อื่นๆ

ความลับของ "กบ" ใน Minecraft : Pre-Minecraft 1.19

989
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความลับของ "กบ" ใน Minecraft : Pre-Minecraft 1.19

อีกไม่นานมายคราฟก็จะอัปเดตไบโอมใหม่อย่างไบโอมป่าโกงกางแล้ว  เมื่อพูดถึงป่าโกงกาง เราก็คงจะต้องนึกถึงความอุดมสมบูรณ์ และความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตในนั้นใช่มั้ยครับ   แต่จะอัปเดตเอาสิ่งมีชีวิตทั้งหมดเข้ามาในเกมทีเดียวเลยก็คงจะเป็นงานหินน่าดู   ทางผู้พัฒนาเกมจึงเลือกเอาสิ่งมีชีวิตที่เรา ๆ ก็คุ้นเคยกันดีอย่าง "กบ" เข้ามาให้เราได้ยลโฉมกัน ใน Minecraft 1.19 : Wild Update ที่ใกล้จะถึงนี้    ส่วนผม ผู้เขียนที่รอคอยการอัปเดตครั้งต่อไปไม่ต่างจากผู้อ่าน ก็จะขอมาพูดถึงความลับของเจ้ากบก่อนจะมาเป็นกบในเกมที่เราเห็นเลยก็แล้วกันครับ

1. การเข้ามาของกบในมายคราฟ

ในตอนที่ทางผู้พัฒนาเกมคิดถึงไบโอมป่าโกงกาง ก็ได้ลองคิดกันเล่น ๆ ดูว่าจะเอาสัตว์ในชีวิตจริงตัวไหนใส่ลงไปในเกมดี   พวกเขาได้บอกว่า ในการสร้างเกมมายคราฟ พวกเขาไม่อยากจะนำเสนอสิ่งมีชีวิตดุร้ายในชีวิตจริงให้กับผู้เล่นเกม เพราะฉะนั้นสัตว์อย่างจระเข้อะไรทำนองนั้นก็โดนตัดออกไป  สัตว์ตัวที่สองที่พวกเขานึกถึงก็คือ "กบ" ยังไงล่ะครับFrog Secret

Advertisement

Advertisement

ที่จริงแล้วทาง Mojang ได้วางแผนจะให้กบได้เข้ามาในมายคราฟตั้งแต่ปีค.ศ. 2019  พร้อมกับไบโอมป่าโกงกาง  ทว่าก็ต้องเปลี่ยนแผนไป เนื่องจากไบโอมที่ได้รับผลโหวตมากที่สุดดันกลายเป็นไบโอมภูเขาหิมะ ซึ่งนั่นก็ไม่ได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด เพราะเวอร์ชัน 1.18 ก็เป็นที่น่าพอใจสำหรับผู้เล่นเหมือนกัน


2. กบกับหิ่งห้อย

ในช่วงแรกของการพัฒนาเจ้ากบ  Mojang ตั้งใจว่าจะให้พวกมันกินหิงห้อยที่บินอยู่ในไบโอมนั้นเป็นอาหาร  จนกระทั่งพวกเขาได้ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมและพบว่าหิ่งห้อยบางสายพันธุ์เป็นอันตรายต่อกบ  ความคิดนี้จึงโดนตัดออก (ทำไมผมรู้สึกว่าเหตุการณ์นี้เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในตอนที่นกแก้วเข้ามาในเกมมายคราฟช่วงแรก ๆ กันนะ)  ต่อมาก็ได้มีความเห็นว่าจะให้กบกินอะไรที่ไม่มีในชีวิตจริงของเราอย่าง "สไลม์" แทน  เพราะสไลม์ก็เป็นสิ่งมีชีวิตที่เกิดในไบโอมเดียวกับกบ  ก็ดูสมเหตุสมผลดี  รึเปล่า?Frog Secret

Advertisement

Advertisement


3. บล็อกแสงอันใหม่

ข้อนี้ก็พ่วงกับข้อสองเลยล่ะ  เดิมทีมายคราฟต้องการจะให้กบมีความสามารถในการผลิตบล็อกแสงหลังจากที่กินหิ่งห้อยเข้าไป แต่การให้กบกินหิ่งห้อยก็ดันเป็นไอเดียที่โดนตัดไปซะได้   Mojang ก็ยังไม่ล้มเลิกที่จะเอาไอเดียนี้มาใช้ต่อ โดยเปลี่ยนการให้กบกินหิ่งห้อยแล้วผลิตบล็อกแสง  มาเป็นให้กบกิน Magma cube แทน   ตรรกะนี้มาจากไหนงั้นเหรอ ก็สไลม์เป็นบล็อก  Magma cube ก็เป็นบล็อกไงล่ะ  ถ้ากบกินสไลม์ได้ แสดงว่ามันก็กิน Magma cube ได้ไม่ต่างกันหรอก......  มั้งนะ?Frog Secret


4. Concept art ของกบ

สีเดิมของกบมีทั้ง สีน้ำตาลเข้ม สีน้ำตาลอ่อน แม้แต่สีฟ้าก็ยังมี  แต่สีเหล่านั้นก็ไม่ได้เอามาใช้ในเกมจริง จะมีก็แค่กบสีส้มที่เกิดในไบโอมเขตอบอุ่น  กบสีเขียวที่เกิดในไบโอมเขตหนาว  และกบสีขาวที่เกิดในไบโอมเขตร้อนเท่านั้น   นอกจากสีของกบที่ปรากฏให้เห็นใน Concept art แล้ว ยังมีการวาดท่าทางการกินรวมถึงท่าทางการอ้าปากของกบมาให้พวกเราดูกันด้วยครับFrog Secret

Advertisement

Advertisement


ขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความของผมกันนะครับ

ภาพหน้าปก , ภาพประกอบที่ 2 และ 3 : มาจากเกม Minecraft ที่ผู้เขียนเล่น

ภาพประกอบที่ 1 : Instagram / minecraft

ภาพประกอบที่ 4 : Twitter / Minecraft

Nutto

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Nutto
Nutto
อ่านบทความอื่นจาก Nutto

ไม่ว่าจะเป็นเกม หนังสือ หรือภาพยนตร์ชอบทุกอย่างเลยครับ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์