ไลฟ์แฮ็ก

คุณรู้หรือไม่? น้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์มากแค่ไหน

2.2k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คุณรู้หรือไม่? น้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์มากแค่ไหน

คุณรู้หรือไม่? น้ำมันมะพร้าว หรือ Coconut Oil มีประโยชน์มากมาย และยังเป็นน้ำมันพืชที่เก่าแก่ที่สุดในโลก จากการศึกษาความเป็นมาของน้ำมันมะพร้าวตามตำราอายุรเวทในอินเดียได้จดบันทึกเกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าวไว้ ชาวอินเดียได้น้ำน้ำมันมะพร้าวมาใช้ในการรักษาโรคมากว่า 4,000 ปีแล้ว ไม่ใช่แค่นั้นประเทศจีนก็ได้นำน้ำมันมะพร้าวมาใช้ในตำรายาเช่นกัน และในประเทศต่างๆในทวีปอเมริกากลาง และแอฟริกาตะวันออกก็ดื่มน้ำมันมะพร้าวในการรักษาโรค ส่วนในไทยเราก็มีตำรายาที่ใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นส่วนประกอบ และคนไทยยังใช้น้ำมันมะพร้าวในการดูแลผิวพรรณและเส้นผิวให้มีสุขภาพที่ดีอีกด้วย ไม่น่าเชื่อเลยใช่มั้ย? ว่าคุณประโยชน์จะมีมากมายอย่างนี้

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/coconut-oil-on-wooden-spoon-2090575_960_720.jpg?itok=EOb7rx1O

ขอบคุณรูปภาพจาก https://pixabay.com/th/photos

น้ำมันมะพร้าวหรือ Coconut Oil คือน้ำมันที่สกัดมาจากเนื้อสีขาวของลูกมะพร้าว เมื่อสกัดแล้วจะได้น้ำมันมะพร้าวที่มีความใส สะอาด ไม่มีสี ไม่เป็นตะกอน ที่เรารู้จักจะแบ่งออกเป็น 2 ชนิด

Advertisement

Advertisement

1.น้ำมันมะพร้าวทั่วไป จะใช้ในการประกอบอาหารโดยใช้วิธีทอดอาหาร เป็นน้ำมันที่ผลิตมาจากเนื้อมะพร้าวแห้งสกัดออกมาผ่านกระบวนการทำให้บริสุทธิ์ ฟอกสี และกำจัดกลิ่นก่อนที่จะนำมาบริโภค ใครที่สนใจนำน้ำมันมะพร้าวมาใช้แทนน้ำมันถั่วเหลืองก็ได้นะ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เราจะดูแลตัวเอง เพราะน้ำมันมะพร้าวช่วยป้องกันโรคหัวใจ เบาหวาน และมะเร็ง ที่สำคัญที่สุดสำหรับสาวๆ ยิ่งต้องทานเพราะไม่ทำให้อ้วน เนื่องจากเผาผลาญได้เร็ว ไม่สะสม ไม่ทำให้คอเลสเตอรอลสูงขึ้น และช่วยลดอนุมูลอิสระส่งผลให้ผิวพรรณดี ไม่แก่เกินวัย

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/1DEA67A0-B37D-4D9D-A00D-FD3D5FB71E48.jpeg?itok=h8pA4lb_

ขอบคุณรูปภาพจาก letterplanet.com

2.น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์ หรือน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ซึ่งกว่าจะได้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมานั้น ต้องใช้ขบวนการผลิตที่พิถีพิถันมาก เพราะไม่มีการใช้ความร้อนเลยทำให้น้ำมันมีคุณภาพพิเศษ รสชาติดี อุดมไปด้วยวิตามินอี และสารAntioxidants แถมกลิ่นก็หอมมากด้วยนะ น้ำมันมะพร้าวประเภทนี้ส่วนใหญ่มักจะน้ำมาบำรุงผิวพรรณมากกว่ามารับประทาน โดยส่วนตัวใช้น้ำมันมะพร้าวในการช่วยบำรุงผิวพรรณ ตอนแรกไม่กล้าใช้น้ำมันมะพร้าวเพราะเป็นคนหน้ามันมาก แต่พอลองใช้หน้ามันน้อยลงจริง ผิวนุ่มมากตั้งแต่ครั้งแรกที่ทา

Advertisement

Advertisement

https://onscene-prod.s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/files/styles/body_image_480w/public/inline-images/cosmetics-2235573_960_720.jpg?itok=xktTpXcNขอบคุณรูปภาพจาก https://pixabay.com/th/photos

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับน้ำมันมะพร้าว หลายๆคนคงตกใจสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวที่ช่วยในเรื่องของการป้องกันโรคหัวใจ เบาหวาน มะเร็ง โรคอ้วน และโรคอื่นๆ รวมทั้งดูแลผิวพรรณตั้งแต่หัวจรดปลายเท้า หวังว่าทุกท่านคงได้รับประโยชน์จากบทความนี้ไม่มากก็น้อย และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันได้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์