อื่นๆ

ความเหงาเป็นเหตุรีวิวเกม " Note of The Day " โดดเดี่ยวสยองขวัญ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ความเหงาเป็นเหตุรีวิวเกม " Note of The Day " โดดเดี่ยวสยองขวัญ

สวัสดีครับในบทความนี้เรายังอยู่ในการรีวิวเกมสยองขวัญกับเกมที่มีชื่อว่า " Note of The Day " เพราะความเหงาเป็นเหตุจึงเกิดเรื่องราวสยองขวัญ สาเหตุที่ผมเลือกมาเพราะมันคือเกมอินดี้สยองขวัญสั้นๆ แนวจิตวิทยาในมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่จะให้เรารับบทเป็นบุคคลปริศนาทีไม่รู้ชื่อเสียงเรียงนามที่ต้องพบกับความโดดเดี่ยวจากการอยู่เพียงลำพังที่น่ากลัวเกินคาดคิด

เรื่องราวของเกมนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ตัวเราตื่นขึ้นมาเพียงลำพังในสถานที่แห่งหนึ่งที่คับแคบและไร้สีสัน รอบตัวไม่มีเพื่อนฝูงคนรู้จักให้ปรึกษา ราวกับว่าเราคือมนุษย์คนสุดท้ายที่หลงเหลือบนโลกใบนี้ ด้วยเหตุที่ไม่มีทางเลือกมากนักเราจึงต้องออกเดินค้นหาคำตอบจากสถานที่ตรงหน้าพร้อมอ่านกระดาษโน้ตตามทางที่จะค่อยๆ เผยเบาะแสสำคัญบางอย่างที่จะทำให้เราจำไปไม่มีลืม

Note of The Day [DEMO] by KripKodeก่อนอื่นต้องขอบอกว่า Note of The Day ยังเป็นเกมในฉบับ Demo ที่ปล่อยออกมาเพื่อเรียกน้ำย่อย เพราะฉะนั้นในบทความนี้ตัวผมแทบไม่รู้จักเกมนี้จึงขอรีวิวเฉพาะส่วนที่ตัว Demo นำเสนอนะครับ ส่วนหลังจากนั้นค่อยไปว่ากันอีกทีในตัวเกมเวอร์ชันถัดไป

Advertisement

Advertisement

เกมฉบับนี้มีขนาดทั้งหมด 254 MB ถือว่าเยอะมากสำหรับเกมอินดี้เวอร์ชันทดลองที่ไม่เนื้อหาอะไรมากมายนัก ตัวเกมมีจุดหงุดหงิดที่ควรปรับปรุงมากมาย แต่โดยภาพรวมมันถือว่าอยู่ในระดับที่สามารถหามาเล่นฆ่าเวลาได้ครับ โดยข้อดีที่ผมชอบคือการออกแบบฉากหลังทั้งโมเดลข้าวของเครื่องใช้และโทนสีบรรยากาศที่ชวนไม่น่าไว้วางใจ

Note of The Day [DEMO] by KripKodeตลอดการเล่นผมมักคิดไปเองว่าตรงมุมทางเดินจะมีตัวอะไรโผล่มากินตับเราหรือเปล่า ทั้งที่ความจริงอาจจะไม่มีอะไรแบบนั้นเลย และในบางช่วงของเกมมีลูกเลนเรื่องการใช้แสงไฟในการต่อสู้กับความมืดตรงหน้าที่เอื้อต่อการหลอกสูง ซึ่งผมถือว่าประสบความสำเร็จในแง่ของเกมสยองขวัญครับ แต่ทว่าข้อเสียจุดใหญ่ๆ ของเกมคือระบบการควบคุมที่เชื่องช้าเกินไปหน่อย คือผมเข้าใจว่าผู้พัฒนาเขาตั้งใจให้เราเสพบรรยากาศรอบตัวและการสำรวจไอเทมกระดาษโน้ตซึ่งเป็นคีย์หลักสำคัญของเกม

Advertisement

Advertisement

Note of The Day [DEMO] by KripKodeแต่บางช่วงมันก็ช้าเสียจนผมแอบเบื่อไปมากเหมือนกัน ประกอบกับฉากจบที่ยัดเยียดแบบ Jump Scare ซึ่งทำให้ตัวเกมขาดมนต์เสน่ห์ไปเสียอย่างงั้น ทำให้ความรู้สึกหลังเล่นจบค่อนข้างผิดหวังพอดูครับ แต่ก็อย่างที่บอกไปว่าภาพรวมมันยังอยู่ในระดับที่สามารถหามาเล่นได้เพลินๆ ในช่วงวันหยุด ถึงแม้ขนาดตัวเกมจะเยอะไปหน่อยก็ตาม แต่ถ้าหากใครเป็นสายเสพบรรยากาศหลอนแบบสมจริงๆ ผมขอแนะนำว่าอย่ารอช้าครับ สามารถเข้าไปโหลดได้จาก itch.io

คะแนน 3 / 5

Note of The Day [DEMO] by KripKodeแหล่งที่มารูปภาพ

1.ภาพปก จาก kripkode

2.ภาพประกอบ 1,2,3,4 จาก Note of The Day Gameplay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์