อื่นๆ

ความหวังในแต่ละครั้ง กับการตรวจลอตเตอรี่

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความหวังในแต่ละครั้ง กับการตรวจลอตเตอรี่

ทุกวันที่ 1 และวันที่ 16 ของทุกเดือน เป็นช่วงเวลาความตื่นเต้นของใครหลายคน ความหวังในการเสี่ยงโชคจากการซื้อลอตเตอรี่สักใบ สองใบ หรือหลายๆ ใบ และช่วงเวลาที่ลุ้นสุดๆ ก็คือช่วงเวลาการตรวจลอตเตอรี่นั้นเอง ใจจะตื่นเต้น และลุ้นแบบสุดๆ ด้วยความหวังในการถูกรางวัล

ภาพ1 ก่อนวันออกสลากกินแบ่งรัฐบาล วันแห่งความหวังของใครหลายๆ คน ในการลงทุนซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลสักใบ สองใบ เพื่อนำมาลุ้นรางวัลใดสักรางวัลหนึ่ง อย่างน้อยถูกเลขสองตัวก็ยังดีเนอะ ตัวเลขที่ซื้ออาจมาจากความชอบส่วนตัว ความฝัน การคาดเดา บางคนซื้อหนึ่งใบ บางคนซื้อเป็นชุด ขึ้นอยู่กับกำลังซื้อของแต่ละคน บางคนหาซื้อกันตั้งแต่ต้นเดือน จนถึงใกล้เวลาที่กองฉลากจะออกรางวัล วันออกรางวัล ตามตลาด หรือบริเวณริมถนน จะเติมไปด้วยพ่อค้า แม่ขาย นำฉลากกินแบ่งรัฐบาลมาขาย และกลุ่มคนที่มีความหวังในการเสี่ยงโชคมาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกันอย่างคึกคัก
ภาพ2ในวันออกสลากกินแบ่งรัฐบาล จิตใจจะจดจ่ออยู่กับช่วงเวลาในการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล การลุ้นผลการออกรางวัล จากรางวัลที่ห้า จนถึงรางวัลที่หนึ่ง บอกเลยว่าตื่นเต้นแบบสุดๆ กันเลย ก็แบบว่าความหวังเล็กๆ น้อยๆ ใช่ไหมคะ เมื่อผลการออกรางวัลออกจนครบแล้ว ช่วงเวลาที่ตื่นเต้นก็มาถึง ก็คือการหยิบสลากกินแบ่งรัฐบาลขึ้นมาตรวจรางวัลนี่ละค่ะ เริ่มจากรางวัลที่ห้า รางวัลที่สี่ ไปจนถึงรางวัลที่หนึ่ง หากตรวจแล้วพบว่า ถูกรางวัลขึ้นสักรางวัลหนึ่งแบบว่าดีใจสุดๆ จนถึงขั้นตะโกนกันเลยทีเดียว แต่ถ้าไม่ถูกรางวัล ความรู้สึกก็จะเจ็บใจนิดๆ แล้วก็จะได้ยินคำพูดว่า "งวดหน้าไม่เอาอีกแล้ว" ฮาฮ่า แต่ในใจก็แอบคิด งวดหน้าเอาใหม่ละกัน สุดท้ายก็ซื้อทุกงวดเหมือนเดิมจ้า ความหวังในใจคิดว่าต้องมีสักวันที่เป็นวันของเรา

Advertisement

Advertisement

ภาพ3

การซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นความหวังเล็กๆ ของใครหลายคน บางคนหวังที่ต้องการอยากถูกรางวัลสักรางวัล เพื่อจะได้ทำเงินที่ได้ไปซื้อรถ ซื้อบ้าน ชำระหนี้สิน บางคนอยากถูกรางวัลเพื่อจะได้มีทุนไปประกอบอาชีพ เป็นทุนการศึกษา ฯลฯ ทุกคนล้วนมีความหวัง การซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเพื่อลุ้นรางวัลจึงเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจของเราเอง หรือหลายๆ คน นั่นเอง แม้ว่าจะไม่มีโอกาสถูกรางวัลจะมีน้อย หรือแทบไม่มีเลย ก็ยอมลงทุน แต่การซื้อแต่ละครั้งต้องตั้งอยู่บนสติด้วยนะคะ ไม่ซื้อมากเกินไปจนเกินกำลังซื้อของตัวเราเอง จนทำให้เกิดหนี้สิน การซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นเหมือนการเสี่ยงโชคอย่างหนึ่งซึ่งมีโอกาสถูก และโอกาสไม่ถูกเสมอ

ภาพ4

รูปทั้งหมดโดยนักเขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์