ไลฟ์แฮ็ก

คำ 3 คำที่ไม่ควรพูดกับตัวเอง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คำ 3 คำที่ไม่ควรพูดกับตัวเอง

คำ 3 คำที่ไม่ควรพูดกับตัวเองทำไม่ได้

1) ทำไม่ได้ คำนี้เป็นคำที่จะปิดกั้นความคิดของเราในการที่จะทำอะไรหลายๆอย่างเช่น เมื่อเราสนใจและอยากจะทำในสิ่งใหม่ๆ เมื่อเรามีคำว่าทำไม่ได้ขึ้นมาในความคิดมันจะทำให้รู้สึกได้ว่าทางข้างหน้าที่เราจะเดินไปมันเป็นทางตัน เพราะฉะนั้นเวลาที่มีงานหรือมีอะไรที่ท้าทายมากๆเข้ามาในชีวิตเราลองเปลี่ยนจากคำว่าทำไม่ได้เป็นคำว่า ทำดูสักตั้ง หรือ ทำให้เต็มที่สักครั้งในชีวิต แบบนี้น่าจะดีกว่านะ เพราะขนาดใจเรามันยังไม่คิดสู้เลยร่ายกายเราก็คงไม่สู้ด้วยเช่นกัน เมื่อใจเราสู้กายเราก็พร้อมเช่นกันเพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งปิดกันความคิดของตัวเองตั้งแต่ยังไม่ทันเริ่มเลยจะดีกว่านะ ขี้เกียจ

2) ขี้เกียจ จริงๆคำคำนี้เรามักจะพูดกับตัวเองบ่อยมาก เพราะว่าเรามีอะไรมากมายหลายอย่างที่ต้องทำในแต่ละวันแล้วจึงเกิดคำนี้ขึ้นมาในหัว เมื่อสมองสั่งว่าฉันขี้เกียจร่างกายเราก็จะตอบสนองโดยการที่ไม่ทำอะไร หรือทำช้า หรือไม่คิดจะทำสิ่งที่เคยทำเป็นปกติ เอาอย่างนี้ให้คุณลองคิดตามนะหากใครจะขี้เกียจให้ลองนึกถึงผลต่างๆที่จะตามมาดูนะ เช่น เกียจออกกำลังกายระวังจะอ้วนนะ ขี้เกียจทำความสะอาดบ้านระวังบ้านจะรกนะ ขี้เกียจอ่านหนังสือระวังจะสอบไม่ได้ ขี้เกียจทำงานจะมีเงินที่ไหนใช้ ทั้งหมดที่กล่าวมาก็ถูกใช่ไหมคะ เพราะฉะนั้นแล้วหากสมองเราสั่งคำไหนร่างกายเรามันก็จะตอบสนองกับสิ่งที่คิดเหล่านั้นเหนื่อย

Advertisement

Advertisement

3) เหนื่อย จากทั้งสองข้อด้านบนที่กล่าวมาเรามักจะบอกเสมอใช่ไหมคะว่าสมองสั่งการว่าอย่างไรร่างกายก็มักจะตอบสนองกลับเสมอ ซึ่งคำนี้อยากจะให้คุณคิดก่อนว่าคุณเหนื่อยหรือคุณแค่ไม่อยากทำ บางทีเราว่าคำว่าเหนื่อยนี้เราต้องการการพักไม่นานเดี๋ยวก็มีพลังเพิ่มมากขึ้นและพร้อมที่จะทำกิจกรรมอะไรต่างๆมากมายต่อไปแล้ว แต่ใครยังเหนื่อยแล้วเหนื่อยอีกระวังจะติดเป็นนิสัยไม่อยากทำอะไรนะ เพราะฉะนั้นอย่าพูดคำนี้กับตัวเองบ่อยๆเพราะเราบอกว่าเหนื่อยเราก็มักจะไม่อยากที่จะทำอะไรต่อไปก็เพราะความเหนื่อย หากเหนื่อยแนะนำให้พักผ่อนเดี๋ยวก็ดีขึ้นเองนะ

สำหรับใครที่มักจะพูดคำนี้กับตัวเองบ่อยๆเราว่าลดความคิดพวกนี้ลงสักหน่อยเพราะมันเป็นความคิดลบที่เรามักจะโยนให้ตัวเองแล้วมันจะปิดกั้นความคิดหรือการกระทำอะไรหลายๆอย่างของตัวคุณเองนั่นแหละเพราะฉะนั้นหันมาคิดบวกจะดีกว่านะ

Advertisement

Advertisement

ขอขอบคุณรูปภาพทั้งหมดจาก pixabay.com

ภาพปก โดยthisismyurlตกแต่งเพิ่มเติมจาก canva

ภาพประกอบ ภาพ1 โดย mohamed_hassan / ภาพ2 โดย tookapic / ภาพ3 โดย Shlomaster

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์