อื่นๆ

ความสุขจากการถ่ายภาพ

273
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความสุขจากการถ่ายภาพ

ปล.รูปภาพนำมาจากมือถือของตัวเองค่ะ

การถ่ายภาพต่าง ๆ นั้นก็ถือว่าเป็นความสุขของใครหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพอาหาร เครื่องดื่ม หรือสัตว์ที่น่ารักต่าง ๆ ซึ่งเราก็สามารถถ่ายภาพได้จากสมาร์ทโฟนที่เรามี นอกจากที่จะถ่ายภาพได้สวยแล้ว ยังมีความสะดวกรวดเร็วในการใช้งาน และวันนี้ก็มีเรื่องราวประสบการณ์ที่ได้ความสุขจากการถ่ายภาพมาแบ่งปันให้ทุกคนได้อ่านด้วยค่ะ

ฉันไม่รู้ว่าทำไมช่วงนี้ฉันถึงไม่ค่อยมีความสุขเลย และฉันมักจะอารมณ์ร้อนง่ายมาก ๆ ด้วย หรืออาจเป็นเพราะฉันไม่ได้สูดอากาศที่สดชื่นในยามเช้า หรืออาจเป็นเพราะหลายวันที่ผ่านมานี้ฉันนอนดึก ฉันไม่รู้ และแล้ววันนี้ฉันก็ได้กลับไปที่หอพัก ก้าวแรกที่ย่างเข้าไป สิ่งแรกเลยที่ฉันสังเกตได้ก็คือ สีเขียว ฉันสังเกตได้ว่าหอพักมีความเปลี่ยนแปลงไปมาก มีทั้งดอกไม้และพืชสีเขียวต่าง ๆ แต่พอฉันเข้าไปในห้องพักกลับไม่เจอใครเลย เพื่อน ๆ ฉันกลับบ้านกันหมดแล้ว มันเงียบมาก และในขณะเดียวกันฉันก็รู้สึกถึงความโดดเดี่ยว ฉันจึงเดินสำรวจรอบ ๆ หอพัก และอีกอย่างคือฉันก็เป็นคนที่ชอบถ่ายรูปอยู่แล้ว ถึงแม้จะถ่ายได้ไม่สวยก็เถอะ ฉันหยิบมือถือขึ้นมาบันทึกภาพต้นพืชสีเขียวที่มองดูแล้วสบายตาสุด ๆ พอฉันกดเข้าดูรูปภาพก็ยิ้มออกมาอย่างมีความสุข คือภาพมันมีความเป็นธรรมชาติมาก ๆ เลยล่ะ และด้วยความที่ปกติฉันก็เป็นคนชอบสีเขียวอยู่แล้ว พอถ่ายภาพออกมาได้ถูกใจก็ทำให้ฉันลืมความรู้สึกโดดเดี่ยวก่อนหน้านี้ไปเลย ซึ่งนั่นก็ทำให้ฉันได้รู้ว่าความสุขอยู่แค่ปลายนิ้วเองจริง ๆ ภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟนภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟนภาพถ่ายจากสมาร์ทโฟนภาพถ่ายเองจากมือถือ

Advertisement

Advertisement

ฉะนั้นหากวันไหนที่คุณรู้สึกว่าตัวเองไม่ค่อยมีความสุข เครียด หรือรู้สึกเบื่อหน่าย คุณก็ลองหาสถานที่ ๆ คุณพึงพอใจแล้วลองบันทึกภาพเอาไว้ มันอาจจะทำให้คุณยิ้มออกมาได้แบบไม่ต้องฝืน และการถ่ายรูปก็อาจช่วยคลายเครียดให้คุณได้เช่นกัน และอีกอย่างก็คือ ภาพที่เราบันทึกไว้ ไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปนานสักแค่ไหน พอเราเปิดดูรูปอีกครั้งเราก็ยังคงจำความรู้สึกดี ๆ ในช่วงนั้นได้ ซึ่งภาพมันไม่ได้ให้ความสุขให้เราแค่ช่วงแรก ๆ แต่มันให้ความสุขเราทุกครั้งที่เปิดดูรูป

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Mingli
Mingli
อ่านบทความอื่นจาก Mingli

เล่าให้สุดแล้วหยุดที่คำว่าhappy

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์