อื่นๆ

คุณชอบอยู่ในเมืองหรือชนบท

722
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คุณชอบอยู่ในเมืองหรือชนบท

คุณชอบอยู่ในเมืองหลวงหรือชนบท

คุณชอบอยู่ในเมืองหลวงหรือชนบทมากกว่ากัน คุณคิดว่าคุณชอบแบบไหน คุณคิดว่าอยู่แบบไหนมีความสุขสำหรับคุณ ปัจจุบันที่คุณอยู่มีความสุขไหม คุณได้เจอหน้าครอบครัวไหม เงินพอกินพออยู่ไหม ในยุคโควิด

1.ในเมือง

ในเมืองมีสินค้ามากมายให้เลือกซื้อ มีสิ่งอำนวยความสะดวกมายมาย มีทั้งรถโดยสารสาธารณะ มีทั้งรถไฟฟ้า มีร้านสะดวกซื้อหลายที่ มีโรงเรียนไม่ไกลมาก โรงบาลไม่ไกลมาก มีร้านอาหารตามสั่งมากมายให้กิน มีห้างสรรพสินค้ามากมายให้เดินเลือกซื้อ ในห้างสรรพสินค้ามีร้านอาหารร้าน เสื้อผ้า ร้านสมาร์ทโฟนยี้ห้อต่าง ๆ ร้านคอม ร้านแล็ปท็อป ขายพระ ตู้เกมส์ โรงหนัง ร้านซ่อมสมาร์ทโฟน และขายอื่น ๆ

ในเมืองมีร้านขายเนื้อสัตว์ อาหาร ของใช้ ขนม อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง อาหารสุนัข อาหารแมว เช่น Tesco lotus  Makro  Big c  เป็นต้น มีธนาคารหลายแบรนด์หลายสาขา มีศูนย์บริการรถมากมายหลายยี่ห้อ มีคอนโดมากมายให้ซื้อหรือเช่าก็ได้ มีบ้านมากมายให้ซื้อหรือเช่าก็ได้ มีโครงการคอนโดที่สร้างใหม่ให้ซื้อ

Advertisement

Advertisement

ในเมือง

มีโครงการบ้านจัดสรรที่สร้างใหม่ให้ซื้อ มีมหาลัยไม่ไกลมาก มีรถไฟฟ้า รถโดยสารสาธารณะ แท็กซี่ เดินทางไปถึงสถานีรถไฟบางซื่อและสถานีรถไฟกรุงเทพ มีรถโดยสารสาธารณะ แท็กซี่ เดินทางไปยังหมอชิตและสายไต้ใหม่ เดินทางไปยังสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ มีทางด่วนหลายสายให้วิ่ง มีวินมอเตอร์ไซค์วินให้นั่ง มีบริการสั่งอาหาร มีบริการเรียกแท็กซี่ และอื่น ๆ

ในเมือง2. ชนบท

ชนบทอยู่แบบติดธรรมชาติ อยู่ห่างไกลผู้คน ไม่ค่อยมีสิ่งอำนวยความสะดวกมาก ทำไร่ทำนา ไม่ต้องเสียเวลารถติด ไม่ต้องมีเรื่องเครียด อากาศดี มลพิษน้อย อยู่แบบไม่หรูหรา พอมีพอกิน ใช้ชีวิตกับครอบครัว ไร้ความวุ่นวาย อยู่กับธรรมชาติ ไม่ต้องติดโซเชียล ไม่ต้องติดมือถือ นั่งกินข้าวกับครอบครัว ถ้าบ้านอยู่ติดลำธารก็อาจจะได้ยินเสียงลำธาร เวลาว่างก็ไปเล่นลำธาร เลี้ยงไก่ เลี้ยงหมู ตื่นแต่เช้ามืดซื้อกับข้าว ขนม และอื่นๆ เวลาตอนเช้าทำบุญตักบาตรอาหารเช้า แล้วกินอาหารก็กินพร้อมหน้าพร้อมตากันทั้ง เช้า เที่ยง และเย็น ไม่ค่อยมีฝุ่นเท่าในเมือง

Advertisement

Advertisement

ชนบทส่วนตัวผม ผมเกิดและโตในเมืองหลวง ขับรถออกจากหมู่บ้านก็เจอรถติด ถ้าไม่อยากรถติดต้องออกเช้า ๆ ต้องดูดฝุ่นบ้านทุกวัน เพราะฝุ่นเยอะมาก  ถ้าฝนตก รถยิ่งติด แต่ผมก็อยากลองไปใช้ชีวิตในชนบท เพราะผมเบื่อรถติด ชีวิตในเมืองมันไม่เหมือนชนบท ธรรมชาติ ป่าไม้ อากาศดีกว่าในเมืองหลวง ไม่เจอฝุ่นมากเท่าในเมืองครับ

ขอบคุณเครดิตภาพจาก

ภาพปกFrankWinkler จาก https://pixabay.com/th/

ภาพที่ 1. asmuSeจาก https://pixabay.com/th/

ภาพที่ 2. Giovanni_cg จาก https://pixabay.com/th/

ภาพที่ 3. Foundry จาก https://pixabay.com/th/

ภาพที่ 4. Kanenori จาก https://pixabay.com/th/

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์