เพลง

คัมแบ็คแล้วจ้า! สิ้นสุดการรอคอยกับ Glitch Mode NCT DREAM

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คัมแบ็คแล้วจ้า! สิ้นสุดการรอคอยกับ Glitch Mode NCT DREAM

สมกับที่รอคอยมาเนิ่นนาน! ชาว NCTzen ด้อมเขียวนีออนได้เวลาปั่นวิวกันรัวๆ จ้า กับอัลบั้มที่ 2 ของหนุ่ม NCT DREAM ในชื่ออัลบั้ม Glitch Mode - The 2nd Album ที่มาพร้อมกับความเท่สุดปัง หลังจากคัมแบ็คล่าสุดไปกับเพลงที่เป็นไวรัลมากอย่างเพลง Hot Sauce ค่า แถมอัลบั้มนี้ใส่เพลงมาให้จุก ๆ ถึง 11 เพลงกันไปเลย โดยมีเพลงไตเติ้ลคือเพลง Glitch Mode ตามชื่ออัลบั้มนั่นเองค่า

เพลงในอัลบั้ม Glitch Mode - The 2nd Album

  1. Fire Alarm
  2. Glitch Mode
  3. Arcade
  4. It's Yours
  5. Teddy Bear
  6. Replay
  7. Saturday Drip
  8. Better Than Gold
  9. Drive
  10. Never Goodbye
  11. Rewind

วิเคราะห์เพลง โทนและคอนเซปต์ Glitch Mode

ออกตัวก่อนเลยว่าเราฟังเพลงก่อนจะดูเอ็มวีค่ะ เลยขอให้ความเห็นในส่วนเพลงก่อนละกันน้า แต่เราก็ไม่ใช่คนเชี่ยวชาญด้านเพลงอะไรมากหรอกนะคะ ทั้งหมดเป็นเพียงความรู้สึกและความเห็นส่วนตัวเท่านั้นน้า สำหรับเราตอนฟังครั้งแรกค่อนข้างฟังยากอยู่นิดหน่อยค่ะ เพราะเป็นเพลงที่ออกแนวเบสและบีทหนัก ๆ มีการใช้เทคนิคเยอะเลยทำให้ฟังยากค่ะ แต่พอฟังไปเรื่อย ๆ ก็จะติดหูตามสไตล์ SM มีเวิร์สที่หลากหลายทั้งเวิร์สมัน ๆ และเวิร์สที่โชว์เสียงเพราะ ๆ หวาน ๆ ทำให้มันช่วยดึงดูดความสนใจเราได้ตลอดทั้งเพลงค่ะ

Advertisement

Advertisement

และเมื่อเรามาเปิดเอ็มวีดูก็คือคือตกหลุมรักโทนภาพฉากแต่ละฉากคุมโทนได้ดีมาก ๆ ทั้งเสื้อผ้า หน้าผม ที่เข้ากันอย่างดีทุกอย่างเลย แล้วการเล่นสีเขียวนีออนกับสีม่วงเข้ากันสุดๆ และทำให้แต่ละฉากโดดเด่นตามสไตล์ ทำให้ตัวเอ็มวีน่าสนใจค่ะ แล้วสีแบบนี้ก็คือเป็นสีที่เหมาะกับแนวร้านเกมเลย เหมือนถอดแบบการตกแต่งร้านมาได้เป๊ะมาก! ซึ่งส่วนตัวเราคิดว่าอัลบั้มนี้น่าจะมีคอนเซปต์เกี่ยวกับเกม วีดีโอเกม เกมอาเขต เพราะดูจากชื่อเพลงในอัลบั้ม ฉากและการแต่งตัวของเมมเบอร์ที่มีความเป็นตัวละครในเกมอยู่หน่อย ๆ ค่ะ ทำให้เราเดาเอาว่า เมมเบอร์น่าจะเป็นตัวละครในเกมที่ติดบัคแล้วมีท่าทางแปลก ๆ เหมือนท่าเต้นนั่นเอง แล้วก็เข้ากับชื่อเพลง Glitch Mode ที่แปลว่าเกิดการขัดข้องพอดี! ส่วนฉากที่เราชอบที่สุดก็คือฉากเบรกแดนซ์ค่ะ คือเท่มาก ปังมาก! ฉากเปลี่ยนเป็นฉากลุยหิมะ ให้โทนสีฟ้าออกขาวๆ ถือว่าทำจุดไคลแมกซ์ของเอ็มวีออกมาได้ดีมากและไม่หลุดโทนเดิมเลย ถ้าให้เดาน่าจะเป็นการเปลี่ยนด่านในเกม แบบเข้าใกล้ตัวบอสแล้ว ท่าบัคต่าง ๆ ที่กระตุก ๆ เลยหายไป แล้วเป็นท่าเต้นปัง ๆ แทน เหมือนกำลังต่อสู้เพื่อกำจัดบอสอยู่นั่นเอง!

Advertisement

Advertisement

เนื้อเพลงและความหมายเพลง Glitch Mode

ดูแบบไม่อ่านซับกันไปแล้ว มาดูลึกลงไปถึงคำแปลและความหมายเพลงกันบ้างค่า เนื้อเพลงและคำแปลก็คือไม่ใช่ตามที่คิดเอาไว้เลยค่ะ เพราะกลายเป็นเพลงจีบสาว เพลงคลั่งรักซักงั้น และอาการติดบิคเนี่ยก็เพราะเขินเธอคนนั้นค่า โอ๊ย! เอ็นดูน้า และมีการขอกรอกลับเพื่อตั้งหลัก ทำใจก่อนเจอเธออีก ก็ใจมันกระสับกระส่าย วิงเวียนคล้ายจะเป็นลมเมื่ออยู่ใกล้เธอนี่นาเนอะ

แฟชั่นโดนใจประจำเพลง!

สำหรับเพลงนี้เราขอยกให้สไตล์ของมาร์คเลยค่า กับเสื้อขนสัตว์ฟูฟ่องสีเขียวเหนี่ยวทรัพย์! ที่ไม่หล่อจริงใส่ไม่ได้นะสีนี้น่ะ! ที่จับมาใส่คู่กับกางเกงยีนส์ฟอกสีซีดเข้ากันสุดๆ พร้อมทรงผมที่มีไฮไลท์สีเขียวอมน้ำเงินนิด ๆ ตรงแถวหน้าม้า ที่เข้ากับมาร์คสุด! แถมการแต่งตัวแบบนี้ก็เป็นสไตล์ที่เราพบได้บ่อยของตัวละครในเกมอย่างพวกขาโจ๋ หรือตัวร้ายนั่นแหละค่ะ ทำให้เข้ากับคอนเซปต์เอ็มวีได้ดี เลยทำให้ได้ใจเราไปเต็มๆ เลย 10 10 10! ไม่มีหักค่า

Advertisement

Advertisement


มาขนาดนี้แล้วไปดูไปฟังค่ะสาว! NCT DREAM ไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน มาร่วม I’m on that Glitch Mode ไปด้วยกันได้เลยค่า แล้วครั้งหน้าเราจะมาวิเคราะห์เพลงอะไรอีก รอติดตามกันได้เลยน้า วันนี้ลาไปก่อนนะคะ อันยองงง

ติดเทรนด์ทุกแฟลตฟอร์ม! MV Glitch Mode NCT DREAM 16ชั่วโมง 14ล้านวิว มาแรงอันดับ1 (มีคลิป)


ตามดูเอ็มวี Glitch Mode ของ NCT DREAM ได้ที่นี่เลย!!


ขอบคุณรูปภาพจาก IG: smtown

ภาพปก 1 และภาพประกอบ 1, ภาพปก 2 และภาพประกอบ 2, ภาพประกอบ 3, ภาพประกอบ 4, ภาพประกอบ 5

ขอบคุณวีดีโอจาก Youtube channel: SMTOWN

NCT DREAM 엔시티 드림 '버퍼링 (Glitch Mode)' MV


บทความ เกี่ยวกับ เพลง ไอดอล และศิลปินอื่นๆ ของ Mega.mind เพิ่มเติม >>>

อัปเดตข่าว ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Megamind
Megamind
อ่านบทความอื่นจาก Megamind

I wanna be ME. เรื่องกินเรื่องใหญ่ สนุกกับชีวิต และเป็นตัวเอง :)

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์