อื่นๆ

คุณค่าที่ไม่รู้ในเทศกาลคริสต์มาส

645
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คุณค่าที่ไม่รู้ในเทศกาลคริสต์มาส

เทศกาลคริสต์มาสนั้นนิยมและรู้กันทั่วโลกเป็นสิ่งที่ใครหลายๆคนรอคอย เพราะว่าเป็นเทศกาลที่มีความอบอุ่นและความสุข แต่รู้กันหรือไม่ว่าอะไรที่ทำให้เทศกาลคริสต์มาสมีคุณค่า….


มันคือการที่คนในครอบครัวหรือเพื่อนได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ได้กับมาเจอกันอีกครั้งพร้อมทั้งแลกเปลี่ยนเรื่องราว ถ่ายรูปร่วมกัน การได้มีความสุขจากการเล่นเกม ดูหนัง และทำอาหาร ความรักที่มีให้กันและความสนุกที่ได้จากการแลกเปลี่ยนของขวัญ การไปเที่ยวที่สวยๆของสถานที่คริสต์มาส

ครอบครัวทำกิจกรรมร่วมกัน

คริสต์มาสยังเป็นเทศกาลที่ทำให้เราได้เปิดประสบการณ์จากการได้ฝึกความสามารถ เช่น การทำอาหารพวกเบเกอรี่ การลองก้าวเท้าออกจาก Comfort Zone และอื่นอีกมากมาย เป็นการลองเพื่อค้นพบสิ่งที่ตัวเองอาจชอบและมีความสุขที่ได้ทำมัน

การทำขนม

ความสำคัญของคริสต์มาสยังไม่หมด… บนโลกใบนี้มีคนหลายคน ซึ่งบางคนอาจจะเจอเรื่องไม่ดี ปัญหาและ งานต่างๆ มาทั้งปี แต่พอเข้าปลายปีที่ไร กับได้สัมผัสความรู้สึกที่อบอุ่น ได้ยินเสียงเพลงคริสต์มาสดังมาจากห้าง รู้สึกทุกอย่างมีความสบายๆไม่เร่งรีบ พร้อมกับการเริ่มต้นใหม่ปีใหม่ที่กำลังจะเข้ามา เหมือนเป็นการได้ผ่อนคลายและพร้อมเติมเต็มคุณค่าของชีวิต

Advertisement

Advertisement

ความสุขในวันคริสต์มาส

ตัวผมก็เป็นอีกหนึ่งคนที่รอคอยเทศกาลนี้เพื่อที่จะรักษาใจจากการที่เผชิญสิ่งต่างๆตลอดทั้งปี และหาความอบอุ่นและความสุข เช่น ดูหนังคริสต์มาสจาก Netflix  การได้สัมผัสฤดูหนาวที่เคลือบคลานเข้ามา การตกแต่งบ้านและต้นคริสต์มาส โดยรวมแล้วเป็นเทศกาลที่มีความสมบูรณ์แบบจริงๆ ไม่ว่าใครจะผ่านเรื่องราวอะไรมา คริสต์มาสเป็นช่วงเวลาดีๆที่จะทำความเข้าใจกับคนรอบข้างและกับตัวเอง

ในท้ายที่สุด คริสต์มาสจึงเป็นเทศกาลที่นิยมและรู้จักกันทั่วโลก เป็นเทศกาลที่ดีที่จะเก็บความทรงจำและประสบการณ์ที่ผ่านมาไว้ ผมจึงยกเทศกาลนี้ให้เป็นเทศกาลที่ดีที่สุดสำหรับผมและเชื่อว่าคนอีกหลายๆคนก็ชอบเทศกาลคริสต์มาสนี้เหมือนกัน

Merry Christmas!

ขอบคุณภาพจาก: ภาพปก PublicDomainPictures / Pixabay

ภาพที่1 Tlove0523 / Pixabay

ภาพที่2 silviarita / Pixabay

ภาพที่3 JillWellington / Pixabay

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์