องห่วงนะครับ เพราะว่าเจ้า Warden จะอาศัยอยู่แค่ในไบโอม Deep dark เท่านั้น  ส่วนใครที่อยากจะพบเจอกับความท้าท้ายก็ขอให้โชคดีแล้วกันครับ

Advertisement

Advertisement

ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านบทความของผม  และใครที่อยากจะดู Concept art ของ Warden เพิ่มเติม เดี๋ยวผมจะแปะวีดีโอไว้ด้านล่างนี้นะครับ

ลิงก์นี้ มาจาก : Youtube / Minecraft

ภาพหน้าปก , ภาพประกอบที่ 1 มาจากเกม Minecraft ที่ผู้เขียนเล่นเองครับ

ภาพประกอบที่ 2 มาจาก : Twitter / Minecraft

ภาพประกอบที่ 3 มาจาก : Twitter / Minecraft

Nutto

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Nutto
Nutto
อ่านบทความอื่นจาก Nutto

ไม่ว่าจะเป็นเกม หนังสือ หรือภาพยนตร์ชอบทุกอย่างเลยครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์