อื่นๆ

คุณเกิดราศีอะไร-มาเช็คราศีแบบโหราศาสตร์ไทยและตะวันตกกัน

75.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คุณเกิดราศีอะไร-มาเช็คราศีแบบโหราศาสตร์ไทยและตะวันตกกัน

ภาพปก โดย WikiImagesWikiImages from Pixabay"> from PixabayWikiImages from Pixabay">

บทความนี้สำหรับคนที่ชื่นชอบการดูดวง แต่ไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ในกลุ่มราศีไหนกันแน่ เพราะดูดวงกับหมอคนนั้น ก็บอกว่าเราเกิดราศีนี้ แต่พอมาดูดวงกับหมอคนนี้ ทำไมถึงบอกว่าเราเกิดราศีนั้น โอ...แล้วทำไมการดูดวงแต่ละครั้ง ถึงบอกว่าเราไม่ได้เกิดราศีเดิมแบบนี้ล่ะเนี่ย

นั่นเป็นเพราะว่าโหราศาสตร์การดูดวงในปัจจุบันมีหลายศาสตร์ โดยแต่ละศาสตร์ก็จะมีการกำหนดราศีเกิดเอาไว้แตกต่างกันออกไป (ศาสตร์ที่นำมายกตัวอย่างในบทความนี้ คือ ศาสตร์ตะวันตก และศาสตร์ไทย) เราสามารถรู้ราศีเกิดของเราได้อย่างแม่นยำ หากมีการคำนวณหาราศีเกิดตามหลักของโหราศาสตร์นั้น ๆ นั่นเอง

ขอกล่าวถึงสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งในเรื่องของการดูดวงสักหน่อยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นโหราศาสตร์ไทย หรือ ศาสตร์แบบตะวันตกนั้นจะให้น้ำหนักคำพยากรณ์ที่แม่นยำได้ โดยอิงจากการตรวจดวงผ่าน “ลัคนา” มากกว่า “ราศี”  แต่เรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลอีกเช่นกันค่ะ เพราะบางคนนั้นมีประสบการณ์ตรงกับคำทำนายอย่างแม่นยำเพียงแค่ดูจากราศี ในขณะที่อีกหลายคน ไม่ว่าจะดูหรืออ่านคำทำนายกี่ครั้งต่อกี่ครั้งก็ไม่เคยตรงกับตัวเองเลยสักที

Advertisement

Advertisement

Image by <a href=axe20 from Pixabay" />ภาพประกอบ โดย axe20axe20 from Pixabay"> from Pixabayaxe20 from Pixabay">

ราศี คือ การแบ่งตามกลุ่มดวงดาว และกำหนดวันที่เกิด, เดือนที่เกิดออกมาเป็นแต่ละราศี

ลัคนา คือ ราศีที่จะได้จากการนำเวลาที่เราเกิด ประกอบกับวัน เดือน ที่เราเกิด ไปคำนวณตามหลักของศาสตร์นั้น ๆ จึงออกมาเป็นลัคนาของเรา โดยแต่ละคนอาจจะมีลัคนาแตกต่างกันออกไปกับราศีเกิด หรือเหมือนกันก็ได้ เช่น เมื่อคำนวณแล้วปรากฏว่าเป็นลัคนาเดียวกับราศีเกิด เช่น (ลัคนาเมษ ราศีเมษ) หรือ คำนวณแล้วตกอยู่ในลัคนาหนึ่ง และมีราศีเกิดอยู่อีกราศีหนึ่ง เช่น (ลัคนาพิจิก ราศีมีน) แบบนี้นั่นเอง ซึ่งในบทความนี้จะขอนำภาพประกอบการแบ่งราศี มากล่าวถึงเพียงอย่างเดียวเท่านั้นนะคะ

การแบ่งราศีของโหราศาสตร์ไทย มีดังนี้

ภาพประกอบภาพประกอบ โดย ผู้เขียนบทความ

Advertisement

Advertisement

การแบ่งราศีตามแบบตะวันตกมีดังนี้ค่ะ

ภาพประกอบภาพประกอบ โดย ผู้เขียนบทความ

การแบ่งราศีของศาสตร์ตะวันตก สามารถนำไปใช้เวลาที่ต้องการดูคำทำนายไพ่ยิปซีนั่นเองค่ะ แต่ก็ต้องเช็คก่อนด้วยว่าหมอดูแต่ละท่านที่เปิดไพ่ทำนายนั้น ใช้การอ้างอิงราศีแบบใด แต่หมอดูไพ่ยิปซีส่วนใหญ่ มักเปิดไพ่ตามราศี โดยอิงตามหลักโหราศาสตร์ตะวันตกค่ะ


มีคนจำนวนมากที่ไม่ได้จริงจังในการดูดวงแบบที่ว่าถึงขั้นต้องไปให้หมอดูทำนายดวงเป็นการส่วนตัว แต่เลือกที่จะดูดวงไม่เสียค่าใช้จ่าย ด้วยการอ่านดวงชะตาแบบภาพรวมตามราศีตามสื่อโซเซียลต่าง ๆ เมื่อไม่รู้แน่ชัดว่าดวงชะตาที่พวกเขากำลังอ่านหรือฟังอยู่นั้น ตรงกับราศีที่หมอดูกำลังถอดคำทำนายให้หรือไม่ จึงทำให้เขารู้สึกว่า คำทำนายไม่ตรงกับตัวเอง และคิดว่าหมอดูไม่แม่น ทั้งที่มีคนอีกกลุ่มหนึ่งกลับบอกว่าตรงอย่างสุด ๆ ไปเลย ขอฝากแง่คิดสำหรับคนที่ชอบดูดวงสักนิดค่ะ ไม่ว่าคำทำนายจะออกมาแบบไหนก็ตาม เพราะดวงชะตามีขึ้นมีลง เราจะไม่รู้สึกจิตตกเมื่อเจอคำทำนายทายทักที่ไม่ดี เมื่อการใช้ชีวิตในทุก ๆ วันของเรานั้น ขอให้เรามีพลังศรัทธาในความดี และตั้งใจทำสิ่งต่าง ๆ อย่างมุ่งมั่นบนพื้นฐานของความดี เมื่อไหร่ก็ตามที่เกิดเหตุการณ์ไม่ดีขึ้นกับเรา บุญกุศลจะปกป้อง ผ่อนร้ายให้กลับดีอย่างแน่นอนค่ะ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์