อื่นๆ

ความหวังดี ( รึเปล่า ) จากป้าข้างบ้าน

286
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความหวังดี ( รึเปล่า ) จากป้าข้างบ้าน

เครดิตภาพปก : https://pixabay.com

หลายๆคนคงต้องเคยเจอ  ความหวังดีจากป้าข้างบ้าน คนในครอบครัวบางครั้ง ยังไม่ได้ใส่ใจเราเท่ากับป้าข้างบ้านเลยจริงไหม

ลองนึกย้อนกลับไปดู เริ่มตั้งแต่สมัยตอนเราเรียน หนังสือ ป้าข้างบ้าน จะคอยถามเราเสมอว่า เราเรียนที่ไหน เรียนอะไร บางครั้งถามถึงเกรดเฉลี่ยของเรา เสียด้วยซ้ำไป ฮ่าๆๆ

ภาพที่ 1เครดิตภาพที่1 : https://pixabay.com

พอตอนเราเริ่มเข้ามหาวิทยาลัย ป้าข้างบ้านก็ยังคงคอยถามเราว่า เราสอบได้ที่ไหน เรียนคณะอะไร ได้ทุนเรียนไหม ค่าเทอมเท่าไหร่ ความเป็นห่วงยิ่งเพิ่มมากขึ้นไปอีกจร้า

( จนบางครั้งเราเริ่มมีความสับสนแล้วว่าป้าข้างบ้าน เขาเป็นห่วงเราจริงไหมนะ หรือป้าเขาจะช่วยจ่ายค่าเทอมเรานะ ฮ่าๆๆ )

ภาพที่ 2เครดิตภาพที่ 2  :https://pixabay.com

ยิ่งตอนเรียนจบมหาลัยนี่แหละ ถ้าจบมามีงานทำเลยก็ถือว่าโชคดีไป แต่ถ้าจบมาแล้ว ยังไม่มีงานทำละ ป้าข้างบ้านจะคอยถามเช้า-เย็น เขาก็จะแนะนำงานให้เรา ถือเป็นคนที่คอยสอดส่องดูแล และเป็นห่วงเราได้เลยทีเดียว ถึงแม้ว่าเราทำงานแล้วจะโชคดีไปแต่ป้าเขาก็ยังคงเป็นห่วงเรา ว่าเราจะได้เงินเดือนกี่บาท บางคำถามของป้าข้างบ้าน บางครั้งคนในครอบครัวเราอาจจะไม่เคยถามเราซะด้วยซ้ำ ป้าเขาใส่ใจเราทุกรายละเอียดจริงๆ น่ะ

Advertisement

Advertisement

ภาพที่ 3เครดิตภาพที่ 3 : https://pixabay.com

ยังไม่จบนะจ๊ะ ถึงเรียนจบมาแล้ว มีงานทำ ป้าข้างบ้านเขายังเป็นห่วงเราอีกยังคอยเป็นห่วงเราอยู่เหมือนเดิมยังคงจะคอยถามไถ่เรื่องราวต่างๆในชีวิตเรา ยิ่งถ้าหากเราอายุเริ่มเข้าเลข 3 ละก็จะถามว่าเมื่อไหร่เราจะแต่งงาน บอกว่าเราควรมีครอบครัวได้แล้ว

ภาพที่ 4เครดิตภาพที่ 4 :https://pixabay.com

โดยรวมๆแล้ว ป้าข้างบ้านนี่แหละ ถือได้ว่าเป็นแรงผลักดันอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้เราได้ดีเลยก็ว่าได้นะ เพราะการสอดส่องของเขา จะทำให้เราต้องไปให้ถึงเป้าหมายของเราให้ได้ อย่างน้อยถ้าไม่มีป้าข้างบ้านเราอาจจะไม่ประสบความสำเร็จก็ได้ แสดงว่าความสำเร็จของเราบางส่วนอาจจะมีอิทธิพลมาจากความเป็นห่วงของป้าข้างบ้านก็ได้ ว่าไหม

ภาพที่ 5เครดิตภาพที่ 5 :https://pixabay.com

การใช้ชีวิตบางครั้งเราแค่ปรับมุมมองบ้าง การมองโลกในแง่ดีเกินไป ก็ใช่ว่าจะทำให้เรามีความสุข การมองทุกๆสิ่งเป็นเรื่องร้าย ก็ยิ่งทำให้ชีวิตเราเจอแต่ความทุกข์ ชีวิตของคนเราต้องพบเจอทั้งเรื่องดี เรื่องร้ายปะปนกันไป ถือได้ว่าเป็นกำไรและรสชาดของชีวิต

Advertisement

Advertisement

จงให้ความสำคัญกับเรื่องที่ควรให้ความสำคัญ ปล่อยวางกับเรื่องที่ไม่ควรจะเก็บมาใส่ใจ อะไรที่ส่งผลดีต่อชีวิตเราเก็บมาเป็นคำสอน คอยตักเตือนตัวเราเอง อะไรที่ทำให้ชีวิตเราไม่มีความสุขก็จงปล่อยวางมันไป

ขอขอบคุณรูปภาพสวยๆจาก : https://pixabay.com

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์