อื่นๆ

คุณเคยรู้สึกโดดเดี่ยวบ้างมั้ย.....

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คุณเคยรู้สึกโดดเดี่ยวบ้างมั้ย.....


คุณเคยรู้สึกโดดเดี่ยวบ้างมั้ย.....
ผมหมายถึงโดดเดี่ยวทั้งๆ ที่มีเพื่อนฝูงรายล้อมอยู่แต่กลับมีความรู้สึกว่าเราเป็นฝ่ายเดียวที่คิดไปเองว่าเขาคือเพื่อนของเรามันน่าตลกดีใช่มั้ยล่ะครับ...ถึงมันอาจจะฟังดูเป็นเรื่องตลกแต่ว่ามันก็คือเรื่องจริงครับ
…ถ้าอย่างนั้นผมจะเล่าเรื่องของผมให้ฟังนะครับ โดยผมมีเพื่อนที่โรงเรียนกลุ่มหนึ่งครับกลุ่มของผมมีกันทั้งหมด 8 คนครับซึ่งมีผู้หญิง 2 คน ผู้ชาย 6 คนรวมผมด้วยนะครับ เข้าเรื่องเลยนะครับ ก็ตามประสาเด็กมัธยมทั่วไปครับในทุกวันที่ไป โรงเรียนก็จะมีเรื่องหยอกล้อกันเป็นธรรมดาอยู่แล้ว แต่ในการหยอกล้อกันนั้นผมกลับรู้สึกไร้ตัวตน…

ภาพประกอบที่1
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องคำพูด ผมไม่สามารถพูดบางคำออกไปได้แต่อีกคนกลับพูดได้และกลับกล้ายเป็นเขารู้สึกตลกกับมัน ทั้งๆที่อารมณ์ที่ผมสื่ออกไปมันก็เป็นอารมณ์เดียวกันกับอีกคนที่สื่อออกมาเช่นกัน
แต่สิ่งที่ทำให้ผมแย่ที่สุดก็คือพวกเขาจะมองเห็นผมในเวลาที่เขาต้องการความช่วยเหลือจากผมเท่านั้นเพื่อสิ่งที่เขาต้องการเขาใช้ทุกวิธีเพื่อที่จะได้จากผม (ผมว่ามันไม่ใช่มิตรภาพหรอกครับ)

Advertisement

Advertisement

ภาพประกอบที่2

…นี้ยังไม่ใช่เรื่องทั้งหมดที่ผมได้พบเจอในแต่ละวัน …

สิ่งที่ผมอยากจะสื่อถึงสำหรับบทความนี้ก็คือ ผมอยากเป็นกำลังใจให้กับคนที่มีความรู้สึกนี้แบบเดียวกันกับผม ผมเข้าใจครับมันเป็นเรื่องที่ยากที่จะเข้าใจคนอื่น คนที่เราคิดว่าเขาเป็นคนที่เรารู้จักดีอยู่แล้วแต่ความเป็นจริงเราอาจจะไม่รู้จักเขาเลยก็ได้นะครับ ถ้าเรารู้สึกว่าจุดที่เรายืนอยู่เราไม่มีตัวตนเราก็ควรถอยออกวายืนอยู่จุดที่เรามีตัวตนดีกว่านะครับ ผมเชื่อว่าคุณจะผ่านมันไปได้เพราะผมก็ผ่านมันมาแล้วเหมือนกัน
ภาพประกอบที่3
แต่อย่างน้อยผมก็ดีใจนะเพราะอย่างน้อยบางช่วงเวลาผมก็มีตัวตนอยู่ในสายตาของเพื่อนๆในกลุ่ม ถึงมันจะเป็นแค่บางครั้งก็เหอะ อย่างน้อยๆมันก็ทำให้ผมมีความสุขมากเลยล่ะ

ภาพหน้าปก: ID 5187396 / Pixabay

ภาพประกอบที่1: ID 5187396 / Pixabay

ภาพประกอบที่2: ID 5187396 / Pixabay

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์