อื่นๆ

‘’ความสุขที่แท้จริงคือความสุขที่ไม่อยู่บนความทุกข์ของผู้อื่น’’

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
‘’ความสุขที่แท้จริงคือความสุขที่ไม่อยู่บนความทุกข์ของผู้อื่น’’

ความสุขนั้นเกิดขึ้นได้กับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย แม้แต่สิ่งมีชีวิตที่อยู่ร่วมโลกกับเราต่างก็มีความสุขได้ทั้งนั้น แล้วความสุขคืออะไร?? คำว่าความสุขมันก็แล้วแต่คนนิยามกัน บ้างก็บอกว่าความสุขคือการที่มีเงินมากมายใช้เท่าไหร่ก็ไม่หมด บ้างก็บอกว่าความสุขคือการทำสิ่งที่รักมีไลฟ์สไตร์ที่ต้องการ แน่นอนว่าคนเรานิยามความสุขไม่เหมือนกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก www.pexels.comเพราะเรานั้นเกิดมาต่างกันและมีการเลี้ยงดูที่ต่างกัน ความสุขส่วนใหญ่มันจะเกิดจากการที่ตอนเด็กๆ คนเหล่านั้นขาดอะไรไป บางคนไม่มีเงินบ้านยากจน เขาก็มองว่าความสุขของเขาคือ ความร่ำรวยมหาศาลหรือเด็กบางคน ตอนเด็กเขาถูกบังคับและตีเส้นกรอบในชีวิต โดนบังคับเรียนทำในสิ่งที่ไม่ชอบ ไม่มีอิสระทางความคิดนิยามความสุขของเขาก็คือ อิสระภาพทางความคิดการใช้ชีวิตมีไลฟ์สไตร์ที่ต้องการ ตัวอย่างเหล่านี้ผมหยิบมาเพียงเศษเสี้ยวเท่านั้น ฉนั้นคนเราจึงนิยามความสุขไม่เหมือนกัน
ขอบคุณรูปภาพจาก www.pexels.com

Advertisement

Advertisement

แล้วอะไรคือ’’ความสุขที่แท้จริงล่ะ?’’ ผมขอนิยามไว้อย่างนี้นะครับ มันก็คือความสุขที่คนๆนึงจะมีได้ แต่ความสุขนั้นไม่ใช่ความสุขที่อยู่บนความทุกข์ของผู้อื่น สุขนั้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องประเภทไหนก็ตาม และคีย์หลักของความสุขนั้นก็คือ ‘’Win Win’’

ขอบคุณรูปภาพจาก www.pexels.comคุณอาจจะได้ยินว่าคำนี้คือกลยุทธ์ทางการตลาด ใช่ครับ !! คุณคิดถูกแล้ว !! ผมจะบอกว่ามันคือความหมายเดียวกัน มันคือการหาทางออกที่ต่างฝ่ายต่างได้ ไม่มีฝ่ายไหนเสียเปรียบและทั้งสองฝ่ายก็แฮปปี้ แต่การที่ทั้งสองฝ่ายจะแฮปปี้นั้นบางเรื่องก็เป็นไปไม่ได้ โดยจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และอื่นๆที่เกี่ยวข้อง แต่ถือเป็นทางออกที่ดีที่สุดเพราะ การที่ทั้งสองฝ่ายได้เห็นอกเห็นใจกันนั้น ถือเป็นความสัมพันธ์ที่ดีและเป็นสิ่งที่ทุกความสัมพันธ์ควรจะมี ไม่ว่าความสัมพันธ์นั้นจะเป็นแบบไหนก็ตาม เพื่อน พ่อ แม่ พี่ น้อง คนรัก ฯ เมื่อเราได้เห็นอกเห็นใจกันแล้ว เราก็จะคิดเสมอว่าอะไรที่จะทำให้ความสัมพันธ์นั้นคงอยู่อย่างดีต่อไปได้

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณรูปภาพจาก www.pexels.comคำว่า "Win Win" นั้นสามารถใช้ได้ทั้งในธุรกิจ และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตได้ บนโลกใบนี้ไม่มีใครหรอกครับ ที่อยากโดนเอาเปรียบและแน่นอน ถ้าคุณไม่อยากเจอเรื่องแย่ๆก็ไม่ควรทำสิ่งนั้นใส่คนอื่น


’Win Win ไม่ใช่การเรียกวินมอเตอร์ไซค์แต่มันคือการเคารพซึ่งกันและกัน’’


Facebook : D.Suparach

Blockdit : D.Suparach

#YourWay #YourChoice

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์