อื่นๆ

คิดลบ ชีวิตลบ Negative Thinking

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คิดลบ ชีวิตลบ Negative Thinking

angelคิดลบ ชีวิตลบ

Negative Thinking

ความคิดของคนทุกคนนั้นแตกต่างกัน ซึ่งอาจเกิดขึ้นมาจากครอบครัว ประสบการณ์และการดำเนินชีวิตของแต่ละคนที่ทำให้ความคิดของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน บางคนคิดบวก บางคนคิดลบ ซึ่งมีผลกับจิตใจและความสุขของแต่ละคนเช่นกัน ฉันได้รู้จักกับน้องคนหนึ่งซึ่งเขาเป็นคนคิดมาก คิดเล็กคิดน้อยและคิดไปในทางไม่ดี คิดลบตลอดเวลา มีความเครียด ความวิตกกังวล อย่างเช่นคำพูดแค่ประโยคเดียวแต่เขาสามารถคิดไปในทางลบได้มากมายเลย และเขาก็ไม่หยุดคิดถึงมันเก็บเอาไปนอนคิด นอนไม่หลับทำให้มีผลกับสุขภาพร่างกายและจิตใจ ซึ่งจากการสังเกตของฉันและการพูดคุย ฉันสั่งสอนเขาให้เขาปรับความคิด ให้เปลี่ยนความคิดเสียใหม่ ให้ทิ้งอดีตที่ไม่ดีไป เลิกคิดถึงมันเสียเพราะอดีตเราไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้ ขอให้ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ถ้าเราไม่เลิกที่จะคิดถึงสิ่งที่ไม่ดีในอดีตมันจะทำร้ายเราไปตลอด ฉันรู้ว่ามันยากในการที่จะลืม แต่ฉันก็พร่ำสอนเขาทุกครั้งที่เกิดปัญหา

Advertisement

Advertisement

wash

ฉันได้ฟังเรื่องราวของเขา ชีวิตของเขาที่ผ่านมาเขาโดนคนเอารัดเอาเปรียบมาตลอด และเหมือนโดนทำร้ายจิตใจมาตลอด เขาจึงเป็นคนคิดเยอะและระมัดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา นี่คือประสบการณ์ชีวิตในอดีตที่ส่งผลมาทำร้ายเราได้ในปัจจุบัน ฉันรู้ว่ามันยากที่เราจะแค่พูดให้คนๆหนึ่งเปลี่ยนความคิดลบ ที่ตัวเองคิดมาตลอดเกือบทั้งชีวิต แต่ฉันก็จะพยายามสอนเขาต่อไปและเป็นกำลังใจให้เขาเปลี่ยนความคิดลบเป็นการคิดถึงแต่เรื่องดีๆ ในปัจจุบัน เพื่อความสุขของเขาเอง

book

คนเราทุกคนเลือกได้ว่าจะมีความสุขหรือความทุกข์ ถ้าเราคิดไม่ดี คิดลบ ก็จะทำให้เราเกิดความทุกข์ ชีวิตเราก็จะไม่มีความสุข แต่หากเราเลือกที่จะคิดดี เราก็จะมีความสุข อยู่กับปัจจุบันและทำทุกอย่างให้ดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ในวันนี้ ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้จะเกิดอะไรขึ้น ทุกอย่างล้วนเปลี่ยนแปลงไปได้เสมอ  😊 คิดดีทำดี คิดบวกชีวิตบวกกันนะคะ

Advertisement

Advertisement

scrabble

เขียนโดย kanyaluck

ภาพปก ถ่ายโดย Pezibear / Pixabay

ภาพที่ 2 ถ่ายโดย ThomasWolter / Pixabay

ภาพที่ 3 ถ่ายโดย congerdesign / Pixabay

ภาพที่ 4 ถ่ายโดย jankosmowski / Pixabay


เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
Kanyaluck
Kanyaluck
อ่านบทความอื่นจาก Kanyaluck

ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์