อื่นๆ

คืนเฝ้าไข้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คืนเฝ้าไข้

เช้ามืด​ เสียงแม่ตะโกนเรียก "นนท์ ๆ ตื่น ๆ รีบลงมาดูยายเร็ว!" นนท์ที่ได้ยินเสียงก็สดุ้งตื่น รีบวิ่งไปดูยายชั้นล่าง

"แม่ ยายเป็นอะไรอะ" นนท์ลงมาก็รีบถามแม่ของตน
"ยายเป็นลม รีบพายายไปโรงบาลเร็ว"
พอแม่พูดจบนนท์ก็รีบอุ้มยายไปที่รถ นนท์รีบขับรถพายายไปส่งโรงบาล โดยมีแม่นั่งดูอาการยายอยู่ข้าง ๆ

เมื่อถึง​โรงพยาบาล​ ผมจอดรถและรีบอุ้มยายขึ้นเตียง บุรุษพยาบาล​ก็รีบมาช่วยเข็นเตียงเข้าไปในห้องฉุกเฉิน​ แม่ผมตามเข้าไปดู ผมรีบเอารถไปจอดที่จอดรถ ผ่านไป 1 ชั่วโมง​ แม่เดินออกมาบอกผมว่า ยายต้องนอนโรงบาลเพื่อให้น้ำเกลือ​และดูอาการ บรุษพยาบาล​เข็นเตียงยายผมไปที่ห้องผู้ป่วย แม่จัดการเรื่องห้องเสร็จ​ แม่บอกให้กลับบ้านไปอาบน้ำ เตรียมของมานอนเฝ้ายายคืนนี้

ช่วงเย็นขับรถไปที่โรงพยาบาล​เพื่อเปลี่ยนให้กลับบ้านไปพักผ่อน แม่ขับรถกลับบ้าน ส่วนผมก็นั่งเฝ้ายายอยู่ที่โซฟา ยายหลับอยู่ทีีเตียงผมรู้สึกหิวจึงเดินออกไปซื้อของที่เซเว่นหน้าโรงพยาบาล​

Advertisement

Advertisement

ขอบคุณภาพโดยFoundryจากpixabayขอบคุณภาพโดยFoundryจากpixabay\

โรงพยาบาลเป็นสถานที่เงียบมาก แต่ผมก็ไม่ได้รู้สึกกลัวอะไร เพราะแสงไฟตามทางเดินก็มี ผมเดินไปที่เซเว่น ผมซื้อเสร็จ​ก็รีบเดินกับห้อง เผื่อยายตื่นมาแล้วไม่เจอใคร ผมเปิดประตู​เข้าห้องไปก็เห็นพยาบาล​เอายามาให้ยายกิน ผมเดินไปนั่งที่โซฟา ก็เห็นพยาบาล​ยื่นยาให้ยายของผม ยายทานยาเสร็จ​พยาบาลก็เข็นรถยาออกไป

สามทุ่งยายผมนอนหลับ​แล้ว ผมปิดไฟห้องเพื่อที่แสงไฟจะได้ไม่ไปหลบกวนการพักผ่อนของยาย ผมนอนเล่นเกมอยู่ที่โซฟา โซฟาที่ผมนอนติดกับประตู​ห้อง ผมได้ยินเสียงคนเดินไปเดินมา น่าจะมีคนป่วยอาการโคม่า ผมรู้สึกรำคาญจึงใส่หูฟัง​แล้วเปิดเพลง แล้วพยายามข่มตาหลับ ผมหลับมาสักพัก ก็ได้ยินเสียงคนเดินและเสียงประตูเปิด ผมลืมตาตื่น ก็พบว่าพยาบาลเข็นรถยาเข้ามา

ขอบคุณภาพโดยSharonMcCutcheonจากpixabayขอบคุณภาพโดยSharonMcCutcheonจากpixabay

Advertisement

Advertisement

ผมนอนมองพยาบาลคนนั้น อยู่พักนึงเห็นเขายืนอยู่เฉย ๆ ผมสงสัยทำไมเขาไม่เดินไปเปิดไฟกันนะ พยาบาลคนนั้นค่อย ๆ หันหน้ามาหาผม  "เฮ้ย" ผมสบถคำออกมา ผมตกใจมาก ใบหน้าเขาดูซัด หนังที่ติดกระดูกยุบเขาไป พยาบาลคนนั้น มองมาที่ผม พร้อมทำมือ ประมาณว่าให้ผมเงียบ ผมเงียบและหลับตา แล้วผมก็ได้ยินเสียงรถเข็นเคลื่อนออกจากห้องผมไป

ผมดูนาฬิกา ตี 02:55 ผมลุกขึ้นสวดมนต์​ แล้วก็นอนต่อ แล้วผมก็ได้ยินเสียงเหมือนคนเดินไปเดินมาในห้องผม ในคิดว่าไม่น่าจะใช่ยายของผม เพราะท่านไม่น่าจะเดินไปเดินมากลางดึกแบบนี้ ผมลืมตาและมองไปตามเสียงเดิน เห็นร่างชายคนนึงเดินไปเดินมา เนื้อตัวเต็มไปแผล ดูแล้วไม่น่าจะใช่คน ผมรีบหลับตาหันตัวเข้าผนังโซฟา สักพักเสียงเดินก็เงียบไป.... ผมคิดในใจเขาคงไปแล้ว ผมหันไปมองรอบก็ไม่เห็นร่างนั้นแล้ว พอผมมองไปที่ขวดน้ำเกลือของยาย ก็พบว่ามันจะหมดแล้วผมจึงเดินไปตามพยาบาลเพื่อมาเปลี่ยนขวดน้ำเกลือ ระหว่างเดินไป ผมเห็นผีพยาบาลที่เข็นรถยามาที่ห้องของผม เธอจ้องมาที่ผม ผมหลบตาและรีบเดินไปห้องพยาบาล

Advertisement

Advertisement

ผมตามพยาบาลมาเปลี่ยนน้ำเกลือเสร็จ ผมก็ไม่นอนต่อ หวังว่าจะถึงพรุ่งนี้​เช้าเร็ว ๆ เช้าวันรุ่งขึ้น​แม่ผมมาเปลี่ยนผมแต่เช้า ผมดีใจมากที่แม่มา ผมไปล้างหน้าเเปรงฟัน แม่กันนั่งคุยกับยาย ยายดูอาการดีขึ้นมาก สาย ๆ หมอก็เข้ามาตรวจอาการก็ว่ายายผมกลับบ้านได้ ผมยิ่งโล่งอก ทั้งที่ยายดีขึ้นและก็ไม่ต้องนอนเฝ้าอีกคืน ผมพายายกลับบ้าน วันรุ่งขึ้นผมก็ไปทำบุญให้วิญญาณ​สองตนนั้น...

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์