อื่นๆ

คืนหลอกหลอน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คืนหลอกหลอน

นายแสงมีอาชีพขับรถไถ่  เขาตะเวนรับจ้างไปทั่ว  จนวันหนึ่งเขาได้รับงานให้นำรถไถไปในที่ดินของลุงชม  ซึ่งที่ดินแปลงนี้อยู่ลึกเข้าไปในป่าและมี่พื้นที่เกือบร้อยไร่  ไม่สามารถไถเสร็จได้ภายในวันเดียว  ที่แปลงนี้ลุงชมเพิ่งซื้อมาจากนายหน้าที่ดินคนหนึ่งนำมาเสนอขายให้ในราคาที่แสนถูก  ลุงชมตั้งใจว่าจะปลูกอ้อยในที่ดินแปลงนี้  เมื่อนายแสงรับงานจากลุงชมมาแล้ว เขาจึงจัดการนำรถไถเข้าไปในที่ดินอย่างระมัดระวัง เพราะสภาพพื้นไม่เสมอกัน และมีต้นไม้ขึ้นรกไปหมดจึงทำให้ทำงานลำบาก แต่ด้วยความชำนาญนายแสงค่อยไถดันไปจนงานคืบหน้าไปมาก  เขาขับรถไถจนเย็นลุงชมก็เข้ามาหาเพื่อมาดูว่านายแสงทำงานเป็นอย่างไรบ้าง  ขณะนั้นนายแสงกำลังนั่งพักอยู่ ลุงชมจึงเดินเข้ามานั่งคุย นายแสงจึงบอกกับลุงชมว่า “คืนนี้ผมว่าจะเร่งไถให้ได้สักครึ่งแปลงนะครับลุง”

Advertisement

Advertisement

ลุงชมจึงตอบว่า “จะทำงานกลางคืนเลยหรอ  มันจะอันตรายหรือป่าว  แถวนี้ไม่มีบ้านคนเลยด้วย”

นายแสงก็ตอบกลับมาว่า “สบายครับลุง กลางคืนมันไม่ร้อนเหมือนตอนกลางวัน ผมชอบทำงานกลางคืนครับ”

ลุงชมจึงบอกว่า “ถ้าอย่างนั้น  เดี๋ยวค่ำๆ ลุงเอาข้าวมาส่งแล้วกันนะ  แต่ถ้าไม่ไหวก็กลับก่อนก็ได้ แถวนี้มันมีแต่ป่าลุงว่ามันอันตราย”

นายแสงก็ตอบกลับไปว่า “ครับ ไม่ต้องห่วงครับลุง”

หลอน ที่มาภาพจาก https://pixabay.com/th/photos

จากนั้นลุงชมก็รีบกลับไปที่บ้านเพื่อเตรียมอาหารมาให้นายแสง  ระหว่างนั้นนายแสงก็ขับรถไปเรื่อยๆ และเขาก็รู้สึกแปลกใจที่ลุงชมบอกว่าแถวนี้ไม่มีบ้านคน เพราะเขาได้ยินเสียงคนคุยกันอยู่เป็นระยะเหมือนกับมีคนอยู่แถวนั้น  นายแสงขับรถจนค่ำ เมื่อนายแสงได้ยินเสียงคนมาตะโกนเรียก เขาจึงหยุดรถและเดินลงมาตามเสียงเรียกนั้น เพราะคิดว่าเป็นเสียงของลุงชมเอากับอาหารมาให้  เมื่อเดินออกมานายแสงมองไปรอบๆ กลับไม่เห็นมีใครอยู่เลย เขารู้สึกแปลกใจเพราะเขาก็ได้ยินชัดเจนว่ามีเสียงคนเรียก เขายืนอยู่สักพักก็เห็นแสงไฟจากรถมอเตอร์ไซค์ขับตรงเข้ามา เป็นรถของลุงชมนั่นเอง  เมื่อลุงชมมาถึงก็ได้บอกว่า “ขอโทษทีพ่อหนุ่ม พอดีรถเสียเลยมาช้า”

Advertisement

Advertisement

นายแสงก็ตอบว่า “ไม่เป็นไรครับลุง ผมรอได้”

หลอน ที่มาภาพจาก https://pixabay.com/th/photos

จากนั้นนายแสงจึงรีบกินข้าวแล้วทำงานต่อ ส่วนลุงชมก็ขอตัวกลับเพราะมืดมากแล้ว  ระหว่างที่นายแสงขับรถไถอยู่นั้นเขาก็ได้ยินเหมือนเสียงคนยืนคุยกันเสียงดังเหมือนมีใครมาทะเลากัน  เขาจึงหยุดรถและลงมาดูเป็นเห็นเป็นเงาคนกลุ่มหนึ่งวิ่งไล่กันอยู่ตรงชายที่ดินฝั่งที่ติดกับป่า  เขาพยายามยืนมองว่าคนพวกนั้นมาจากไหน เพราะแถวนั้นก็ดูเหมือนจะไม่มีบ้านคนเลย  เขายืนมองอยู่ห่างๆ และดูสถานการณ์ว่า คนเหล่านั้นน่าจะกำลังทะเลาะกันอยู่ ทันใดนั้นก็มีคนหนึ่งในกลุ่มใช้มีดดาบฟังเข้าไปที่คอของอีกคนจนขาดกระเด็น  และมีอีกคนกำลังวิ่งมาทางนายแสง แต่ก็ถูกอีกคนใช้บางอย่างตีจนล้มลง  แล้วกระหน่ำตีจนร่างนั้นนอนนิ่งไป เหตุการณ์ทุกอย่างที่นายแสงเห็นเกิดขึ้นในความมืด  ทำให้เขามองเห็นเพียงเงาดำๆ เท่านั้น ไม่สามารถเห็นหน้าของคนเหล่านั้นได้  ซึ่งก็ทำให้เขากลัวมากเพราะสิ่งที่เห็นมันคือการฆ่ากันตายอย่างทารุณ  เขาก็กลัวว่าตัวเขาเองจะถูกทำร้ายเช่นกัน  จึงรีบวิ่งขึ้นไปที่รถไถและขับหนีออกมาจากตรงนั้นทันที

Advertisement

Advertisement

นายแสงขับรถมาที่บ้านของลุงชม ซึ่งก็ทำให้ลุงชมประหลาดใจและพูดทักไปว่า “อ้าว เห็นบอกว่าจะไถที่ให้ลุงทั้งคืน  ทำไมถึงมาอยู่ที่นี่ล่ะ มีอะไรหรือป่าว”

นายแสงจึงตอบไปว่า “มีคนมาฆ่ากันตายในที่ดินครับ น่ากลัวมากผมจึงขับรถหนีออกมา”

ลุงชมจึงบอกว่า “จริงหรือ แต่มันจะเป็นไปได้ยังไง แถวนั้นไม่น่าจะมีคนเข้าไปได้นะ”

นายแสงจึงตอบว่า “จริงๆ ครับลุง ผมเห็นกับตาเลย”

ลุงชมจึงบอกว่า “ถ้าอย่างนั้น พรุ่งนี้ค่อยพาผู้ใหญ่ไปดูเพราะคืนนี้ดึกมากแล้ว มันอันตราย”

หลอน ที่มาภาพจาก https://pixabay.com/th/photos

รุ่งเช้านายแสงรีบพาลุงชมและผู้ใหญ่บ้านไปดูที่เหตุ และเมื่อไปถึงก็ไม่พบศพคนฆ่ากันตายอย่างที่ นายแสงบอก  พบแต่เพียงโครงกระดูกของมนุษย์กองอยู่กระจัดกระจาย ทั่วบริเวณที่ดินแห่งนั้น ผู้ใหญ่บ้านจึงบอกว่า “ข้าว่าเมื่อคืนเอ็งคงเจอดีเข้าแล้วล่ะ พ่อหนุ่ม  ที่ดินแปลงนี้เป็นที่ดินเก่าแก่  สมัยก่อนเป็นหมู่บ้านกระเหรี่ยงเก่า ที่ถูกกวาดต้อนมาจากชายแดน คงมีคนตายกันที่นี่เยอะมาก  ที่เอ็งเห็นเมื่อคืนคงเป็นวิญญาณของพวกโครงกระดูกเหล่านี้”

เมื่อนายแสงได้ยินดังนั้นก็รู้สึกกลัวขึ้นมาและพูดไปว่า “แล้วอย่างนี้ผมจะทำยังไงดีล่ะครับ ถ้ามีผีแบบนี้ผมก็ไม่กล้าจะเข้ามาทำงานต่อแล้ว”

ลุงบุญจึงบอกว่า “ไม่ต้องเป็นห่วงหรอกพ่อหนุ่ม  เดี๋ยวลุงจัดการที่เหลือต่อเอง คิดว่าคงยังไม่ได้ทำอะไรกับที่แปลงนี้เร็วๆ นี้หรอก”

จากนั้นทุกคนก็พอกันออกมาจากที่ดินผืนนั้น ถึงแม้นายแสงจะโล่งใจว่า เขาไม่ได้ต้องเข้ามาทำงานที่นั่นต่อ และก็ทำให้เขาเก็บเอาภาพเหตุการณ์ที่เขาเห็นมาคิดมากไม่ได้ ทำให้เขานอนไม่หลับไปหลายคืนเลยทีเดียว

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์