อื่นๆ

ความลำบากของคนใส่แว่นเท่านั้นที่จะเข้าใจ (จากประสบการณ์ผู้เขียน)

586
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความลำบากของคนใส่แว่นเท่านั้นที่จะเข้าใจ (จากประสบการณ์ผู้เขียน)

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาวทรูไอดีและคนอ่านทุกคนค่ะ สำหรับวันนี้เรามาในบทความที่มีหัวเรื่องว่า ความลำบากของคนใส่แว่นเท่านั้นที่จะเข้าใจ บอกไว้ก่อนว่าเราเป็นคนนึงที่ใส่แว่นมาตั้งแต่เด็ก ๆ จนตอนนี้ค่าสายตาสั้นประมาณ 600 แล้ว ซึ่งสายตาสั้นขนาด 300 ก็ถือว่าลำบากแล้วค่ะ แต่ระดับเราคือถือว่าสายตาสั้นค่อนข้างมาก ตั้งแต่เล็กจนโตเจอความลำบากเกี่ยวกับการใส่แว่นมาหลากหลายรูปแบบ อยากจะหวังปฏิหาริย์ก็คงจะดูเพ้อฝันไป มีเพียงเลสิคเท่านั้นที่จะช่วยได้แต่ราคาค่อนข้างสูง ถูกสุดก็ประมาณ 40,000 บาท แต่เราก็เริ่มเก็บตังค์จริงจังเพื่อที่จะทำเลสิคแล้ว ทนกับความลำบากไม่ไหว เชื่อว่าเพื่อน ๆ ที่ใส่แว่นด้วยกันจะเข้าใจกันดี จะมีอะไรบ้างมาดูกันค่ะ

แว่นตา

1.แว่นมีปัญหาหรือหายในเวลาที่จำเป็นต้องใช้

คนใส่แว่นมานานคงจะเข้าใจเหตุการณ์แบบนี้ดี มีวันนึงเราตื่นเช้ามาก็พบว่าทับแว่นตัวเองจนขาเบี้ยว แต่วันนั้นมีเรียนจึงต้องพยายามอาศัยเลนส์แว่นเพื่อให้อยู่รอดชีวิต ลำบากมากค่ะ ถ้าแว่นหายก็คือแย่เลย ต้องคอยจ้องจอเวลามีคาบวิชาคอม หรือบางทีก็ต้องอาศัยโทรศัพท์มือถือมาถ่ายแล้วขยายดูเอาซึ่งการจ้องจอแสงมือถือเป็นการที่ทรมานดวงตามากที่สุด เรียนตอนนั้นคือเรียนไม่รู้เรื่องแน่ ๆ เพราะตามไม่ทัน เดินไปก็ต้องคอยเกาะเพื่อโลกทั้งใบเบลอไปหมด ที่สำคัญทำให้เราเอ๋อมาก ๆ ฮืออ

Advertisement

Advertisement

แว่นตาทับจมูก

2.ความหนักของแว่นที่กดทับจมูก

แน่นอนว่าถ้าสังเกตคนที่ใส่แว่นมานาน ๆ เวลาถอดแว่นออกจะมีรอยแว่นอยู่ตรงสันจมูก หากมีงานต้องใส่คอนแทคเลนส์แต่งหน้าก็ยากที่จะกลบมิด ที่สำคัญคือคนที่สายตาสั้นมากหรือสายตายาวมากเลนส์ก็จะยิ่งหนาไปตามค่าสายตา สิ่งที่ตามมาที่คนอื่นมักไม่รู้คือมันกดทับจมูกปวดมากจนต้องถอดออกมาสักพักนึง ซึ่งนาน ๆ ทีจะเป็น แต่ก็รู้สึกได้ถึงความหนักของเลนส์แว่นอยู่ตลอด ทั้งมีรอยที่ไม่รู้จะหายมั้ย บวกทั้งความเจ็บปวดของเลนส์แว่นอีก ถามว่าทำไมไม่ใส่คอนแทคเลนส์ อยากจะบอกว่าการใส่คอนแทคเนี่ยมันก็ไม่ได้ใส่อยู่ตลอด ต้องถอดออก แถมบางทีง่วงมากจะนอนก็ต้องถอดออกอีก คอยรักษาความสะอาดทุกครั้งที่ก่อนใส่และหลังใส่ และการใส่คอนแทคก็สามารถทำให้แสบตาได้อยู่เหมือนกันเวลาใส่ ไหนคนจะมีปัญหาตาแห้งอีก สรุปคือมันยุ่งยากคนจึงเลือกที่จะใส่แว่นกันแทน

Advertisement

Advertisement

ช้างใส่แว่นตา

3.บุคลิกดูไม่ดีเท่าตอนถอดแว่น

อันนี้จริงมาก เพราะเลนส์แว่นที่หนาไปตามค่าสายตาแต่ละคนเนี่ย ยิ่งเลนส์หนาเท่าไหร่ เมื่อคุณสวมมันเข้าไปดวงตาใหญ่ ๆ ของคุณจะลดลงทันที เพื่อนเคยทักว่าตาตีบจัง แต่วันใส่คอนแทคมาตาเราโตมาก เราเป็นเด็กกิจกรรมเวลาเขาถ่ายลงเพจมีทั้งตอนใส่แว่นและไม่ใส่แว่น คือดูรูปแล้วมันช่างต่างกันซะเหลือเกิน เพราะแบบนี้เราจึงมักเห็นซีรีส์ที่พระเอกใส่แว่นหนา ๆ หรือศิลปินบางคนตอนเด็กเขาใส่แว่นกัน พอถอดออกมาแต่งตัวแต่งหน้าเข้าไปหน่อยเหมือนเกิดใหม่อ่ะ 555 หนำซ้ำยังทำให้เราดูบุคลิกไม่ดีอีกต่างหาก ถึงเดี๋ยวนี้จะมีทรงแว่นที่ออกมาใหม่เยอะแยะมากมาย แต่ถ้าพวกเขาเลือกได้ก็คงอยากจะเป็นเหมือนคนปกติ แล้วไปซื้อแว่นเลนส์ปกติไม่หนามาใส่ให้ดูน่ารัก ๆ ดีกว่า

แมวอารมณ์เสีย

4.จะทำกิจกรรมอะไรก็ขัดไปซะหมด

ไม่ว่าจะเล่นกีฬาเอ่ย เต้นเอ่ย เล่นกิจกรรมของค่ายเอ่ย ลำบากไปหมด แม้ขนาดใส่คอนแทคไปเล่นกีฬาแล้วเนี่ย พอลูกบาสจะมาใกล้หน้าทีเบี่ยงหน้าหนีตลอดเพราะความเคยชินในสัญชาตญาณของคนใส่แว่น ดวงตาสำคัญที่สุด เราเป็นเด็กกิจกรรมสายแดนซ์ เคยไปซ้อมด้วยแว่นเพราะยังไม่มีตังค์ไปซื้อคอนแทคเลนส์ อือหื้อ แว่นปลิวค่ะทุกคน จึงทำให้ต้องถอดแว่นซ้อม มันก็เบลอไปหมดอ่ะ ยิ่งถอดแล้วเบลอ ๆ ยิ่งปวดตา ไม่รู้เป็นกันทุกคนหรือเปล่า แต่ความคิดส่วนตัวเรา เวลาเราสายตามากเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งมีอาการปวดตาเข้ามา ลำบากจริง ๆ 😭

Advertisement

Advertisement

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ นอกจากข้อที่เราพูดมาแล้วแต่มันยังมีอีกหลายข้อมาก ๆ แต่ก็เป็นเรื่องเล็กน้อย อีกอย่างยิ่งมีสายตาเยอะก็ยิ่งเสี่ยงที่จะมีโรคทางสายตาเข้ามา เพราะว่าหากใครที่เป็นคนใส่แว่นแล้วสายตาไม่ดี เราแนะนำให้ไปตรวจสุขภาพสายตาทุกปีกันด้วยนะคะ กันไว้ดีกว่าแก้ ส่วนทางนี้ไม่ไหวแล้วขอพึ่งเลสิคเลยดีกว่า ยอมเจ็บแม้ราคาจะแพงมาก แต่ถ้าเทียบกับที่เราเปลี่ยนแว่นหรือคอยซื้อคอนแทคเลนส์บ่อย ๆ จนแก่เนี่ย ยอมไปทำเลสิคเสียทีเดียวเลยดีกว่า สำหรับวันนี้ก็ขอพอไว้เพียงเท่านี้ แล้วเจอกันในบทความหน้าค่ะ♡✨

เครดิตรูปภาพทั้งหมด

รูปภาพหน้าปกโดย : pixabay

รูปภาพที่ 1 โดย : pixabay

รูปภาพที่ 2 โดย : pixabay

รูปภาพที่ 3 โดย : pixabay

รูปภาพที่ 4 โดย : pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์