ไลฟ์แฮ็ก

คอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นใจโทรไปทำไมไม่รับ?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คอลเซ็นเตอร์ คอลเซ็นใจโทรไปทำไมไม่รับ?

ภาพที่ 1

วันนี้ขอมาเล่าเรื่อง "คอลเซ็นเตอร์" กันดีกว่า ไม่ใช่แบบที่โทรมาหลอกลวงน้า แต่ว่าเป็นศูนย์บริการดูแลและให้ข้อมูลกับคุณลูกค้าต่างหาก
หลายคนคงเคยโทรเข้าหาคอลเซ็นเตอร์อย่างแน่นอน และก็คงจะเคยคิดว่าทำไมน้า ทำไม่รับ!!!  อย่าเพิ่งหัวร้อนไปค่ะ วันนี้จะมาขอบอกกล่าวชี้แจงแถลงไขกันให้ทราบเลย

ภาพที่ 2
ข้อควรทราบที่ 1) พนักงานไม่สามารถเลือกรับสายหรือไม่รับสายได้ค่ะ ถ้าพนักงานท่านนั้นสายว่าง พอลูกค้าโทรเข้ามาก็จะติดพนักงานทันทีเลย เพราะฉะนั้นการที่โทรเข้าไปแล้ววนอยู่ในระบบอัตโนมัติไม่ใช่ไม่มีคนรับนะคะ แต่เพราะว่าพนักงานไม่ว่างจริงๆค่ะ

ข้อควรทราบที่ 2) โทรเข้าไปทำไมต้องกดเบอร์ต่อโน่นนี่นั่นให้มันวุ่นวาย ขออนุญาตยกตัวอย่างบริษัททรูนะคะ ที่มีบริการแบบ convergence เคลมแล้วเคลมอีกว่าให้บริการครบจบที่เดียวด้วยหมายเลข 1242 เลยนะคะ แต่พอเราโทรไปจะต้องกดเบอร์ต่อต่างๆ ซึ่งกว่าจะถึงพนักงานก็แทบจะไม่อยากคุยแล้วใช่มั้ยคะ เพิ่มความหัวร้อนได้อีก 1 กรุป  แต่ขอเรียนแจ้งว่าที่ต้องกดเบอร์ต่อก็เพื่อให้สายของคุณลูกค้าตรงไปยังพนังงานที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในเรื่องนั้นโดยเฉพาะค่ะ

Advertisement

Advertisement


ข้อควรทราบที่ 3 ) ขออนุญาตระบุถึงบริษัททรูนะคะ เขามีบริการหลักอยู่ 3 บริการ นั่นก็คือ บริการค่ายมือถือ บริการอินเตอร์เน็ตบ้าน และบริการโครงข่ายทีวี  ลองจินตนาการดูนะคะว่าพนักงานที่ให้บริการทางโทรศัพท์จะต้องหัวหมุนกันขนาดไหนที่ต้องจำรายละเอียดของบริการทั้งหมดที่มีอยู่ และให้ข้อมูลกับคุณลูกค้าได้อย่างถูกต้อง นี่เป็นแค่ส่วนของการถามตอบข้อมูลนะคะ หรือที่เรียกอีกอย่างว่า 'enquiry'  ยิ่งถ้าใช้บริการร่วมกันก็ได้รับสิทธิพิเศษต่างๆมากมายเลยทีเดียว
ภาพที่ 3

วันนี้ขอเล่าคร่าวๆ เพียงเท่านี้ก่อนแล้วกันค่ะ เพราะหากจัดเต็มอาจจะเกิดความสับสนงงงวยกับเนื้อหาที่มีความซับซ้อน และยังซ่อนเงื่อนอีกนะคะ
นี่ละค่ะ คือเหตุผลที่ว่าทำไมเราโทรเข้าไปแล้วถึงไม่มีคนรับ หรือไม่ติดสักที หรือบางท่านก็ได้คุยกับน้อง "มะลิ" ที่คอยช่วยเหลืออยู่ก่อนแล้ว หากน้องเขาช่วยได้ก็คุยกับน้องเขาไปก่อนนะคะ
เพราะหากพนักงานว่าง ทุกท่านจะได้คุยกับน้องคอลเซ็นเตอร์ที่น่ารักอย่างแน่นอนค่ะ
ภาพที่ 4

Advertisement

Advertisement

เพิ่มเติมข้อควรรู้ : หากต้องการโทรเข้าไปแล้วติดแบบปุ๊บปั๊บฉับพลัน แนะนำให้โทรช่วงเวลาเช้าตรู่ ที่ชาวบ้านท่านอื่นยังไม่ตื่น หรือลองคิดว่าท่านอื่นกำลังทำงานอยู่ก็ได้ค่ะ
หากบทความนี้ได้รับความนิยม จะมาบอกกล่าวเล่าเรื่องแนวนี้เพิ่มเติมนะคะ  ขอให้ทุกท่านโชคดี รู้เท่าทันคอลเซ็นเตอร์และไม่ตกเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพนะคะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก : freepik.com

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
WallsWords
WallsWords
อ่านบทความอื่นจาก WallsWords

Time to be update! Enjoy life. It comes with expiry date.

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์