อื่นๆ

คุณจะเป็นใคร ... ไม่สำคัญทั้งนั้น !!!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คุณจะเป็นใคร ... ไม่สำคัญทั้งนั้น !!!

"อดีต" จบไปแล้วแก้ไขอะไรไม่ได้  ทำได้เพียงแค่ "เรียนรู้" มัน ! "ปัจจุบัน" คือ ขณะนี้  ตอนนี้ เวลานี้  วินาทีนี้ที่คุณกำลังอ่านบทความนี้อยู่  คุณจะเคยเป็นใครหรือกำลังเป็นใครอยู่  ช่างแม่งเหอะ !  ใครจะพูดถึงคุณยังไง  ก็ช่างเขาสิ !  ตราบใดที่เขาไม่ได้ให้เงินคุณใช้  ไม่ได้ให้ข้าวคุณกิน  คุณจะแคร์ พวกที่มันมัวแต่ "แขวะ" อดีตคุณ หรือชีวิตคุณ  ในปัจจุบันนี้ทำไมกัน !

ภาพโดย Ana Krach จาก Pixabay เครดิตรูปภาพ : ภาพโดย Ana Krach จาก Pixabay

ถ้าสิ่งที่คุณเป็นอยู่  มันไม่ได้ทำให้คุณมี "ความสุข" ขึ้นมาได้เลยแม้แต่นิดเดียว  คุณ "ทุกข์" ทรมาน  รู้สึก "ผิด" เสียใจกับ "เรื่องราว" ที่ "ผ่าน" มามากแค่ไหน  มันก็ทำได้แค่ "ดึง" คุณกลับไปอยู่ใน "อดีต"  "อดีต" ที่คุณไม่ได้มี "ตัวตน" อยู่กับมันในเวลานั้นแล้ว "ตั้งสติ" ถามตัวเองให้ดี  คุณจะ "ทน" อยู่แบบนี้อีกนานไหม ?

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย Анастасия Гепп จาก Pixabay เครดิตรูปภาพ : ภาพโดย Анастасия Гепп จาก Pixabay

ถ้าทุกวันนี้คุณยังมีชีวิต "ห่วย" แตกเหลือเกิน  ซึ่งคุณไม่ "ชอบ" มันเลยด้วยซ้ำ  ลองหยุด "คิด" หาสาเหตุที่ทำให้คุณได้มา "อยู่" ตรงนี้  เกิดอะไรขึ้นกับ "ชีวิต" คุณบ้าง ?  คุณกำลัง "ตัดสินใจ" ผิด !  หรือ... "เลือก" ทางผิดอยู่หรือเปล่า ?  ตัวคุณเองย่อม "รู้" ดีที่สุด  ทว่า...คุณรู้ว่า "อนาคต" คุณอยากเป็นใคร ?  อยากมี "ชีวิต" แบบไหน  อยาก "ทำ" อะไรบ้าง ?  มันจะช่วย "ตอบ" คำถามชีวิตคุณได้ดีที่สุด  ว่าแท้จริงแล้ว  คุณ "ต้องการ" อะไรบ้าง  เพื่อให้สามารถ "เดิน" ไปถึงจุดนั้นได้

ภาพโดย Sasin Tipchai จาก Pixabay เครดิตรูปภาพ : ภาพโดย Sasin Tipchai จาก Pixabay

ถ้าคุณ "รู้" ว่าตัวเอง  อยากเป็นแบบไหนใน "อนาคต" และ "ต้องการ" อะไรบ้างในชีวิตนี้  มันจะช่วยคุณ"ตัด"คนที่ไม่ใช่  สิ่งที่ไม่ "จำเป็น" ออกไปจาก "ชีวิต" ของคุณได้เยอะเลยล่ะ  การรู้ว่าคุณอยากเป็นใคร ?  อยากจะไปที่ไหนเปรียบเหมือน "Google map" ที่คอยนำทาง "ชีวิต" ช่วยให้คุณ "เดินทาง" ไปข้างหน้าได้อย่าง "ถูกทาง" มากยิ่งขึ้น

Advertisement

Advertisement

ภาพโดย OpenClipart-Vectors จาก Pixabay เครดิตรูปภาพ : ภาพโดย OpenClipart-Vectors จาก Pixabay

แต่ถ้าคุณไม่รู้ทางเลย  แล้วดันไม่มี "Google map" อีกหรืออาจจะมี   แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าคุณกำลังจะ "เดินทาง" ไปที่ใด ?  แล้วคุณจะ"เดินทาง"ไปข้างหน้าได้อย่าง "ถูกต้อง" ได้ยังไงกัน ?  คุณ "หลงทาง" ชัวร์และไปถึง "เป้าหมาย" ที่คุณไม่ได้อยากมาอย่างแน่นอน  เพราะมัวแต่ "เดินทาง" ตามคนอื่นเขาที่มี "Google map" คอยบอกทิศทาง  ซึ่งต่างกับคุณที่ไม่มี!

ภาพโดย Alexas_Fotos จาก Pixabay เครดิตรูปภาพ : ภาพโดย Alexas_Fotos จาก Pixabay

ชีวิตจริงในการเดินทางไปสถานที่ไหนสักแห่ง  คุณจะขับรถตามใครไปก็ได้ทั้งนั้น  แต่ชีวิตจริงในการเดินทางไปสู่ "เป้าหมาย" ของคุณเอง   คุณจะ "พึ่งพา" Google mapของคนอื่นไม่ได้หรอกนะ  เพราะ "เป้าหมาย" ของแต่ละคนย่อมแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง  รีบหา "เป้าหมาย" หรือ "Google map" ของคุณเองให้เจอ  เพราะชีวิตที่ไม่มี "เป้าหมาย" หรือ "ความฝัน" ก็เหมือน "ชีวิต" ของคนที่...ตายไปแล้ว  เมื่อไหร่ถ้าคุณมีมัน  คุณจะอยากมี "ชีวิต" อยู่ต่อไปจนกว่าจะทำมัน "สำเร็จ" หรือเดินทางไปถึงมันน่ะสิ !

Advertisement

Advertisement

=======================

ช่องทางการติดตามเพิ่มเติม

https://www.blockdit.com/neemmy.bk

เครดิตรูปภาพหน้าปก : ภาพโดย Free-Photos จาก Pixabay

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์