อื่นๆ

คุณรักเธอจริงหรือแค่หลงเธอ?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คุณรักเธอจริงหรือแค่หลงเธอ?

เชื่อว่าทุกคนคงเคยสงสัยว่า เรารักเธอหรือแค่หลงเธอ ซึ่งในวันนี้เรามีคำตอบที่คุณต้องการ ความรักนั้นคือ สิ่งที่ดีที่สุดที่เกิดขึ้นได้สำหรับใครคนหนึ่ง

  • ซึ่งรักแท้นั้นเป็นรักที่บริสุทธิ์ ที่ปราศจากความใคร่และไม่หวังครอบครอง และเป็นรักที่มีแต่ให้ ไม่หวังสิ่งตอบแทน ให้ในความรักหรือเรื่องเงิน หรือความช่วยเหลือโดยไม่หวังสิ่งได้ตอบแทน การที่เรารักใครสักคนอย่างแท้จริงนั้น เราเพียงเห็นเขายิ้มเราก็มีความสุขแล้วโดยที่เขาไม่ได้ทำอะไรให้เรามากมาย ยิ่งเราเห็นเขามีปัญหาหรือโดยรังแกโดยเอารัดเอาเปลียบเราก็ยิ่งอยากยื่นมือเข้าไปช่วยเขา ถึงแม้การช่วยเหลือจะไม่สะดวกกับเรามากนัก เราก็ยังเต็มใจที่จะช่วยเขาโดยไม่หวังสิ่งได้ตอบแทน รักแท้นั้นคุณจะยอมรับกับสิ่งที่เขาเป็นโดยคุณจะไม่บังคับปรับเปลี่ยนในสิ่งที่เขาเป็น และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นคุณกับเขาก็จะอยู่เคียงข้างกันเสมอ

ภาพเครดิตจาก  https://pixabay.com/images/id-3699995/

Advertisement

Advertisement


ภาพเครดิตจาก https://pixabay.com/images/id-1450302/


  • ความหลงนั้นเป็นอาการความรู้สึกที่ดีคลายกับความรักก็จริง แต่ว่าความสึกเหล่านี้จะเปลี่ยนแปลงได้ง่าย และสิ่งที่แยกความหลงกับความรักออกจากกัน คือ เมื่อคุณหลงเขาคุณก็อยากครอบครองโหยหาอยู่ตลอด และคุณอยากพูดคุยกับเขาอยู่ตลอดเวลา เพราะเมื่อคุณกำลังหลงใครอยู่แล้ว คุณก็จะไม่ไว้ใจเขา และยังระแวงว่าใครจะแยกของ ของคุณไปนั้นเอง นอกจากนี้ยังมีอีกสาเหตุหนึ่ง คือ เรื่องเซ็กส์เพราะยิ่งเขามอบเซ็กส์ที่คุณต้องการมากเท่าไร คุณก็จะรู้สึกว่าเรากับเขาเข้ากันได้ดีเท่านั้น คุณจึงคิดไปเองว่าคุณรักเขาและขาดเขาไม่ได้ เนื่องจากอาจไม่เคยได้รับความรู้สึกดีๆ อย่างนี้กับใครก็ได้ ความรักนั้นเป็นความรู้สึกที่ดีและยังยืนกว่าความหลง เพราะแม้คุณเลิกกับเขาแล้ว คุณก็ยังมีความรู้สึกดีๆ ฝังไว้ในส่วนลึกๆ อยู่ซึ่งไม่เหมือนกับความหลงที่แม้คุณเลิกกับเขาแล้วคุณ ก็ไม่รู้สึกอะไรเลย แย่ไปกว่านั้นถ้าคุณเลิกกันเพราะเรื่องทะเลาะกันคุณก็จะทิ้งไว้แค่ความเกรียดกันแค่นั้น

ภาพเครดิตจาก https://pixabay.com/images/id-2484981/

Advertisement

Advertisement


ก็จบลงแล้วนะครับ ในคุณรักหรือหลงเขาซึ่งลองสังเกตตัวบ้างว่าคุณรักเธอหรือแค่หลงเธอนะครับ ซึ่งเราหวัดว่าบทความนี้เป็นประโยชน์สำกรับใครหลายๆ คนนะครับ

ภาพหน้าปกเครดิตจาก https://pixabay.com/images/id-1403041/

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์