เสริมดวง

คาถาบูชาพระพาย เทพแห่งสายลม ช่วยปกปักรักษา ป้องกันจากภัยอันตราย มีคลิป

385

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คาถาบูชาพระพาย เทพแห่งสายลม ช่วยปกปักรักษา ป้องกันจากภัยอันตราย มีคลิป

พระพาย เป็นเทพแห่งสายลม ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่มนุษย์เห็นอยู่ทั่วไป และยังถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นตัวตนในระดับเทพเจ้าที่มาจากธรรมชาติอีกองค์หนึ่ง ในตำนานตอนต้นๆของพระเวทจัดเป็น ท้าวอัษฏิกบาลรักษา โลกด้านทิศพายัพ หรือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ในยุคแรก ๆ ได้รับความเคารพนับถือมาก เช่นเดียวกับ พระอินทร์ พระเพลิง และพระพิรุณ ต่อมาได้ลดหลั่นลำดับลงมาเนื่องจากพราหมณ์ปริวรรตตนเอง เพื่อขยายแนวร่วมต้านพุทธศาสนา พระพายหรือเทพแห่งสายลม ท่านจะช่วยในเรื่องของการป้องกันภัยอันตราย ปกปักรักษาจากสิ่งที่ไม่ดี จาก ดิน น้ำ ลม ไฟ เป็นต้น คาถาบูชาพระพาย สามารถสวดได้เป็นประจำทุกวันเมื่อท่านสะดวกหรือสวดก่อนออกจากบ้านไปในพื้นที่ที่เสี่ยงภัย เดินป่า ท่องเที่ยว และอธิษฐานบอกกล่าวให้ท่านช่วยคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัย

พระพาย

คาถาบูชาพระพาย : เทพแห่งสายลม

Advertisement

Advertisement

โอม อัคคีคงคานัง วาโย อาโป ธรณี นะมะพะทะ,
ทุติยัมปิ อัคคีคงคานัง วาโย อาโป ธรณี นะมะพะทะ,
ตะติยัมปิ อัคคีคงคานัง วาโย อาโป ธรณี นะมะพะทะ ฯ

*สวดบูชาทุกวันจะช่วยปกป้องคุ้มครองรักษาให้เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัยจากน้ำ ลม พายุ ไฟ ฯ

พระพาย

สิ่งใดจะเกิดขึ้นหรือเมื่อเราต้องเผชิญกับภัยอันตรายต่าง ๆ เราไม่อาจรู้ได้ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อใด เวลาไหน ตอนไหน วันที่เท่าไหร่ ซึ่งตัวเราก็ไม่สามารถระบุได้ และการที่จะต้องพบเจอสิ่งเหล่านั้นโดยไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ย่อมต้องหาสิ่งที่ช่วยให้ตัวเราปลอดภัย ช่วยคุ้มครองให้แคล้วคลาดกลับมาได้อย่างไร้รองรอยขีดข่วน

พระพายก่อนจากลากันไปทั้งสิ้น เรื่องราวความเชื่อต่อจากนี้ขอให้เป็นวิทยาทานคำบอกเล่ากล่าวถึงประสบการณ์ที่ได้พบเจอมาทั้งทางตรงก็ดีทางอ้อมก็ดี เมื่อเราต้องออกเดินทางไปในสถานที่ใดก็แล้วแต่ ที่เราไม่คุ้นเคยและไม่รู้จัก แต่เพราะมีความจำเป็นต้องไปหรือเวลาไปเที่ยวและต้องเข้าไปในพื้นที่ที่น่ากลัวและรู้สึกไม่ปลอดภัย การสวดบทคาถาบูชาพระพาย อาจเป็นอีกตัวเลือกที่จะช่วยให้ตัวเรารู้สึกผ่อนคลายและปลอดภัย และกล่าวคำอธิษฐานให้ท่านช่วยคุ้มภัยจากสิ่งใดที่ไม่ดีให้หลุดพ้นออกไปด้วยเถิด

Advertisement

Advertisement

เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับฟังและอ่านอย่างมีสติไตร่ตรองอย่างมีเหตุผล

เครดิตภาพหน้าปกและภาพประกอบบทความโดยนักเขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์