อื่นๆ

ความเชื่อเรื่องเครื่องประดับจากอัญมณีมงคล

463
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความเชื่อเรื่องเครื่องประดับจากอัญมณีมงคล

เครื่องประดับจากอัญมณีต่าง ๆ ถือเป็นของขวัญอันเลอค่าที่ถูกสร้างสรรค์โดยธรรมชาติ ทั้งสวยงาม ล้ำค่า และมีราคาค่อนข้างสูง บางประเภทจัดอยู่ในอัญมณีที่หายากมาก ๆ การได้ครอบครองนอกจากจะทำให้ผู้สวมใส่ดูมีสง่าราศีแล้ว ยังมีความเชื่อที่เกี่ยวกับเครื่องประดับจากอัญมณีเหล่านี้ ซึ่งจะมาเพิ่มพูนสิ่งดี ๆ ให้แก่ผู้ที่สวมใส่อีกด้วย ผู้เขียนจึงได้นำข้อมูลเหล่านี้มาแบ่งปันกับผู้อ่าน เผื่อมีท่านใดสนใจมองหาเครื่องประดับที่ให้ทั้งความสวยและเสริมดวงในเวลาเดียวกัน

อัญมณีสีต่าง ๆภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%

โกเมน เป็นหินอัญมณีในกลุ่มสีแดงและสีน้ำตาล ผู้ที่ใส่โกเมนมีความเชื่อว่าจะนำความโชคดี เสริมสิริมงคล โชคลาภให้มั่งคั่งและนำความร่ำรวยมาสู่ผู้เป็นเจ้าของ ช่วยให้สมปรารถนา แก้ไขปัญหาด้านความรักและความสัมพันธ์ ตลอดจนช่วยให้การทำงานประสบความสำเร็จราบรื่น ช่วยในพูดโน้มน้าวจิตใจผู้อื่น เสริมความมั่นใจให้แก่ผู้สวมใส่ อีกทั้งขับไล่ภูตผีวิญญาณอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

บุษราคัม อัญมณีสีเหลืองอ่อนไปจนถึงเหลืองเข้ม เชื่อว่าเป็นหินแห่งความแข็งแกร่ง ความอบอุ่น และมิตรภาพ จะช่วยเสริมพลังอำนาจความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดความกล้า นำความสงบมาสู่จิตใจ และนำพาความโชคดีมั่งคั่งร่ำรวยมาให้

ไพลินภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/%E0%B9%84%E0%B8%9E%

ไพลิน เป็นหินอัญมณีสีน้ำเงิน ช่วยเสริมดวงชะตาบารมี ลดปัญหาระหว่างลูกน้องกับหัวหน้า ตลอดจนมีความเชื่อเกี่ยวกับการใช้สติและสมาธิ ช่วยให้ไม่เกิดความประมาทและตัดสินใจได้อย่างแม่นยำ

มรกต อัญมณีสีเขียว เชื่อว่ามีพลังในการเพิ่มพลังชีวิตให้แก่ผู้ที่สวมใส่ เพราะสีเขียวเป็นพลังแห่งชีวิตและสุขภาพ ช่วยปลอบประโลมจากความเครียด ทำให้จิตใจสงบและมีสมาธิ

แหวนประดับมรกตและทับทิมภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/%E0%B8%AA%E0%B8%9A%

ทับทิม มีทั้งสีแดงสด สีแดงอมส้ม สีแดงอมม่วง และสีแดงอมน้ำตาล ทับทิมได้รับการยกย่องเป็น “ราชินีแห่งอัญมณี” ถือเป็นแหล่งรวมพลังอำนาจ ต่อต้านพิษร้ายต่าง ๆ เพิ่มความมั่นคงสง่างาม ตลอดจนสร้างความสงบและช่วยเสริมดวงให้พบกับความเจริญรุ่งเรือง

Advertisement

Advertisement

มุกดาหาร มีหลายสีซึ่งแต่ละสีก็มีความหมายแตกต่างกันหากเน้นไปที่ความรักให้เลือกใส่สีชมพูความสุขให้เลือกสีฟ้าความสุขสงบให้เลือกสีขาวเป็นต้นซึ่งมุกดาหารเป็นเหรียญแห่งความรักความผูกพันปกป้องคุ้มครองทางด้านอารมณ์และยังเชื่อว่าพลังของหินยังช่วยปลอบประโลมค่ะความสุขเศร้ามีความศรัทธาและไว้วางใจซึ่งกันและกัน

ไพฑูรย์หรือพลอยตาแมว จะมีลักษณะคล้ายตาแมวในเวลากลางคืน พลอยตาแมวของแท้นั้นหายากมากจึงมีราคาสูง เชื่อว่าสามารถนำจิตใจสู่ความสงบสุข และทำให้ผู้สวมใส่มองโลกในแง่ดี และมีพรสวรรค์ในด้านการเจรจา

สร้อยไข่มุกภาพจาก https://unsplash.com/photos/2zHQhfEpisc

ไข่มุก อัญมนีจากท้องทะเล มีทั้งลักษณะเป็นสีขาว สีชมพู สีทอง และสีดำ ช่วยเสริมสง่าราศีให้กับผู้หญิงตลอดจนก่อให้เกิดบุคลิกที่มีความนุ่มนวลและอ่อนหวาน

นิล เป็นหินที่มีลักษณะเป็นสีดำ มีความเชื่อว่าสามารถปกป้องคุ้มครองให้ปลอดภัยจากภยันอันตรายต่าง ๆเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตนเอง ไม่มีความมั่นคงในความคิดและวิตกกังวลกับสิ่งต่าง ๆ อยู่เสมอ

Advertisement

Advertisement

เพชรภาพจาก https://pixabay.com/th/photos/%E0%B9%80%E0%B8%9E%

เพชร เป็นอัญมณีสูงค่าที่สุด ทั้งความแข็งแกร่งและราคา นอกจากนี้ยังมีความเชื่อเกี่ยวกับผู้สวมใส่ว่าจะช่วยให้นอนหลับง่าย ป้องกันฝันร้าย ช่วยคุ้มครองให้มีชัยชนะเหนือศัตรู และเสริมความกล้าหาญให้มีมากขึ้น

ข้อมูลที่ผู้เขียนสรรหามาแบ่งปันกับผู้อ่านข้างต้น เป็นความเชื่อเกี่ยวกับอัญมณีที่นำมาใช้เป็นเครื่องประดับ ทั้งนี้ความเชื่อดังกล่าวขึ้นอยู่กับความเชื่อและวิจารณญาณของแต่ละบุคคล อาจเลือกสวมเพื่อความสวยงามและดูดีก็ได้ หรือหากต้องการความมั่นใจในการทำงานและใช้ชีวิตประจำวันก็อาจลองหาอัญมณีที่เข้ากับตนเองมาสวมใส่ ซึ่งเป็นผลดีทางใจ เมื่อสวมใส่เพิ่มพลังจางใจแล้ว ก็อย่าลืมพัฒนาตนเองในการใช้ชีวิตและทำงานไปพร้อมกัน นั่นจะช่วยทำให้ชีวิตไปสู่ความสำเร็จอย่างแท้จริง

  • ข้อมูลประกอบการเขียนจากหนังสือ LIFE Designer by ดร. ชิสากัญญ์ ปภาพันธ์เกียรติ และ ดร. ตรัยคุณ รอตเกษม
  • ขอบคุณภาพหน้าปกจาก https://pixabay.com/th/photos/%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์