ไลฟ์แฮ็ก

ความลับของคนโชคดี

256
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความลับของคนโชคดี

สวัสดีค่ะทุกคน บทความนี้แม่นันมีความตั้งใจมากพยายามเรียบเรียงให้ทุกคนเข้าใจและนำไปปรับใช้ได้ง่ายที่สุด เนื่องจากแม่นันเองมีความสนใจด้านการพัฒนาศักยภาพของมนุษย์เป็นพิเศษดังนั้น หนังสือที่แม่นันอ่าน หรือกลุ่มคนที่แม่นันชอบพูดคุยด้วยจะรายล้อมไปด้วยคนที่เป็นผู้ใหญ่ที่ประสบความสำเร็จและน่ารัก และขอบอกเลยว่านั่นคือความโชคดีของแม่นันอีกอย่างที่ได้อยู่ใกล้ชิดกลุ่มคนเหล่านี้

เพราะเราได้แนวคิดและวิธีการในการดำเนินชีวิตอย่างโชคดีและมีความสุขมากมายเลย

ซึ่งวันนี้แม่นันจะรวบรวมมาถ่ายทอดให้ทุกคนได้อ่านกันค่ะ

หากต้องการโชคดีตลอดกาล ให้ทำสิ่งนี้

จงอยู่ใกล้คนโชคดี ทำไมถึงต้องอยู่ใกล้คนโชคดี มีคนเคยกล่าวไว้ว่าหากเราอยู่ใกล้ใครเราจะเป็นดั่งค่าเฉลี่ยของกลุ่มคนเหล่านั้น ซึ่งตรงกับที่พระพุทธเจ้าทรงสอนไว้ในบทมงคล 38 คบคนพาล พาลพาไปหาผิด คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล เนื่องจากการใช้เวลาอยู่กับความสำเร็จโชคดี คนเหล่านี้จะมีวิธีคิด การใช้ชีวิตที่แตกต่างจากคนทั่วไป พวกเขามีความสุขและแน่นอนกลุ่มคนที่โชคดีนี้ไม่ว่าจะตัดสินใจทำสิ่งใด หรือลงทุนอะไร เขามักทำสำเร็จตลอดราวกับความสิ่งศักดิ์คอยช่วยเหลืออยู่ตลอดเวลา

Advertisement

Advertisement

ฉันดึงดูดความโชคดีภาพโดย PublicDomainPictures จาก Pixabay

จงเรียนรู้และทำความรู้จักกับกฎแห่งการดึงดูด หลายคนอาจจะเคยได้ยินเรื่องนี้มานานแล้ว แต่บางท่านอาจยังไม่เข้าใจวิธีการทำงานของกฎแรงดึงดูดนี้ ความจริงสิ่งนี้ถูกยืนยันจากนักวิทยาศาสตร์มานานแล้วว่าเป็นความจริง กฎแรงดึงดูดทำงานตลอดเวลา และเที่ยงตรงเสมอ ไม่ว่าเราจะเจอกับเหตุการณ์ใดๆ ในชีวิตทุกอย่างเป็นผลมาจากการทำงานอย่างเงียบของกฎแห่งการดึงดูดทั้งสิ้น โดยสังเกตว่าคนที่รู้ความลับข้อนี้ และรู้จักใช้ให้เกิดผล จะสนุกกับเรื่องราวในแต่ละวันที่เขาตื่นขึ้นมาสุดๆ หากต้องการศึกษาให้เข้าใจจริงๆ แนะนำให้หาหนังสือมาอ่าน เช่น พลังเนรมิต ของ ดร.วิศิษฐ์ ศรีพิบูลย์ แม่นันไม่ได้เป็นนายหน้าหรืออย่างไรนะคะ แต่ส่วนตัวอ่านแล้วลงมือทำตามที่หนังสือบอกปรากฎเกิดผลลัพธ์อย่างอัศจรรย์ทุกวัน ความโชคดีที่แสนง่ายดายมีอยู่จริง ไม่เชื่อแม่นันก็เชื่อหมดใจเลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

เลิกเสพข่าวลบ สมองเราจะมีความสามารถที่มหัศจรรย์และไวต่อข่าวในเชิงลบ ดราม่า และเรื่องที่ไม่พึงจะให้เกิดกับเราเป็นอย่างดี เนื่องจากนี้เป็นกลไกอย่างหนึ่งในการเอาตัวรอดของมนุษย์ แม่นันแนะนำเลยว่า เวลาช่วงเช้าของวันควรเสพสิ่งดี เช่น ข้อความเงินเข้า บทเพลงที่ฟังแล้วอารมณ์ดีในยามเช้า หรือหากเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ตอนเช้าตื่นมาไม่ควรจับโทรศัพท์เพื่ออ่านไลน์ทันที ปล่อยให้เวลาช่วงเช้า และก่อนนอน 2 ช.ม. เป็นช่วงเวลาในการเติมอาหารทางจิตวิญญาณดีๆให้จิตใต้สำนึก เพื่อเตรียมรับข่าวดีของวันนี้ได้เลย

กราฟชีวิตจะขึ้นตลอดนับจากนี้ไปภาพโดย Gerd Altmann จาก Pixabay

คนโชคดีชอบแสดงความยินดี แม้เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยของผู้อื่น แต่คนโชคดีจะรู้สึกตื่นเต้นและยินดีปิติจากใจทุกครั้ง เพราะคนโชคดีเชื่อว่าปาฏิหารย์เกิดได้จริงในทุกขณะ และเมื่อเขาได้แสดงความยินดีต่อผู้อื่น หรือส่งความรู้สึกดี ๆ ต่อผู้อื่นมากขึ้นเท่าไร เขาจะยิ่งกลายเป็นคนโชคดีมากขึ้นเท่านั้น

Advertisement

Advertisement

จงขอบคุณทุกสรรพสิ่ง หลายครั้งที่เราลืมเอ่ยคำขอบคุณเมื่อเราได้รับโชคดี หรือความช่วยเหลือต่าง ๆ และไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องดี ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต แน่นอน หากเจ้าโชคดี เปรียบเสมือนใครสักคนที่คอยให้เงินคุณใช้ตลอดนั้น แต่คุณไม่เคยขอบคุณ หรือตอบแทนเจ้าโชคดีเลยสักครั้ง เจ้าโชคดีคงจะไม่มีทางอยู่กับคุณ คนที่ไม่เห็นคุณค่าของเจ้าโชคดีแน่นอน เพราะฉนั้น จงขอบคุณเป็นนิสัย หากอยากโชคดีเรื่องเงินทอง ให้ขอบคุณเงินที่มีก่อน หากอยากโชคดีเรื่องความรักให้เอ่ยขอบคุณคนรักคุณเสียก่อน หากอยากโชคดีเรื่องการงานให้เอ่ยขอบคุณเจ้านายที่ให้โอกาสดี ๆ ให้คุณเสียก่อน

คนมีความสุข มักพบความโชคดีเสมอภาพโดย Christopher Ross จาก Pixabay

ฝึกจินตนาการและสร้างความเชื่อใหม่ตัวเอง บางคนเกิดมาในครอบครัวที่ไม่ได้สมบูรณ์ และช่วงเวลาในวัยเด็กอาจจะยังไม่เข้าใจว่านี้คือความโชคดีแล้วที่เราได้เกิดมา ยังติดอยู่กับภาพความเจ็บปวดหรือเรื่องร้าย ๆ ในวันเก่า สิ่งหนึ่งที่จะนำโชคดีมาให้อย่างฉับพลัน คือการฝึกจินตนาการว่ารับได้รับโชคดีนั้นเรียบร้อยแล้ว ระหว่างจินตนาการให้ใส่อารมณ์ความรู้สึกดีใจเข้าไปด้วย แลวเตรียมรับเรื่องราวมหัสจรรย์ได้เลย

เรื่องราวทุกอย่างคุณเป็นคนสร้างขึ้นเอง ความโชคดีก็เช่นกันภาพโดย Gerd Altmann จาก Pixabay

ฝึกทำความเข้าใจธรรมชาติ ใครหลายคนกล่าวไว้ว่าเหรียญย่อมมีสองด้านเสมอ คงไม่ใช่แค่เพียงคำพูดลอย ๆ แต่นั่นคือธรรมชาติของเหตุการณ์ทุกเหตุการกำลังสร้างเราเป็นคนโชคดีเสมอ หากคุณเชื่อว่าคุณเป็นคนโชคดีแน่นอน ความโชคดีก็จะอยู่กับคุณตลอดไม่ไปไหนเลย

แม่นันยังไม่อยากให้ทุกคนเชื่อ แต่อยากให้ทุกคนที่ได้อ่านบทความนี้นำไปลงมือทำตาม และแม่นันเชื่อเหลือเกินว่า จากนี้ไปคุณจะเป็นคนโชคดีตลอดกาล ค่อย ๆ หว่านเมล็ดพันธุ์แห่งความโชคดีในทุก ๆ เหตุการณ์นะคะ

ด้วยรัก

บทความจาก แม่นันเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์