อื่นๆ

คำเชยๆ ด้วยรัก และคิดถึง

177
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คำเชยๆ ด้วยรัก และคิดถึง

คำเชยๆ "ด้วยรักและคิดถึง" คุ้นหูคุ้นตากันบ้างหรือเปล่ากับประโยคนี้ ทุกวันนี้ยังมีคนพูดหรือใช้คำเหล่านี้กันอยู่หรือเปล่านะ หากยังมีคนนำไปใช้อยู่ แล้วคนที่ได้อ่าน ได้ฟังล่ะ จะยังอินกับความรู้สึกของคนต้นทางของข้อความบ้างไหมหนอ อันนี้คงไม่มีใครรู้...หรือหากเธอรู้ช่วยบอกเราที😁😁ภาพจดหมายเก่าๆ

จดหมายเก่าๆวางอยู่บนหลังตู้จนฝุ่นเกาะหนาเตอะ นี่ถ้าไม่ใช่เพราะพิษโควิด19 ระบาดจนเราต้อง Work from home อยู่ที่บ้านล่ะก็คงลืมไปแล้วว่ามันอยู่ตรงนั้น บังเอินกำลังค้นหาเอกสารประกอบการทำงานอยู่ดีๆก็เหลือบไปเจอเออ..แฮะแล้วความทรงจำเก่าๆมันก็ผุดขึ้นมาเป็นฉากๆเลยนะคุณ คุณผู้อ่านเคยเป็นเหมือนกันหรือเปล่า ต้องเคยแหละดูออก เรื่องราวสมัยเรียนเอยโน่นนี่นั่น ตอนเขียนจดหมายรักฉบับแรก แต่เราเขียนจดหมายหากันครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่? แล้วทุกวันนี้ยังเขียนจดหมายส่งหาใครบ้างหรือเปล่า?(ไม่เอาจดหมายทวงหนี้ หรือที่เกี่ยวกับงานนะ😅😅) ผู้เขียนเองก็จำไม่ได้เหมือนกันว่าเขียนจดหมายจ่าหน้าซองถึงคนอื่นเป็นครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่กัน..เอาเป็นว่าช่างมันเถอะเนอะ จดหมาย

Advertisement

Advertisement

เมื่ออะไรๆมันเปลี่ยนไปหลายสิ่งหลายอย่างก็คงต้องเปลี่ยนแปลงกันไปตามยุคสมัยคนทุกวันนี้คงน้อยคนนักที่จะเขียนจดหมายรักหากันจริงไหม คงใช้เฟสใช้ไลน์กันหมด ผู้เขียนยังจำได้ถึงสมัยโน้น..ตอนที่แตกเนื้อหนุ่มใหม่ๆเริ่มมีความรู้สึกที่จะอยากรักใครสักคน ยิ่งไปชอบคนที่เขาอยู่บ้านไกลๆด้วยละก็ต้องตามจีบตามตื้อจนได้ที่อยู่หรือเบอร์โทรซึ่งก็จะเป็นเบอร์โทรศัพท์บ้านที่เวลาจะโทรหาทีก็ต้องเตรียมเหรียญไปเยอะๆและต้องไปหยอดโทรที่ตู้สาธารณะใกล้บ้านแถมโทรนานก็ไม่ได้หากชาวบ้านเขามารอคิวอีกอย่างที่สำ-มะ-คัญ เลยก็ตรงที่ไม่มีสตางค์จะหยอดนี่แหละหลักๆในการสื่อสารสมัยก่อนเลยมักใช้จดหมายกันเป็นส่วนใหญ่เลยหล่ะวัยรุ่น😁😁😁 ตู้ไปรษณีย์

มาว่ากันด้วยเรื่องของจดหมายต่อดีกว่าครับ ในการเขียนจดหมายรักส่งถึงกันในสมัยก่อนมันต้องมีรายละเอียดกันพอสมควรเลยนะไม่ใช่ว่าจะสักแต่เขียนๆไปแบบนั้นมันก็จะสื่อถึงความไม่ใส่ใจ ไม่จริงใจ อาจทำให้ผู้รับจดหมายรู้สึกไม่ประทับใจสุดท้ายเขาอาจจะไม่ตอบกลับจดหมายเราเลยก็ได้นะตรงนี้สำคัญมาก ฮ่า ฮ่า ฮ่า รายละเอียดที่ว่านี้ก็อาทิเช่น ซองจดหมายสวยๆ กระดาษเขียนจดหมายก็ด้วยแบบที่มีลายหวานๆน่ารักๆสาวๆเขาก็จะชอบใช้กัน ส่วนแมนๆอย่างผู้เขียนก็จะเลือกเป็นโทนสีพื้นอ่อนๆแบบไม่ต้องมีลาย จะเน้นไปในทางเนื้อหาในจดหมายมากกว่า บ่อยครั้งที่จะแต่งกลอนหวานๆลงไปด้วยเพื่อเสริมเสน่ห์หรือให้จดหมายไม่น่าเบื่อและชวนอ่านมากยิ่งขึ้นด้วยนะ ก่อนปิดซองจดหมายก็ไม่ลืมจะโรยแป้งลงไปด้วยนิดหน่อยเพื่อเพิ่มความหอม แล้วเมื่อเขียนเสร็จก็นำไปหย่อนลงตู้ไปรษณีย์เพื่อรอบุรุษไปรษณีย์มาเปิดและนำส่งระยะเวลาก็ขึ้นอยู่กับว่าส่งไปใกล้หรือไกลแค่ไหนนานสุดก็น่าจะเป็นเดือนกันเลยทีเดียว จดหมายเก่า

Advertisement

Advertisement

วันนั้นผู้เขียนนั่งอ่านจดหมายเก่าอยู่นานอ่านจนหมดทุกฉบับมี โปสการ์ดกับ ส.ค.ส ด้วยนะยังมีคนใช้หรือให้อะไรแบบนี้กันอยู่หรือเปล่าหากยังมีแล้วคุณคือหนึ่งในนั้นบางทีเราอาจจะ​​​​​รุ่นเดียวกัน ก็ได้😁😁😁

กล่อมกวี

ด้วยรัก และ คิดถึง

บทความโดย : กล่อมกวี

ขอบคุณภาพประกอบทั้งหมดจาก : Pixabay

ภาพปก โดย kaboompics ,ภาพที่1 โดย Free-Photos ,ภาพที่2 โดย Pezibear ,ภาพที่3 โดย Dele_o ,และภาพที่4 โดย Nietjuh


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
กล่อมกวี
กล่อมกวี
อ่านบทความอื่นจาก กล่อมกวี

รีวิวเกี่ยวกับหนังสือ ท่องเที่ยว และอาหาร

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์