อื่นๆ

ความสบายใจ..ไม่ใช่ของสาธารณะ

303
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความสบายใจ..ไม่ใช่ของสาธารณะ

สวนสาธารณะ

ในแต่ละวัน ที่เราต้องใช้ชีวิต ต่างคนต่างมุมมอง ภาพหนึ่งภาพอาจสื่อความหมาย แตกต่างกันไปแล้วแต่บุคคลจะสื่อความหมายนั้นเป็นเช่นไร  ชีวิตก็เช่นกัน เพียงแต่ มุมมองสำหรับตัวเรา และภาพ หนึ่งภาพสำหรับความคิดในหัวเรา เราจะให้ความหมาย ให้ความสำคัญ มันเป็นแบบไหน ก็แล้วแต่ใจเรา


ธรรมชาติ

ความสบายใจ..ไม่ใช่ของสาธารณะ เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น  ในความคิดของผู้เขียน ความสบายใจ หรือ ความไม่สบายใจ ง่ายๆ คือ ความกังวลความอึดอัดใจ  และความสบายใจ ขอจากใครก็ไม่ได้ แต่ต้องรู้สึกเอง ความสบายใจ จึงไม่ใช่ของสาธารณะ ที่ใครๆ ก็อยากได้ และ หยิบฉวยเอามาใช้ได้เมื่อต้องการ แต่ต้องรู้สึกด้วยตัวเองแบบเป็นของจริง


ฝนตก

ในทุกบทบาท ทุกสภาพแวดล้อมที่เราต้องเจอ ให้ได้เรียนรู้ ทุกวัน เราจะอยู่กับสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยผู้คนมากหลาย แสง สี เสียง อื่นๆ ใดๆ ผู้เขียน ก็มีวิธี คิดแบบสบายใจ สำหรับตัวผู้เขียนเอง ไม่ว่าเรื่องใดก็ตามที่มันสะสมเป็นความอึดอัดใจ ความวิตกกังวล จะสุขใจ แค่ไหน หรือ ไม่พอใจเพียงใด มันก็จะผ่านไปอยู่ดีเราแค่ต้อง ฝึกมองโลกอย่างที่มันเป็น มองเห็นใจตัวเอง ปล่อยสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ ทุกอย่างทุกเรื่องเกิดขึ้นได้เสมอไม่ยึดติดกับความคิดของตัวเองมากเกินไป ไม่คาดหวัง กับทุกเรื่องว่าจะเป็นดั่งใจเราเสมอไปเราแค่มองให้เห็นตามความเป็นจริง ไม่ว่า เขา หรือ แม้แต่ตัวเราเอง ก็ไม่มีอะไรเป็นดั่งใจเรา ทุกเรื่อง แม้เราอยากให้มันเป็นเช่นนั้นก็ตาม มันเป็นสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้

Advertisement

Advertisement


สายรุ้ง

ความสบายใจ ไม่มีขาย อยากได้ ต้องรู้สึกเองฝึกคิดดี ทุกเรื่องที่เข้ามาไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีที่พอใจ หรือเรื่องไม่เป็นดั่งใจ มันไม่ได้ดีทุกอย่าง และก็ไม่ได้เสียทุกเรื่อง  ในดีมีเสีย ในเสียมีดี ดั่งเช่น คำที่คุ้นหู เหรียญมี2ด้าน ฉันท์ใด ชีวิตก็เช่นกัน ฉันท์นั้น เพียงแต่ เราจะมองเห็น ข้อดีที่มันอยู่ในข้อเสียนั้นอย่างไร ให้ตัวเราสบายใจมากกว่า คิดดีกับทุกเรื่องที่เจอแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย เมื่อเราสะสมสิ่งดีๆในใจ เราจะรู้สึกได้ถึงความสบายใจที่เป็นของจริง  และ ผู้เขียนก็หวังว่าบทความนี้ จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อย ขอให้เพื่อนๆ มีสุขภาพกาย และ สุขภาพใจ ที่แข็งแรง มีชีวิตที่เป็นปกติสุข  ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะ

เครดิตรูปภาพ

รูปภาพหน้าปก   โดยผู้เขียน แต่งภาพจาก แอป Picsart

รูปภาพที่    1  โดยผู้เขียน  แต่งภาพจาก  แอป Picsart

Advertisement

Advertisement

รูปภาพที่    2   โดยผู้เขียน  แต่งภาพจาก แอป Picsart

รูปภาพที่     3   โดยผู้เขียน  แต่งภาพจาก แอป Picsart

รูปภาพที่     4  โดยผู้เขียน  แต่งภาพจาก แอป Picsart

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

cover anime

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Pikun
Pikun
อ่านบทความอื่นจาก Pikun

ฉันชอบธรรมชาติและศิลปะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์